คัดลอก URL แล้ว
พรีวิว ฟุตบอลโลก2022 ประจำวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565

พรีวิว ฟุตบอลโลก2022 ประจำวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565

กลุ่มเอฟ 

โมร็อกโก พบ โครเอเชีย  (เวลา 17.00 น.)

ผลการพบกันทั้งสองทีม

11/12/96 โมร็อกโก 2 – 2 โครเอเชีย (กระชับมิตร)

โดยรวม ผลงาน 5 นัดหลังสุดทั้ง โมร็อกโก ถือว่ามีผลงานที่ดี โดยโมร็อกโกชนะ 4 เสมอ 1 สภาพทีมก็ถือว่าสมบูรณ์เกือบทั้งหมด มีผู้เล่นที่ไปค้าแข้งทางยุโรปอย่างเช่น 2 กองหลัง อัชราฟ ฮะกีมี กองหลังจากปารีส แซ็ง แฌร์แม็ง ลีกเอิงฝรั่งเศส และ นูส์แซร์ มาซราอูย กองหลังจาก บาเยิร์นมิวนิค บุนเดสลีกา เยอรมัน รวมไปถึง ฮาคิม ซิยาช กองกลางตัวรุกจากเชลซี พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 

ส่วนทางฝั่งทีมตราหมากรุก โครเอเชีย ทีมที่เคยเป็นถึงรองแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 2018 ก็นำทีมมาด้วยสตาร์ดังอย่าง ลูก้า โมดริช , อิวาน เปริซิช, มาเตโอ โควาซิช และ มาร์เซโล่ โบรโซวิช เหลือเพียงต้องเช็คความฟิตของ มาร์โก ลิวาย่า และโยซิป ซูตาโล่ เท่านั้น 

เกมนี้ ผลงานของทั้งสองทีมถือว่าดีทีเดียว โมร็อกโก ก็กำลังห้าว ส่วนโครเอเชีย ก็สามารถเอาชนะมาได้ถึง 6 เกมหลังสุด โดยรวมถือว่าคู่คี่กันมาก ผลเสมอเป็นประตูที่เปิดกว้างมากที่สุด 

คาดการณ์ :

โมร็อกโก เสมอ โครเอเชีย 0 – 0

……………..

กลุ่มอี 

เยอรมัน พบ ญี่ปุ่น (เวลา 20.00 น.)

ผลงานพบกันของทั้งสองทีม

30/05/06 เยอรมัน เสมอ ญี่ปุ่น 2 – 2 (กระชับมิตร)

16/12/04 ญี่ปุ่น แพ้ เยอรมัน 0 – 3 (กระชับมิตร)

เยอรมัน ยักษ์ใหญ่ของยุโรป อดีตแชมป์บอลโลก 4 สมัย มาพร้อมด้วยผู้เล่นดาวดังครบครัน ทั้งมานูเอล นอยเออร์ , โทมัส มุลเลอร์, อิลคาย กุนโดกัน, โจชัว คิมมิช และอันโตนิโอ รูดิเกอร์ โดยทีมชุดนี้มีการเรียกผู้เล่นดาวรุ่งติดทีมมาด้วย ส่วนทางฝั่ง ญี่ปุ่น ก็มีผู้เล่นหน้าเดิมที่มีประสบการณ์อย่าง ยูโตะ นากาโตโมะ, ทากู อาซาโนะ, มายะ ชิโนดะ และทาคุมิ มินามิโนะ และยังหนีบผู้เล่นฟอร์มเข้าตามาอีกหลายคน 

เกมนัดนี้ ถึงแม้ทีมชาติเยอรมันจะเป็นต่อทีมชาติญี่ปุ่นอยู่มากพอสมควร แต่ปัญหาในเรื่องการจบสกอร์ของเยอรมันเองก็ยังคงเป็นปัญหาที่ยังหาทางแก้ไขได้ยาก เนื่องจากที่ผ่านมายังไม่มีตัวจบสกอร์ที่หวังพึ่งพาได้อย่างแน่นอน แต่ด้วยประสบการณ์ และความแข็งแกร่งของทีมที่มีมากกว่าน่าจะผ่านทางญี่ปุ่นไปได้อย่างไม่ยาก และถ้าหากไม่ประมาทเกมนี้น่าจะไม่มีอะไรพลิกผัน 

คาดการณ์ :

เยอรมัน ชนะ ญี่ปุ่น 2 – 0 

……………..

กลุ่มอี 

สเปน พบ คอสตาริกา (เวลา 23.00 น.)

ผลงานพบกันของทั้งสองทีม 

11/11/17 สเปน ชนะ คอสตาริกา 5 – 0 (กระชับมิตร)

11/06/15 สเปน ชนะ คอสตาริกา 2 – 1 (กระชับมิตร)

15/11/11 คอสตาริกา เสมอ สเปน 2 – 2 (กระชับมิตร)

ทีมชาติสเปน ทีมอันดับ 7 อันดับโลกล่าสุด มาพร้อมด้วยแข้งดาวดังอย่างครบครับทั้ง เซร์คิโอ บุสเกตส์, อัลบาโร่ โมราต้า, เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา อีกทั้งยังมีการเสริมคู่กองกลางดาวรุ่งจากบาร์เซโลน่า อย่าง กาบี้ และเปดรี้ มาด้วย และถึงแม้จะไม่มี ดาบิด เดเคอา นายทวารมือหนึ่งจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาด้วย กุนซืออย่างเอ็นริเก้ ก็ยังมี อูไน ซิม่อน มาแทน ส่วนทางด้าน คอสตาริกา นี่เป็นครั้งที่ 6 แล้วที่สามารถทะลุเข้ามาเล่นได้รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้ นำทีมโดยผู้เล่นตัวจริงที่ส่วนใหญ่เล่นอยู่ในพรีเมียร์ ดิวิชั่น คอสตาริกา และจะยังมีผู้รักษาประตูอย่าง เคย์เลอร์ นาบาส ที่เล่นอยู่กับปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศสมาด้วย 

โดยรวม ถึงแม้คอสตาริกา จะมีการทำผลงาน 5 นัดหลังสุดได้ดี แต่ด้วยขุมกำลังที่แข็งแกร่ง และครบเครื่องของทางสเปน รวมไปถึงต้องเน้นการทำผลงานให้ดีเนื่องจากเพื่อนร่วมสายอย่างเยอรมัน และญี่ปุ่นด้วยแล้ว ทำให้สเปนต้องเน้นในเกมนี้อย่างแน่นอน และจะสามารถผ่านคอสตาริกาไปได้แบบสบายๆ

คาดการณ์ :

สเปน ชนะ คอสตาริกา 3 – 0 

……………..

กลุ่มเอฟ

เบลเยียม พบ แคนาดา (เวลา 02.00 น.) 

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม 

– ยังไม่เคยพบกัน –

เบลเยียม ทีมอันดับ 2 ตามแร้งกิ้งของฟีฟ่า นำทีมโดยสตาร์ดาวดังผู้ที่ทำผลงานได้ดี และโดดเด่นอย่างต่อเนื่องอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ ซึ่งน่าจะลงเล่นคู่กับ ยูริ ตีเลอมันส์ 2 กองกลางจากเวทีพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คอยสร้างสรรค์เกมแดนกลาง โดยมีสองผู้เล่นจากเรอัลมาดริดอย่าง เอเอน อาซาร์ กองหน้า และมีผู้รักษาประตูชั้นนำอย่าง ติโบ กูร์ตัว มากันอย่างครบครับ ขาดแต่เพียงจะยังไม่สามารถใช้งาน โรเมลู ลูกากู ได้เนื่องจากยังได้รับการบาดเจ็บอยู่ ส่วนทางแคนาดา จะยังคงมีผู้เล่นตัวเก๋าอย่าง อติบา ฮัทชินสัน กองกลางที่จะรับใช้ชาติครบ 99 นัดในเกมนี้ รวมไปถึง โจนาธาน ดาวิด กองหน้าตัวความหวังจากลีลล์ และ อัลฟอนโซ่ เดวีส์ 

โดยรวม ถึงแม้อันดับโลกของ เบลเยียม จะห่างจาก แคนาดา อยู่มากพอควร แต่ด้วยฟอร์มช่วงหลังของปีศาจแดงแห่งยุโรปออกจะแกว่งๆ เล็กน้อย แต่ทางแคนาดา สามารถคว้าชัยได้ถึง 2 นัดหลังสุด ดูแล้วเกมนี้ เบลเยียม อาจจะต้องออกแรงหน่อยถึงจะผ่านแคนาดาไปได้

คาดการณ์ :

เบลเยียม เฉือนชนะ แคนาดา 1 – 0


ข่าวที่เกี่ยวข้อง