คัดลอก URL แล้ว
ใหม่ พาวเวอร์พัฟเกย์ แชร์ประสบการณ์ทำงาน – เราเป็นใครถึงกล้าเรียกค่าตัวเท่านี้

ใหม่ พาวเวอร์พัฟเกย์ แชร์ประสบการณ์ทำงาน – เราเป็นใครถึงกล้าเรียกค่าตัวเท่านี้

ใหม่ จิรวัฒน์ หรือ รอเรน พาวเวอร์พัฟเกย์ แก๊งค์ดาวติ๊กต่อกที่สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ติดตามจากการรีวิวสิ่งต่างๆ มีผู้ติดตามกว่าสิบล้าน เส้นทางการทำงานกว่าจะโด่งดังอย่างทุกวันนี้เคยผ่านทั้งการโดนหลอก การโกงมาไม่น้อย จนเค้าค้นพบช่องทางที่ทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จขึ้นมาได้

ความสนุกที่ทุกคนได้เห็นเริ่มมาจากความดราม่าของชีวิต

คุณใหม่เล่าว่า ก่อนที่จะมาทำเพจ Powerpuff Gay เคยทำธุรกิจคลีนิคแพทย์แผนไทยและมาถึงจุดที่ตอนนั้นเริ่มร่อแร่ ก็บอกกับตัวเองว่าจะทำยังไงดีวะ จะมีงานได้ทั้ง 7 วัน ไหวมาเถอะ อยากหาเงิน ตอนนั้นเราก็ได้งาน 7 วัน จริงๆ นะ แต่เหมือนโดนหลอกไปทำ ให้งานเราเยอะมากแต่กดค่าตัวเราต่ำมาก โดนโกงเงินบ้างอะไรแบบนั้น ตรงนี้เป็นปมชีวิตอย่างนึงเคยโดนถามว่า

เราเป็นใครถึงกล้าเรียกค่าตัวเท่านี้

เราก็เลยพูดกลางที่ประชุมว่า

ถ้าพี่ให้ค่าตัวใหม่เท่านี้ ใหม่ได้มากกว่าหมาใหม่พันนึง ใหม่ไม่ทำ เพราะหมาใหม่ถ่ายแบบถ่ายงานก็ได้เท่านี้แล้ว ให้หนูมากกว่าหมาพันเดียวหนูไม่ทำ

พี่ให้ค่าหนูแค่นี้และใช้งานหนักขนาดนี้ แล้วพี่ยังมาถามหนูอีกว่าหนูเป็นใคร หนูเป็นใครหนูไม่รู้หรอก พี่พอใจจะจ้างพี่ก็จ้างหนู จริงๆ ก็เป็นความคับแค้นใจ

ทำตัวเองให้เป็นวาไรตี้ ทำอะไรก็ได้ที่แม่งจะครอบคลุมโลกใบนี้

ก็กลับมาคิดว่ าเราก็ไม่เก่งด้านใดด้านหนึ่ง เลยคิดว่าทำอะไรก็ได้ที่แม่งจะครอบคลุมโลกใบนี้ได้เลยอะ คือสามารถที่จะโยนก้อนหินมาแล้วฉันก็จะรีวิวมัน สายไฟชั้นก็จะรีวิวมัน ถุงยางก็ต้องทำได้ บิวตี้บล็อกเกอร์ก็ต้องทำได้ อาหารก็ต้องทำได้ จึงสร้างตัวเองเป็นวาไรตี้

เลยอินบ๊อกซ์หา น้องหนุ่ม น้องอาร์ต น้องเต้ ซึ่งไม่รู้จักกันมาก่อน เป็นแค่เพื่อนในเฟซบุ๊ก เอาจริงๆ เพิ่งรู้จักกันมาปีนี้ปีที่4 แล้ว 4 คนดันมีความสามารถที่แตกต่างกัน อยู่ด้วยกันแล้วเกิดชิ้นงานโดยไม่ต้องจ้างคนเพิ่มอีกเลย

เราโดนแคนเซิลงานไปสองล้าน ที่ดังเปรี้ยงจริงๆ เป็นคลิปอายไลน์เนอร์ ที่ลองบนหน้าแล้วมันก็หลุด โดยที่เราเคลมว่าวอเตอร์พรูฟไม่หลุด เราก็พูดกับคนดูตรงๆ ว่า อายไลน์เนอร์ราคามันไม่ได้แพงจะใช้อันนี้สิบปีเลยเหรอ หลุดก็เติมได้ ไม่มีใครแต่งหน้านอนหรอกไม่ใช่ละคร และจริงๆ คือเราไม่ได้แต่งหน้าเป็น แต่งหน้าถ้าไม่ลงรองพื้นหน้ามันก็มันเลยทำให้หลุดง่ายด้วย แต่ก็ขอโทษแบรนด์ไปเรียบร้อย เพราะไม่ได้ตั้งใจจริงๆ >.<

มองข้ามคอมเมนท์รุนแรง ทำสิ่งที่ตั้งใจได้สำเร็จ

คอมเมนท์รุนแรงเยอะมาก แต่เราเลือกมองข้าม รู้สึกว่าอ่านไปก็เสียสุขภาพจิต ทิ้งเลยไม่อ่านดีกว่า ชีวิตเปลี่ยนไปปลดหนี้บ้านให้แม่ได้สิบล้านเป็นสิ่งที่ตั้งใจทำให้แม่

รับชมคลิปเพิ่มเติม : “กว่าจะเป็น…ใหม่ จิรวัฒน์ ชีวิตไม่ง่ายโดนหลอกทำงานฟรี” | #TheLadies ผู้หญิงแถวหน้า EP.19 [2/3]

ภาพบางส่วนจาก : Powerpuffgay69


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง