คัดลอก URL แล้ว
ใครแพ้นมวัวลองนี่เลย! 7 ประโยชน์น้ำนมข้าว สารอาหารเยอะ ปราศจากคอเลสเตอรอล

ใครแพ้นมวัวลองนี่เลย! 7 ประโยชน์น้ำนมข้าว สารอาหารเยอะ ปราศจากคอเลสเตอรอล

สำหรับคนที่แพ้นมวัว เมื่อทานเข้าไปจะปวดท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ ซึ่งการดื่มน้ำนมข้าว ถือเป็นอีกทางเลือกเพื่อสุขภาพที่ดีสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตสหรือแพ้นมถั่วเหลืองหรืออัลมอนด์ เพราะน้ำนมข้าวไม่มีน้ำตาลแลกโตส อีกทั้งยังมีสารอาหารมากมาย ปราศจากไขมันและคอเลสเตอรอลด้วย ใครลดน้ำหนักก็ทานได้

1.มีสารต้านอนุมูลอิสระ น้ำนมข้าวมีสารโอรีซานอล ซึ่งสามารถช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่าวิตามินอีถึง 6 เท่า

2.ช่วยลดระดับคลอเรสเตอรอล นมข้าวต่ำอุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัวดีต่อสุขภาพ จึงเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะกับผู้ป่วยโรคหัวใจ โรคไขมันในเลือดสูง และผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก

3.เหมาะกับผู้ที่แพ้นมวัว เพราะไม่มีส่วนประกอบของน้ำตาลแลกโตส รับประทานนมข้าวแทนน้ำนมวัวได้ จะไม่ทำให้ปวดท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ เหมือนกับตอนทนนมวัว น้ำนมข้าวจึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตสหรือแพ้นมถั่วเหลืองหรืออัลมอนด์

4.บำรุงผิวพรรณให้สุขภาพดี ในน้ำนมข้าวอุดมไปด้วยวิตามินอีธรรมชาติ จึงช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคมะเร็ง อีกทั้งยังช่วยในการชะลอวัยและการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้ดี

5.อุดมไปด้วยวิตามินบี น้ำนมข้าวอุดมไปด้วยกลุ่มวิตามินบีรวม (B-complex) ที่สำคัญหลายชนิด เช่น วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี3 วิตามินบี 5 จึงช่วยระบบการเผาผลาญอาหารให้ดียิ่งขึ้น

6.บำรุงกระดูก นมข้าวมีแคลเซียมและฟอสฟอรัส จึงช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง แก้ปวดเมื่อยตามร่างกายและข้อกระดูก บำรุงเส้นเอ็น ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย

7.อุดมไปด้วยวิตามินดี ซึ่งมีความสำคัญต่อกระดูกและยังช่วยดูดซึมแคลเซียมจากทางเดินอาหาร จึงช่วยให้กระดูกแข็งแรงและป้องกันโรคกระดูกพรุน ทั้งยังช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง