คัดลอก URL แล้ว
4 ข้อดีของการ ใส่ถุงเท้านอน ใครนอนไม่ค่อยหลับควรรู้ไว้

4 ข้อดีของการ ใส่ถุงเท้านอน ใครนอนไม่ค่อยหลับควรรู้ไว้

การใส่ถุงเท้านอนนั้นมีข้อดีอยู่หลายประการ สำหรับใครที่นอนไม่ค่อยหลับนี่อาจจะเป็นอีกวิธีที่ช่วยคุณได้นะ!

1.ทำให้การนอนหลับดีขึ้นและเร็วขึ้น

เพราะทำให้มือและเท้าอบอุ่น หลอดเลือดในบริเวณดังกล่าวขยายตัว จะช่วยระบายความร้อนผ่านผิวหนัง และลดอุณหภูมิแกนกลางของร่างกาย ซึ่งจะส่งสัญญาณไปที่สมองว่าถึงเวลานอนแล้ว อุณหภูมิร่างกายลดลงแล้ว ส่งผลให้รู้สึกง่วงมากขึ้นนั่นเอง

2.ช่วยลดอาการของโรค เรย์โนด์ Raynaud’s symptoms

ซึ่งเป็นโรคที่เกิดความผิดปรกติขึ้นกับเส้นเลือดที่ผิวหนัง มักจะเป็นเวลาที่หนาวหรือเครียด จะทำให้เลือดไหลเวียนไปที่มือและเท้าน้อยลง นิ้วมือนิ้วเท้าเกิดอาการเหน็บชา และอาจเปลี่ยนสีไปเป็นสีฟ้าหรือสีขาวซีด การใส่ถุงเท้าให้อบอุ่นจึงช่วยลดอาการนี้ได้

3.ช่วยควบคุมอุณหภูมิร่างกายของสตรีวัยทอง

การใส่ถุงเท้านอน ยังช่วยควบคุมอุณหภูมิร่างกายของสตรีวัยทองที่มีอาการร้อนวูบวาบ ซึ่งเกิดจากการเปลี่ยนแปลงกวัดแกว่งของระดับฮอร์โมนในร่างกายของสตรีที่หมดประจำเดือน ส่งผลกระทบต่ออุณหภูมิแกนกลางของร่างกาย / งานวิจัย ในปี 2005 ที่ศึกษาการตอบสนองของ สมอง ระหว่างมีเพศสัมพันธ์

4.มีเพศสัมพันธ์ที่ดีขึ้น

ยังพบด้วยว่า คู่สามีภรรยาที่ใส่ถุงเท้านอน จะมีเพศสัมพันธ์ที่ดีขึ้น มีแนวโน้มที่จะถึงจุดสุดยอด (orgasm) มากขึ้นระหว่างมีกิจกรรมทางเพศ อ้างอิงจาก : medicalnewstoday

ทั้งนี้ข้อควรระวังคือ การใส่ถุงเท้านอนไม่ควรใส่ถุงเท้าที่รัดแน่นจนเกินไป เพราะจะทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวกได้ควรเลือกใส่ที่นุ่ม สบาย จะช่วยทำให้รู้สึกดีมากขึ้น


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง