คัดลอก URL แล้ว
10 เมนูเมล็ดเจีย เมนูช่วยลดน้ำหนัก อร่อยดีต่อสุขภาพ

10 เมนูเมล็ดเจีย เมนูช่วยลดน้ำหนัก อร่อยดีต่อสุขภาพ

เมล็ดเจีย หรือ เมล็ดเชีย (Chia seed) ธัญพืชเพื่อสุขภาพ จัดเป็น Super food ยอดฮิตที่คนรักสุขภาพนิยมรับประทานกันในตอนนี้ รูปร่างหน้าตาคล้ายๆ เม็ดแมงลักสามารถพองตัวได้ คุณค่าทางอาหารมากมาย และช่วยลดน้ำหนักได้ ลองมาดูไอเดีย เมนูเมล็ดเจีย กัน สามารถทำได้หลากหลายเลย

1.พุดดิ้งเมล็ดเจียลูกพลับ

ลูกพลับมีเส้นใยอาหารหรือกากอาหารจำนวนมาก จึงช่วยในการทำงานของระบบลำไส้ ลดอาการท้องผูก ยิ่งรับประทานคู่กับเมล็ดเจียก็จะยิ่งกระตุ้นระบบขับถ่ายเป็นอย่างดี

2.พุดดิ้งเมล็ดเจียแคนตาลูป

แคนตาลูปเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็น อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ที่สำคัญมีวิตามินเอสูงจึงช่วยบำรุงสายตา เพิ่มความสามารถในการมองเห็นตอนกลางคืนหรือในที่แสงสว่างน้อย ตามัว ตาฝ้าฟาง เหมาะกับคนที่ต้องใช้สายตาในการทำงานมากๆ

3.พุดดิ้งเมล็ดเจียมะพร้าว

เพียงแค่ใส่น้ำนมมะพร้าวในเมล็ดเจียก็จะเพิ่มความหอมหวานมัน นมมะพร้าวมีกรดลอริกเป็นกรดไขมันดีช่วยในการสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง ช่วยชะลอวัย ทำให้ผิวดูอ่อนวัย

4.พุดดิ้งเมล็ดเจียทับทิม

ทับทิมมีสารที่ช่วยปรับฮอร์โมนในวัยหมดประจำเดือน จึงช่วยบำรุงผิวพรรณกระจ่างใส ทับทิมยังมีกรดอะมิโนที่ชื่อว่า กรดกลูตามิน และ กรดแอสบารากิน จึงช่วยทำให้สมองกระฉับกระเฉงขึ้น เหมาะสำหรับเป็นมื้อเช้าเพื่อวันที่สดใส

5.พุดดิ้งเมล็ดเจียโรยธัญพืช

เพียงโรยธัญพืชลงในพุดดิ้งเมล็ดเจียอย่าง อัลมอนด์ แมคคาเดเมีย พีแคน วอลนัท นอกจากความอร่อยแล้วธัญพืชเหล่านี้ยังอุดมไปด้วยโปรตีนสูง มีวิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินอี และมีเส้นใยอาหารสูงจึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลำไส้

6.พุดดิ้งเมล็ดเจียเชอร์รี่

เชอร์รี่ เป็นผลไม้แหล่งที่อุดมไปด้วยไฟโตนิวเทรียนท์ วิตามิน แร่ธาตุ และมีสารที่จำเป็นต่อร่างกาย เชอร์รี่มีสารเมลาโทนินจึงช่วยให้นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน

7.พุดดิ้งเมล็ดเจียลูกฟิก

ลูกฟิก มีกลิ่นหอม รสชาติหวาน เนื้อนุ่มละเอียด ลูกฟิกจัดเป็นผลไม้ที่มีใยอาหารสูงมาก สูงกว่าลูกพลับถึง 4 เท่า ช่วยในการกระตุ้นระบบขับถ่ายทำให้อุจจาระนิ่ม

8.พุดดิ้งเมล็ดเจียเสาวรส

เสาวรสเป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูง จึงช่วยป้องกันหวัดและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง ใครที่รู้สึกว่าป่วยง่าย เป็นหวัดบ่อยๆ ควรทานเสาวรสเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ในเมล็ดเสาวรสมีสารที่ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี

9.พุดดิ้งเมล็ดเจียแอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลมีวิตามินซีและเส้ยใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำ ที่มีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหารได้ และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับถ่ายจึงช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ แล้วยังช่วยดักจับคอเลสเตอรอลชนิดเลวไม่ให้ร่างกายดูดซึมเข้าไป

10.พุดดิ้งเมล็ดเจียกีวี

กีวีผลไม้เนื้อสีเขียว รสชาติหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย มีโพแทสเซียมและแร่ธาตุที่ช่วยลดความดันโลหิต แล้วยังมีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 3 เท่า ช่วยรักษาภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงจึงทำให้ไม่เป็นหวัดง่ายๆ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง