คัดลอก URL แล้ว
ผลฟุตบอลโลกเมื่อคืน – อังกฤษจัดหนัก 6-2, เนเธอร์แลนด์เก็บ 3 แต้ม และสหรัฐฯ – เวลส์ เสมอ

ผลฟุตบอลโลกเมื่อคืน – อังกฤษจัดหนัก 6-2, เนเธอร์แลนด์เก็บ 3 แต้ม และสหรัฐฯ – เวลส์ เสมอ

สำหรับฟุตบอลโลกเมื่อคืนที่ผ่านมามีแข่งขันกันทั้งหมด 3 คู่ด้วยกันฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี “สิงโตคำราม” อังกฤษ ลงสนามนัดแรกพบ อิหร่าน ที่สนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม

อังกฤษคว้าชัยนัดแรก

สำหรับในนัดแรกนี้ ครึ่งแรก เกิดเหตุหวาดเสียวเมื่อ อาลีเรซ่า เบรานวานด์ นายทวารอิหร่านไปชนกับเพื่อนร่วมทีม จนได้รับบาดเจ็บหนักทำให้เกมต้องหยุดไปนานเกือบ 10 นาทีเพื่อปฐมพยาบาล แต่สุดท้ายเล่นต่อไม่ไหว ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไป

จบครึ่งแรก อังกฤษ นำอิหร่านอยู่ 3-0 ซึ่งเริ่มต้นครึ่งหลัง อังกฤษยังคงครองเกมได้ดีเหมือนครึ่งแรก

จบเกม อังกฤษ ถล่ม อิหร่าน 6-2 เก็บ 3 คะแนนแรกได้อย่างสวยงาม

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม B

ทีมนัดชนะเสมอแพ้ลูกได้เสียคะแนน
✅️อังกฤษ321077
✅️สหรัฐฯ312015
3.อิหร่าน3102-33
4.เวลส์3012-51

เนเธอร์แลนด์เก็บคะแนนท้ายเกม ชนะ เซเนกัล 2-0

คู่ที่สองของกลุ่ม A เป็นการพบกันระหว่าง เนเธอร์แลนด์กับเซเนกัล โดยในเกมนี้ ถือว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างสูสีกัน ทำให้ในช่วงครึ่งแรกทั้งสองทีมต่างฝ่าย ๆ ต่างสามารถเดินเกมกันได้ค่อนข้างดี ผลัดกันรุก – รับ แต่จังหวะสุดท้ายยังคงไม่เฉียบคมพอ ทำให้จบครึ่งแรกไปที่ สกอร์ 0-0

เปิดครึ่งหลัง สถานการณ์ยังคงคล้ายคลึงกับในช่วงครึ่งแรก แม้ว่าในหลายจังหวะจะดูเนือยกว่าเล็กน้อย เกมทำท่าจะจบลงด้วยสกอร์ 0-0 แต่ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย เมื่อ โคดี้ กัคโป โหม่งเข้าบอลผ่าน เอดูอาร์ด เมนดี้ ผู้รักษาประตูของเซเนกัลเข้าประตูไป

เนเธอร์แลนด์ขึ้นนำ 1-0

แม้ในช่วงที่เหลือ เซเนกัลจะพยายามทำเกมรุกเพิ่มขึ้นเพื่อหวังยันเสมอ แต่กลายเป็นว่า ยังไม่สามารถทำประตูได้ จนกระทั่งในช่วงของการทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่ 90 + 9 เมมฟิส เดปาย ได้จังหวะยิงแต่ เอดูอาร์ด เมนดี้ ผู้รักษาประตูของเซเนกัล ป้องกันไว้ได้ แต่ไม่ขาด ทำให้ เดฟี คลาสเซน ของเนเธอร์แลนด์เข้ามาซ้ำ เป็นประตูที่ 2 ของเนเธอรแลนด์

จบเกม เซเนกัล พ่ายให้กับเนเธอร์แลนด์ส 0-2

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม A

ทีมนัดชนะเสมอแพ้ลูกได้เสียคะแนน
✅️เนเธอร์แลนด์321047
✅️เซเนกัล320116
3.เอกวาดอร์311114
4.กาตาร์3002-60

สหรัฐฯ – เวลส์ เสมอ 1-1

เปิดเกมในครึ่งเวลาแรก ดูสหรัฐฯ ครองเกมได้ดีกว่า และมีโอกาสขึ้นนำไปก่อนใน นาทีที่ 35 หลังทีโมธี เวอาห์หลุดเดี่ยว ยิงเข้าประตูไป สหรัฐฯ ขึ้นนำก่อน 1-0 แต่หลังจากนั้นรูปเกมยังคงคล้าย ๆ เดิม และไม่สามารถทำประตูกันเพิ่มได้ จบครึ่งแรก

เริ่มเกมในครึ่งหลัง เวลส์พยายามเปิดเกมบุกเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่สหรัฐฯ ดูเหมือนจะเล่นช้าลง และพยายามรักษาสกอร์ไว้ที่ 1-0 ซึ่งทำให้เวลส์สามารถทำจังหวะได้ลุ้น แต่ก็ยังจบสกอร์ไม่ได้

จนกระทั่งในช่วงท้ายเกมเมื่อ แกเร็ธ เบล หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษและโดนสกัดล้มลง ผู้ตัดสินชี้ให้เป็นจุดโทษ และแกเร็ธ เบล ก็ลุกขึ้นมาเป็นผู้ยิงลูกโทษเอง ซึ่งไม่ทำให้แฟนบอลทีมชาติเวลส์ผิดหวัง ซัดบอลเข้าไปตุงตาข่าย ทำให้เวลส์ตีเสมอได้ในนาทีที่ 82

จบเกม สหรัฐฯ เสมอ เวลส์ไป 1-1


ข่าวที่เกี่ยวข้อง