คัดลอก URL แล้ว
สรุปผล ฟุตบอลโลก 2022 ประจำวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565

สรุปผล ฟุตบอลโลก 2022 ประจำวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565

KEY :

ญี่ปุ่น เจาะไม่เข้าพลิกพ่าย คอสตาริกา 0-1

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นการแข่งขันในกลุ่ม อี นัดที่ 2 ระหว่าง ญี่ปุ่น ลงสนามพบกับ คอสตาริกา โดยเกมแรก ญี่ปุ่น ช็อกโลกเอาชนะเยอรมันมาได้ 2-1 ส่วน คอสตาริกา พ่าย สเปน ไปถึง 0-7

🏃ครึ่งแรก

⚽️รูปเกมเป็นไปอย่างอึดอัด ทั้งสองทีมไม่มีจังหวะทำประตูกันมากนัก ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

🏃ครึ่งหลัง

⚽️เริ่มมาเพียงแค่ 30 วินาที ฮิเดมาสะ โมริตะ ได้ส่องด้วยเท้าซ้ายหน้าเขตโทษติดเซฟ เคย์เลอร์ นาวาส

⚽️นาที 81 กลับเป็น คอสตาริกา มาได้ประตูออกนำ 1-0 เมื่อญี่ปุ่นเสียบอลกันหน้าประตูตัวเอง บอลเข้าทาง เยลท์ซิน เตเฆด้า จ่ายให้ เคย์เชอร์ ฟูลเลอร์ ชิพบอลข้ามหัวนายทวารญี่ปุ่น ที่พยายามปัดแลวแต่ไม่พ้น บอลเข้าประตูไป

เวลาที่เหลือญี่ปุ่นหวังทวงประตูคืน แต่ทำไม่สำเร็จ จบเกม ญี่ปุ่น พ่าย คอสตาริกา 0-1 ญี่ปุ่นมี 3 แต้มเท่าเดิม นัดสุดท้ายเจอศึกหนักกับสเปน ส่วน คอสตาริกา เก็บ 3 แต้มแรกได้ ต้องไปวัดนัดสุดท้ายกับ เยอรมัน

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม E

ทีมนัดชนะเสมอแพ้ลูกได้เสียคะแนน
✅️ญี่ปุ่น321016
✅️สเปน311164
3.คอสตาริกา311114
4.เยอรมัน3012-83

พลิกล็อกอีกแล้ว! โมร็อกโก ชนะ เบลเยียม โอกาสเข้ารอบต่อไปสดใส ศึกฟุตบอลโลก2022 

เกมนี้เป็นการแข่งขันระหว่าง เบลเยียม พบ โมร็อกโก เริ่มทำการแข่งขันเวลา 20.00 น. โดยเกมนี้ หากเบลเยียมคว้าได้ชัยชนะได้ก็จะการันตีเข้ารอบต่อไปได้แน่นอน แต่ทางโมร็อกโก ก็ยังมีลุ้นเหมือนกันหากจบเกมแล้วยังมีแต้มอยู่ 

🏃ครึ่งแรก

⚽️นาที 5 เบลเยียมได้ลุ้นจบสกอร์ลูกแรก โดยบาสชัวยี่ ได้กดเต็มๆ แต่มูเนียร์ ผู้รักษาประตูของโมร็อกโก ก็ปัดออกมาได้

⚽️20 นาทีผ่าน เป็นทางเบลเยียมที่ทำเกมบุกขึ้นไปทางฝั่งโมร็อกโก และยังพอจะหาจังหวะยิงได้บ้าง แต่ก็ยังถูกกองหลังของทางโมร็อกโกบล็อกป้องกันเอาไว้ได้ 

⚽️นาที 28 โมร็อกโก ได้โอกาสมาถึงหน้าประตู และได้ยิงจาก อมัลลาห์ แต่จังหวะที่ยิงวางเท้าไม่ดี โดนใต้ลูกบอลเหินข้ามออกไปไกลไมได้ลุ้น

⚽️นาที 35 ฮาคีรี่ ของโมร็อกโก ได้จังหวะสวนกลับแล้วฮาคิรี่ได้ยิงแบบเต็มข้อ แต่บอลไม่ก็ยังไม่ตรงกรอบ

⚽️เกมในครึ่งแรกผ่าน 40 นาที แต่ทั้งเบลเยียม และโมร็อกโก ก็ยังไม่สามารถทำอะไรกันได้ และเกมส่วนใหญ่ก็จะอยู่บริเวณตรงกลางสนาม 

ช่วงทดเลา โมร็อกโก ก็เกือบขึ้นนำเบลเยียมจนได้ จากจังหวะที่เปิดลูกฟรีคิกจากทางด้านซ้ายของกรอบเขตโทษของเบลเยียม และก็เป็นฮาคิม ซิเย็ก ที่โหม่งเข้าไป แต่ผู้ตัดสินเช็คความเรียบร้อยจาก VAR และเป่าให้ไม่ได้ประตูเนื่องจากมีการไปรบกวนติโบว์ กรูกตัวส์ หมดเวลาครึ่งแรก เบลเยียม เสมอกับ โมร็ฮกโก 0 – 0

🏃ครึ่งหลัง

⚽️ยังคงเป็นทางฝั่งเบลเยียมที่สามารถครองบอลได้มากกว่า และก็มาได้ยิงอีกครั้งในนาทีที่ 51 เอเดน อาซา ได้ยิงจากนอกกรอบ บอลพุ่งออกหลังไป

⚽️นาที 56 โมร็อกโกได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะที่ บูฟาลหลุดเข้าไปทางด้านซ้ายแล้วเอี้ยวตัวยิงด้วยขวา แต่บอลออกนอกกรอบไปนิดเดียว 

⚽️นาที 72 เบลเยียมได้ลุ้น จากจังหวะที่เดอบอยด์ เปิดมาจากนอกกรอบเขตโทษด้านซ้าย หวังจะให้บาสซุยญี่ แต่ไม่ถึงเพราะกองหลังโมร็อกโกบล็อกออกไปได้

⚽️ถัดมานาทีเดียว ก็เป็นทางโมร็อกโกที่ได้เฮ จากจังหวะที่ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย อับดุลฮามิด ซาบิรี่ ลักไก่ยิงบอลผ่าน ติโบ กูร์ตัว ผู้รักษาประตูของเบลเยียมเข้าไป โมร็อกโก ขึ้นนำ เบลเยียม 1 – 0

⚽️นาที 81 เบลเยียมส่งลูกากูลงมาแทน โทมัส มูนิเยร์ หวังให้ลูกากู ทำประตูตีเสมอให้ได้ แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ถนัดเมื่อเข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษของโมร็อกโกได้

⚽️ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90+2 โมร็อกโกสวนกลับเร็ว ซาคาเรีย อาบูคาราล ได้ยิงจากจังหวะที่เพื่อนร่วมทีมปาดบอลกลับเข้ามาบริเวณกลางเขตโทษ บอลผ่านกูร์ตัว ไปกองก้นตาข่าย โมร็อกโก นำ เบียลเยียม 2 – 0 หลังจากนั้นก็ทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้ หมดจบลงไปด้วยสกอร์นี้

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม F

ทีมนัดชนะเสมอแพ้ลูกได้เสียคะแนน
✅️โมร็อกโก321037
✅️โครเอเชีย312035
3.เบลเยียม3111-14
4.แคนาดา3003-50

โครแอตฯแซงนำ ส่งแคนาดาตกรอบแรก ฟุตบอลโลก2022 

การแข่งขันฟุตบอลโลก2022 กลุ่มเอฟ ระหว่าง โครเอเชีย พบ แคนาดา เริ่มทำการแข่งขันเวลา 23.00 น. เกมนี้ไม่ง่ายแน่ๆ สำหรับโครเอเชีย เนื่องจากแคนาดา ถึงแม้จะแพ้มาในเกมแรก แต่ด้วยสภาพทีมที่มาพร้อมพละกำลังในเกมบุกที่รวดเร็ว โครเอเชีย ต้องเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้ได้ ไม่อย่างนั้น แย่แน่

🏃ครี่งแรก

⚽️เพียงแค่นาทีที่ 2 แคนาดาก็ได้ประตูขึ้นนำโครเอเชีย อัลฟอนโซ่ เดวีส์ ได้โหม่งเต็มๆจากการเปิดเข้ามาให้ของ แทรเวอร์ บูชาแนนซ์ โครเอเชีย ตามหลัง แคนาดา 0 – 1

⚽️หลังจากเสียประตูก็เป็นทางโครเอเชียที่เริ่มบุกอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังแคนาดาก็ยังป้องกันจังหวะสุดท้ายไว้ได้ และมีการฉวยโอกาสบุกสวนกลับเร็วบ้าง แต่ก็ยังไม่ได้ลูกที่สอง

⚽️นาที 22 โครเอเชียได้บุกเข้ามาถึงเขตโทษ ลิวาย่า ได้แหย่ทิ่มบอลหวังทำประตู แต่โดนบอลแค่ถากๆ บอลเข้ามือของบอร์ยาน นายทวารแคนาดา

⚽️นาที 27 โครเอเชียส่งบอลเข้าไปได้ แต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกล้ำหน้า จากจังหวะที่ลิวาย่าล้ำหน้าอยู่แล้ว ก่อนจะส่งต่อให้กรามาริช ยิงผ่านบอร์ยานเข้าไป

⚽️นาที 35 เกมของโครเอเชียดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อโควาซิช ได้เข้าไปยิงแต่มิลาน บอร์ยาน ผู้รักษาประตูแคนาดาก็ยังเซฟไว้ได้ 

⚽️ถัดมานาทีเดียว ความพยายามของโครเอเชียก็ทำได้สำเร็จเมื่อ อังเดร คามาลิช หวดตามน้ำส่งบอลไปกองก้นตาข่าย โครเอเชีย ตามตีเสมอ แคนาดา 1 – 1

⚽️นาที 45 ลิวาย่า รับลูกชิ่งเร็วจนหลุดไปถึงกรอบเขตโทษแล้วก็ซัดบอลผ่านบอร์ยานให้โครเอเชีย แซงขึ้นนำ แคนาดา 2 – 1 และก็หมดเวลาไปด้วยสกอร์นี้

🏃ครึ่งหลัง

⚽️เริ่มครึ่งหลังมา แคนาดา ได้ลุ่นลูกตีเสมอจากตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมา โจนาธาน โอโซริโอ ยิงด้วยขวา บอลหลุดเสาออกไปไม่มาก 

⚽️นาที 55 โครเอเชีย เกือบได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่โมดริช หลุดไปทางขวา แล้วหักเข้ากลางมาให้ กรามาลิชได้ยิง แต่ก็ยังไม่ผ่านมือโบยาน นายทวารแคนาดา

⚽️บุกเพลินๆ แคนาดาโต้กลับเกือบได้ประตูตีเสมอจาก บูชาแนนซ์ เปิดให้โจนาธาน เดวิส ได้ยิง แต่ลิวาโควิชก็กระโดดปัดออกไปได้

⚽️บอลเริ่มเนือยๆ แต่ก็มาเป็นทางโครเอเชีย บวกประตูเพิ่มได้จากจังหวะที่ อังเดร คามาลิช รับบอลมาจากฝั่งซ้าย ล็อกเข้าซ้ายแล้วก็ยิงผ่านทุกด่านเป็นประตูให้โครเอเชีย นำแคนาดาห่าง 3 – 1 ในนาทีที่ 70 

⚽️ช่วงท้ายเกม แคนาดา พยายามตั้งสมาธิเซ็ตเกมบุกเข้าใส่ทางโครเอเชียอีกครั้ง แต่ก็เหมือนจะไม่ได้ผล ซึ่งเมื่อโครเอเชียตัดบอลได้ ก็จะสวนเร็วทันที และช่วงทดเวลานาที 90+4 โครเอเชียก็มาได้ประตูปิดกล่องจากจังหวะที่โลวโร ไมเยอร์ ยิงเข้าไป โครเอเชีย นำ แคนาดา 4 – 1 และก็หมดเวลาไปด้วยสกอร์นี้ 

เยอรมัน ตามตีเสมอสเปน จะเข้ารอบหรือไม่ยังได้ลุ้นนัดสุดท้าย

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก2022 กลุ่มอี ระหว่าง สเปน พบ เยอรมัน เริ่มทำการแข่งขันเวลา 02.00 น. เกมนี้เยอรมัน หากจะลุ้นเข้ารอบต้องเอาชนะสเปนให้ได้ แต่ไม่ง่าย เพราะสเปน ที่มี 3 คะแนนมาแล้วในนัดแรก แถมประตูที่ยิงได้อย่างท้วมท้น ต้องรอเล่นเกมสวนกลับแน่นอน 

🏃ครึ่งแรก

⚽️เป็นทางฝั่งสเปนที่ครองบอลได้เยอะกว่า โดยทางฝั่งเยอรมันที่คอยชิงจัวหวะแย่งบอลได้ และพยายามสวนกลับเร็ว 

⚽️นาที 39 เยอรมันส่งบอลเข้าประตูสเปนไปโดยรูดิเกอร์ แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้า 

⚽️ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรก ยังคงไม่ผลีผลามทั้งสองทีม และระบบที่ทางสเปนใช้ก็ยังเป็นการเช็คล้ำหน้าซึ่งทางเยอรมันเองก็ยังเอาชนะกำดักตัวนี้ไม่ได้ จบครึ่งแรกก็ยังเสมอกันอยู่ 0 – 0

🏃ครึ่งหลัง

⚽️รูปเกมยังคงไม่แตกต่างจากครึ่งแรกมากนัก เพียงแต่กลับกันเป็นทางสเปนที่คอยจะเคลื่อนบอลเข้าไปทางฝั่งของเยอรมัน เพื่อหาจังหวะทำประตู 

⚽️นาที 55 สเปนเกือบเสียประตู เมื่อไปเสียบอลในกรอบเขตโทษและเป็นอิลกาย กุนโดกันที่ได้ยิง แต่ซิมม่อน ผู้รักษาประตูของสเปน ก็ยังพุ่งปัดออกไปได้

⚽️60 นาทีผ่าน การผ่านบอลบริเวณด้านข้างของทางเยอรมันเหมือนจะยังไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่ ประจวบเหมาะกับทางสเปนเข้าบอลเร็ว เลยทำให้การผ่านบอลขาดความแม่นยำไปโดยปริยาย

⚽️นาที 62 โมราต้าที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมา รับบอลจากด้านข้าง แล้วยิงเข้าไปแสกหน้านอยเออร์ สเปนออกนำเยอรมัน 1 – 0

หลังจากที่สเปนได้ประตูขึ้นนำ ก็เริ่มขึ้นมากดดันสูงถึงเขตของทางเยอรมัน เพื่อไม่ให้ออกบอลได้ถนัดนัก ซึ่งก็ได้ผล เพราะยิ่งเร่งจังหวะ ทางเยอรมันก็ขาดความแม่นยำในการจ่ายบอลเข้าจุดอันตราย 

⚽️นาที 72 มูเซร่า หลอกวิ่งออกไปกราบขวาได้แล้วเปิดเข้าใน แต่ฟิลครูด เข้ามาช้า โดนทางสเปนสกัดทิ้งออกไปก่อน ซึ่งหลังจากนั้นนาทีเดียว มูเซร่า ก็หลุดกำดักล้ำหน้า แต่ก็ยังไม่คม ยิงไปโดนซิมม่อน ปัดออกมาได้

เยอรมัน ยังคงกดดัน และได้ฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ เตะเข้ามาโดย โจชัวร์ คิมมิช แต่ก็ยังไม่ผ่านกองหลังของสเปน 

⚽️นาที 83 มูเซร่า รับบอลมาจากแดนกลางแล้วแทงทะลุให้ ฟิลครูด กดด้วยขวา บอลพุ่งเข้าเสาไกล เยอรมัน ตามตีเสมอ สเปนได้ 1 – 1

⚽️นาที 90+6 ซาเน่ ของเยอรมัน เลี้ยงบอลไปยังเขตโทษ แต่แตะบอลยาวเกินไปทำบอลออกหลังไปเอง 

หมดเวลาการแข่งขัน สเปน เสมอกับ เยอรมัน 1 – 1 ทำให้สถานการณ์ในการเข้ารอบของกลุ่มนี้ ยังได้ลุ้นในนัดสุดท้ายทั้งหมด 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง