คัดลอก URL แล้ว
มีการวิจัยพบว่า กินโยเกิร์ต 3 มื้อต่อวัน ช่วยลดน้ำหนัก ลดไขมันหน้าท้องได้

มีการวิจัยพบว่า กินโยเกิร์ต 3 มื้อต่อวัน ช่วยลดน้ำหนัก ลดไขมันหน้าท้องได้

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ลดพุง ลดไขมันหน้าท้อง การกินโยเกิร์ตถือว่าเป็นตัวช่วยได้อีกหนึ่งหนทาง เพราะมีงานวิจัยศึกษาบอกว่า คนอ้วนที่รับประทานโยเกิร์ตไขมัน 0% วันละ 3 ครั้ง ทำให้สามารถลดน้ำหนักได้

การศึกษาวิจัยโดยมหาวิทยาลัยเทนเนสซี ( University of Tennessee) พบว่า คนอ้วนที่รับประทานโยเกิร์ตไขมัน 0% วันละ 3 ครั้ง ทำให้สามารถลดน้ำหนักได้มากขึ้นถึง 22% และลดไขมันในร่างกายสูงถึง 61% นอกจากนี้คนที่รับประทานโยเกิร์ตแบบไขมันต่ำจะช่วยลดไขมันหน้าท้องได้ถึง 81% เมื่อเปรียบเทียบกับคนที่ไม่รับประทานโยเกิร์ตเลย

โยเกิร์ตไขมันต่ำ ช่วยป้องกันไขมันเข้าสู่ภายในเซลล์ร่างกาย

ผู้เชี่ยวชาญได้บอกว่าถ้าคุณรับประทานโยเกิร์ตไขมันต่ำก็จะช่วยป้องกันไม่ให้ไขมันเข้าสู่ภายในเซลล์ของร่างกาย โยเกิร์ตไขมัน 0% มีปริมาณโปรตีนสูงมากอีกทั้งยังมีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลน้อย ที่สำคัญโปรไบโอติกที่อยู่ในโยเกิร์ตจะช่วยแบคทีเรียที่ดีให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นจึงทำให้สุขภาพลำไส้ดีขึ้น ขับถ่ายได้สะดวก หากต้องการรับประทานโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพ ควรเลือกโยเกิร์ตไขมันต่ำ ไม่มีรสชาติ และน้ำตาลน้อย

Amy Shapiro ผู้ก่อตั้ง Real Nutrition กล่าวว่า “กรีกโยเกิร์ตเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพราะช่วยให้อิ่มท้อง ปราศจากโซเดียม และสามารถรับประทานเป็นอาหารเช้า กลางวัน หรือเป็นของว่างเพื่อสุขภาพก็ยังได้

ไขมันหน้าท้องเพิ่มความเสี่ยงในการเสียชีวิต

ไขมันหน้าท้องยังเป็นภัยที่อันตรายมากเพราะอาจทำให้เกิดโรครุนแรงต่างๆได้ ดร. Gab Mirkin ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬากล่าวว่า ไขมันหน้าท้องนั้นเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการเสียชีวิตอย่างเฉียบพลัน ไขมันชนิดนี้เรียกว่า Visceral Fat ซึ่งจะอยู่บริเวณหน้าท้อง โดยจะส่งผลทำให้เพิ่มฮอร์โมนความเครียด เช่น ฮอร์โมนคอร์ติซอล และยังเป็นการเพิ่มการอักเสบซึ่งมีผลต่อการผลิตอินซูลินในร่างกาย

โรคร้ายที่จะเกิดขึ้นกับคุณหากมี ไขมันหน้าท้อง

รู้ผลเสียของ ไขมันหน้าท้องแล้ว หันมาใส่ใจสุขภาพ ออกกำลังกายบ้าง เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งโยเกิร์ตก็เป็นหนึ่งในอาหารที่เหมาะสำหรับการดูแลสุขภาพ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง