คัดลอก URL แล้ว
ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 ประจำวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565

ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 ประจำวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565

KEY :

สุดมันส์! แคเมอรูน เสมอ เซอร์เบียร์ 3 – 3 ฟุตบอลโลก2022

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก2022 ในกลุ่มจี ระหว่าง แคเมอรูน พบ เซอร์เบีย เริ่มทำการแข่งขันเวลา 17.00 น. แพ้มาทั้งคู่ หากจะเพิ่มโอกาสการผ่านเข้ารอบต่อไป ทั้งแคเมอรูน และเซอร์เบีย ต้องพยายามจะเอาชนะให้ได้

🏃🏻ครึ่งแรก

⚽️นาที 10 เซอร์เบียเกือบได้ประตูขึ้นนำจากอเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช หลุดเข้ามาจากด้านขวา ล็อกเข้าซ้ายแล้วยิงแต่บอลไปโดนเสาสองออกมา และคาซาเมนโต้ เคลียร์บอลออกไปได้ 

⚽️นาที 17 อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช ได้ยิงเน้นๆ กลางประตูจากจังหวะที่กองหลังแคเมอรูนสกัดมาเข้าทาง แต่บอลไม่ตรงกรอบอย่างน่าเหลือเชื่อ

⚽️นาที 19 กุนเด้ ของแคเมอรูน หลุดมาทางกราบขวา ได้ยิงเต็มข้อ แต่ประตูเซอร์เบียปัดออกไปได้ 

⚽️นาที 26 แคเมอรูนขึ้นนำ ได้ประตูจาก ฌ็อง ชาร์ลส์ กาสเทลเลโท แคเมอรูน นำ เซอร์เบีย 1- 0

⚽️นาที 45+1 เซอร์เบียได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ดูซาน ทาดิช เปิดมุมเข้ามา สตราฮินย่า พาฟโลวิช ขึ้นโหม่งบอลลอยเสียบสามเหลี่ยม แคเมอรูน เสมอ เซอร์เบีย 1 – 1 

⚽️ถัดไปเพียง 3 นาที แคเมอรูนก็ต้องช็อกอีกรอบ เมื่อ เซอร์เกย์ มิลินโควิช ได้ยิงจากการส่งบอลมาของ อันดริย่า ซิพโควิช แคเมอรูน โดนเซอร์เบียขึ้นนำ 1 – 2 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

🏃🏻ครึ่งหลัง

⚽️5 นาทีผ่าน ทางแคเมอรูน เหมือนจะยังแก้เกมเพื่อที่จะทวงประตูคืนจากทางเซอร์เบียไม่ได้ เมื่อยังมีความผิดพลาดเกิดขึ้นในเรื่องการส่งบอล จนมีบางจังหวะที่เซอร์เบียฉกไปได้ 

⚽️นาที 53 เซอร์เบียก็ได้ประตูนำห่างแคเมอรูนออกไปอีก จากจังหวะเซอร์เบียตัดบอลได้มาจากกลางสนาม บอลผ่านมาทางอันดริย่า ซิฟโควิช บรรจงไหลถวายใส่พานมาให้อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช ยิงเข้าไป แคเมอรูน โดนเซอร์เบียนำห่าง 1 – 3

⚽️นาที 60 แคเมอรูน พยายามบุกเข้ามาหวังทำประตู โดยอาบูบาก้า ลากเข้าไปในเขตโทษ ล็อกหลบได้สองคนแต่พอได้ยิงกลับถูกบล็อกออกไปได้

⚽️นาที 63 อาบูบาก้า ของแคเมอรูน หลุดเข้าไปยกบอลข้ามตัวของ วานย่า มิลินโควิช ผู้รักษาประตูเซอร์เบีย แคเมอรูน ตามหลัง เซอร์เบีย 2 – 3

⚽️นาที 66 แคเมอรูน ได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ อาบูบาก้า หลุดกำดักล้ำหน้าฉีกไปด้านขวาของกรอบเขตโทษแล้วปาดเข้าในมาให้ ชูโปโมติง ยิงเข้าไป แคเมอรูน เสมอ เซอร์เบีย 3 – 3

⚽️นาที 88 เซอร์เบีย ได้ลุ้นประตูขึ้นนำจาก ดูซาน ทาดิช หลุดเข้าเขตโทษไปทางขวาแล้วส่งให้มิโตวิชได้หวด บอลหลุดเสาไปนิดเดียว

หมดเวลาการแข่งขัน แคเมอรูน เสมอกับ เซอร์เบีย ไปแบบสุดมันส์ 3 – 3

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม G

ทีมนัดชนะเสมอแพ้ลูกได้เสียคะแนน
1.บราซิล220036
2.สวิตเซอร์แลนด์210103
3.แคเมอรูน2011-11
4.เซอร์เบีย2011-21

ดาวดำทำได้! กานา คว่ำเกาหลี คว้า 3 แต้ม ลุ้นเข้ารอบต่อนัดสุดท้าย ฟุตบอลโลก2022

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก2022 เกาหลีใต้ พบ กานา เริ่มทำการแข่งขันเวลา 20.00 น. เกมนี้ ผลเสมอไม่ดีกับทั้งสองทีมแน่นอน เพราะทางกานา แพ้มาในเกมแรก และถึงแม้ เกาหลีใต้จะมี 1 แต้มมาสำหรับเกมแรก แต่นัดสุดท้ายต้องเจอเกมหนักกับทางโปรตุเกส ในเกมนี้ ใครชนะ น่าจะพอมีโอกาสเข้ารอบต่อไปพอสมควร

🏃🏻ครึ่งแรก

เกมในช่วงแรกก็เป็นทางกานา ที่ครองบอลเขาบุกใส่เกาหลีใต้ แต่เกาหลีใต้ก็หาจังหวะสวนแบบได้ลุ้น แต่ก็ยังไม่สามารถจบประตูในจังหวะสุดท้ายได้ 

⚽️นาที 23 กานาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากลูกฟรีคิกนอกกรอบทางฝั้งซ้ายของอายิว บอลตกตรงกลางประตู คิม มิน แจ พยายามโหม่งออกแต่บอลไม่ไปไหนตกลงมาหน้าดาเนียล อมาร์ตีย์ยิงเข้าไปไม่เหลือ เกาหลีใต้ ตามหลัง กานา 0 – 1

⚽️หลังเสียประตูเกาหลีใต้ก็เร่งเครื่องโหมบุกอย่างหนักแต่กลับต้องมาเสียประตูที่สอง โดยการส่งของจอร์แดน อายิว ส่งให้ โมฮัมเหม็ด คูดุส ยิงเข้าไปในนาทีที่ 34 เกาหลีใต้ ตามหลัง กานา เป็น 0 – 2 ช่วงเวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบไปด้วยสกอร์นี้

🏃🏻ครึ่งหลัง 

เกาหลีใต้พยายามแก้เกมโดยการเปลี่ยนตัว ชอง วูยอง ออกและส่งกองหน้า นา ซัง โฮ ลงมาเล่นแทน แต่รูปเกมโดยรวมก็ยังไม่แตกต่างจากครึ่งแรกมากนักเพราะถึงแม้จะบุกไปถึงเส้นหลังได้ แต่ในจังหวะสุดท้ายเกาหลีใต้ยังจบไม่ลง ส่วนทางฝั่งกานาก็เริ่มจะผ่อนเกมลง รออาศัยจังหวะดักบอลได้ถึงจะสวนกลับไปบ้าง

⚽️นาที 57 ความพยายามของเกาหลีใต้ก็มาประสบความสำเร็จจากจังหวะที่ อี คัง อิน ปั้มแย่งบอลมาได้และเปิดบอลมาให้ โช กิว ซุง โหม่งเข้าไป เกาหลีใต้ ตามหลัง กานา 1 – 2 

⚽️และห่างไปเพียง 2 นาที เกาหลีใต้ตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ซอง เฮือง มิน ส่งให้ คิม จิง ซู วิ่งไปเปิดบอลจากเส้นหลังให้ โช กิว ซุง พุ่งโหม่งเข้าไป เกาหลีใต้ เสมอ กานา 2 – 2

⚽️กานายังไม่ยอม และก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่เมนซ่า ผ่านบอลจากทางด้านซ้ายมาให้ คูดุส ยิงด้วยซ้ายเข้าไป เกาหลี ตามหลัง กานา 2 – 3

⚽️เกมเปิดเข้าแลกกันทั้งสองทีม เกาหลีใต้ได้ลุ้นอีกในนาที 83 โดย คิม จิน ซู ได้ยิงด้วยซ้าย จากลูกเปิดทางขวา แต่บอลลอยออกไปแบบมีลุ้น

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เกาหลีใต้ เดินเกมบุกหนักตรึงเกมรุกอยู่ในบริเวณกรอบเขตโทษของกานา ทั้งยิง และเปิดเข้าไป แต่ทั้งทีมของกานาก็เข้าไปรอสกัดอยู่ด้านในทั้งหมด สุดท้ายหมดเวลา เกาหลีใต้ พ่ายให้กับ กานา 2 – 3 เป็นสามคะแนนที่มีค่าต่ออายุให้กานาได้ลุ้นต่อในนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม

ส่วนเกาหลีใต้คงต้องลุ้นอย่างหนักเพราะต้องเข้าไปเจอกับโปรตุเกสในนัดสุดท้าย 

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม H

ทีมนัดชนะเสมอแพ้ลูกได้เสียคะแนน
✅️โปรตุเกส320126
✅️เกาหลีใต้311104
3อุรุกวัย311104
4กานา3112-23

คาเซมิโร่ ซัดเฉือนนำชัยให้บราซิล ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 1 – 0 การันตีเข้ารอบต่อไปแล้ว ฟุตบอลโลก2022

การแข่งขันฟุตบอลโลก2022 กลุ่มจี บราซิล พบ สวิตเซอร์แลนด์ เริ่มทำการแข่งขันเวลา 23.00 น. เกมนี้ บราซิล ไม่มีทั้ง เนย์มาร์​ และดานิโล แต่ยังมีคนแทนได้ไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนทางสวิตเซอร์แลนด์ไม่มีปัญหาใดๆ เพียงแค่ประคองให้เสมอกับยอดทีมอย่างบราซิล นัดสุดท้ายก็น่าจะเป็นงานเบาแล้ว

🏃🏻ครึ่งแรก

ช่วงแรกบอลยังคงสู้กันอยู่ในแดงกลาง โดยทางบราซิล หาจังหวะลองสวนกลับเร็ว และก็หาจังหวะเข้าทำได้ แต่ยังไม่สามารถสร้างสกอร์ได้ ส่วนทางสวิตเซอร์แลนด์ก็ไม่ได้เกรงกลัว มีเปิดเกมรุก ไล่เร็วเข้าใส่ทางบราซิลบ้าง 

⚽️นาที 12 บราซิลได้ลุ้นก่อนจังหวะปาเกต้า ให้บอลหลุดแนวล้ำหน้าริชาร์ลิซอนวิ่งไปรับบอลและปาดเข้ากลาง แต่ทางสวิตเซอร์แลนด์ดักสกัดไว้ได้ 

⚽️ผ่าน 25 นาที กลายเป็นทางฝั่งสวิตเซอร์แลนด์ที่ครองบอลได้มากกว่าทางบราซิลอยู่เล็กน้อย มีการพาบอลมาถึงบริเวณหน้ากรอบเขตได้หลายครั้ง แต่ในพื้นที่สุดท้ายยังไม่มีความแน่นอน​ 

⚽️นาที 27 บราซิลฉวยจังหวะบุกสวนกลับเร็ว ราฟินญ่า เปิดมาให้ วินิซิอุส ได้ยิงเหน่งๆ แต่โดนไม่ดี ยาน ซอมเมอร์ นายทวารสวิตเซอร์แลนด์ยังปัดออกไปได้

ช่วงเวลาที่เหลือ บราซิล และสวิตเซอร์แลนด์ ผลัดกันรุกและรับ โดยมีเปอร์เซนต์การครองบอลที่ใกล้เคียงกันมา หมดเวลาครึ่งแรก บราซิล เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 0 – 0

🏃🏻ครึ่งหลัง 

เริ่มเกมครึ่งหลังมาก็ยังเนือยๆ เป็นทางสวิตเซอร์แลนด์ที่ได้ครองบอลเข้ามาบุก มีจังหวะหวาดเสียวของสวิตเซอร์แลนด์ โดยทำเกมรุกมาทางฝั่งขวา และสามารถยิงได้ แต่ก็ยังไม่ผ่านมืออลิซอน เบเกอร์ ประตูของทางบราซิล

⚽️นาที 63 บราซิลเกือบได้ประตู จากจังหวะพลาดของสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อลิซชาริซอนได้บอลแล้วส่งให้วินิซิอุสยิงเข้าไป แต่ผู้ตัดสินเช็คจังหวะจากทาง VAR และตัดสินไม่ให้เป็นประตู เพราะลิซชาริซอนล้ำหน้าอยู่แล้ว 

⚽️นาที 83 บราซิลขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่คาเซมิโร่ ได้วอลเลย์เต็มข้อบอลพุ่งเข้าไปซุกตาข่าย บราซิล ทะยานขึ้นนำสวิตเซอร์แลนด์ 1 – 0

ท้ายเกม สวิตเซอร์แลนด์พยายามเร่งเกม แต่ก็ทำไม่ได้ แถมยังโดนบราซิลขึงเกมรุกเข้าใส่กดดันอยู่เป็นพักๆ หมดเวลาครึ่งหลัง บราซิล เฉือนเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 1 – 0 ทำให้บราซิลเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว

ส่วนสวิตเซอร์แลนด์ยังคงต้องไปลุ้นอีกในนัดสุดท้ายที่จะต้องพบกับเซอร์เบีย 

บรูโน่เหมาสอง! โปรตุเกส เอาชนะ อุรุกวัย ผ่านเข้ารอบต่อไปได้แล้ว ศึก ฟุตบอลโลก2022

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก2022 ระหว่าง โปรตุเกส พบ อุรุกวัย เริ่มทำการแข่งขันเวลา 02.00 น. โดยในเกมนี้ ทั้งโปรตุเกส ดูจะเครียดน้อยกว่า เพราะนัดแรกก็ชนะมา แต่ทางอุรุวัย มีเพียงแค่แต้มเดียว หากหวังสบายในเกมหน้า ต้องปราบโปรตุเกสให้ได้ในเกมนี้ หรืออย่างน้อยเสมอก็ยังไม่เสียหายมากนัก

🏃🏻ครึ่งแรก 

ช่วงแรกอุรุวัย เปิดเกมเข้าใส่ทางโปรตุเกสทันที แต่ก็ยังไม่สามารถสร้างความหนักใจให้กับเกมรับของโปรตุเกสได้ แถมยังโดนเล่นเกมสวนกลับไปจนถึงหน้าปากประตูอีกด้วย 

⚽️นาที 16 โปรตุเกสได้ลุ้นจากจังหวะที่ เจา เฟลิกส์ ได้โอกาสยิงหน้ากรอบเขตโทษ แต่ยังโดนฆิเมเนสบล็อกเป็นลูกออกหลัง โปรตุเกสได้เพียงลูกเตะมุม

⚽️ผ่าน 20 นาที โปรตุเกสได้ยิงไปแล้ว 5 ครั้ง แต่ก็ยังไม่เข้ากรอบ ส่วนทางอุรุวัยนี่ได้ลองยิงแค่ 2 ครั้ง และก็ยังไม่เข้ากรอบเช่นกัน โดยเปอร์เซนต์การครองบอลก็เป็นทางฝั่งโปรตุเกสที่ครองบอลมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด 

⚽️นาที 32 อุรุกวัยเกือบได้ประตูขึ้นนำ ในจังหวะที่เบนเตกูร์ลากแหวกผ่านกองหลังโปรตุเกสไปถึง 3 คน เข้าไปดวลกับคอสต้า แต่ลูกยิงของเบนเตนกูร์ ไปติดขาของคอสต้า และคว้าบอลไว้ได้ อุรุกวัยพลาดขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อ

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมไม่ได้เน้นเข้าทำ หมดเวลาครึ่งแรก โปรตุเกส ยังเสมอกับ อุรุกวัย 0 – 0 

🏃🏻ครึ่งหลัง

⚽️นาที 51 โปรตุเกสฉวยโอกาสเล่นสวนเร็ว บอลผ่านมาถึงเจา เฟลิกส์ ลองยิงดูแต่บอลไปเข้าข้างตาข่าย เพราะมุมแทบจะไม่เหลือ 

⚽️Goal! นาที 53 โปรตุเกสได้ประตูที่ต้องการ จากจังหวะที่บรูโน่ แฟร์นันเดส โยนเข้ามาให้ คริสเตียโน โรนัลโด ควิดแต่ไม่โดนบอลพุ่งเข้าเป็นประตู โปรตุเกส ออกนำ อุรุกวัย 1 – 0

⚽️นาที 63 อุรุกวัยได้ลุ้นบ้างจากจังหวะโหม่งของโอลิเวียร์ร่า แต่ก็ยังไปติดบล็อกของเนเวสสกัดออกมาได้ 

⚽️20 นาทีสุดท้าย เกมเปิดแลกกันแล้ว โดยทางฝั่งโปรตุเกส ได้พาบอลขึ้นไปถึงหน้ากรอบเขตโทษ โรนัลโด้โดนเบียดล้มไปแต่ผู้ตัดสินไม่เป่าเป็นลูกฟาวล์ อุรุกวัยจึงสวนกลับเร็วทันที แต่ก็ยังไม่สามารถไม่ความแน่นอนในจังหวะสุดท้าย 

⚽️นาที 75 อุรุกวัยเกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ต่อบอลกันขึ้นมาจนถึงหน้ากรอบเขตโทษตรงกลาง มักซิมิเลียโน่ โกเมซ ได้ยิงเต็มข้อ บอลผ่านคอสต้า ผู้รักษาประตูของโปรตุเกส แต่ก็พุ่งไปชนเสาเต็มๆกระดอนออกมา 

ช่วงเวลาที่เหลือ อุรุกวัย เดินเกมรุกใส่โปรตุเกสอย่างหนัก และสามารถสร้างจังหวะหวาดเสียวได้หลายครั้ง แต่บอลที่เปิดเข้ามายังคงถูกกองหลังโปรตุเกสเคลียร์ออกมาได้อย่างหวุดหวิด 

⚽️นาที 90+3 โปรตุเกสได้จุดโทษ จากจังหวะหลุดที่บรูโน่ แฟร์นันเดส หลุดเข้าไปแปลอดขาฆิเมเนส แต่บอลไปโดนมือ ผู้ตัดสินเช็คภาพจาก VAR แล้วชี้ไปที่จุดโทษทันที บรูโน่ แฟร์นันเดส สังหารเข้าไปไม่พลาด โปรตุเกส นำ อุรุกวัย 2 – 0

หมดเวลาการแข่งขัน โปรตุเกส เอาชนะ อุรุกวัยไปได้ 2 – 0 ทำให้โปรตุเกสเข้ารอบต่อไปทันที ส่วนอุรุกวัยถึงแม้จะแพ้ในเกมนี้ แต่ก็ยังได้ลุ้นในเกมสุดท้ายที่จะไปเจอกับกานา 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง