คัดลอก URL แล้ว
5 ประโยชน์ของเซ็กซ์ ที่ดีต่อสุขภาพ ที่คุณอาจคาดไม่ถึง

5 ประโยชน์ของเซ็กซ์ ที่ดีต่อสุขภาพ ที่คุณอาจคาดไม่ถึง

เรื่อง เซ็กซ์ เป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่สามารถสร้างความสุขให้กับร่างกายได้ นอกเหนือจากนั้น ยังมีประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพด้วยหลายประการ ไปดูกันว่า ประโยชน์ของเซ็กซ์ ที่ดีต่อสุขภาพ นั้นมีอะไรบ้าง

1.เซ็กซ์ช่วยเพิ่มระดับภูมิคุ้มกัน ทำให้ไม่ป่วยเป็นไข้หวัด

นักวิจัยพบว่า ชายเเละหญิงมีเพศสัมพันธ์สองถึงสามครั้งต่อสัปดาห์จะช่วยเพิ่มระดับภูมิคุ้มกัน อิมมูโนโกลบูลินเอ (IgA) ให้กับร่างกายเมื่อสัมผัสกับไวรัสหรือเเบคทีเรีย โดยภูมิคุ้มกัน(IgA)จะต่อต้านเชื้อโรคที่จะเข้าสู่ร่างกายมนุษย์ แน่นอนว่าการมีระดับ (IgA) ที่สูงยอมเกิดผลดีต่อร่างกายทำให้คุณไม่ป่วยง่าย

2.ช่วยให้ผู้ชายไม่เป็นโรคมะเร็ง โดยเฉพาะต่อมลูกหมาก

สำหรับผู้ชายที่ไม่ค่อยได้หลั่งน้ำอสุุจิเป็นเวลานาน ของเหลวจากอสุจิในร่างกายจะไม่มีการปรับเปลี่ยนเเละสร้างขึ้นมาใหม่ น้ำอสุจิที่ตกค้างในร่างกายเป็นเวลานานจะก่อให้เกิดไวรัสเเละเเบคทีเรียอันจะนำไปสู่ผลเสียต่อต่อมลูกหมาก ฉะนั้นอย่าเก็บน้ำอสุจิไว้ในร่างกายของคุณนานเกินไปควรปลดปล่อยมันออกมาบ้าง

มีการวิจัยผู้ชายในวัย 20 ปีขึ้นไป ควรหลั่งอสุจิอย่างน้อย 21 ครั้งต่อเดือน ซึ่งจะทำให้ไม่มีภาวะเสี่ยงต่อต่อมลูกหมากแต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งที่ต่อมลูกหมาก 19% สำหรับผู้ชายที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไปมีโอกาสเสี่ยงถึง 22% จะเห็นได้ว่ายิ่งมีอายุมากขึ้นก็ยิ่งเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากมากขึ้น เพราะฉะนั้นไม่ต้องไปหวงแหนอสุจิในร่างกายให้มากนักเอามันออกมาบ่อยๆ ให้ร่างกายได้ผลิตน้ำอสุจิใหม่บ่อยครั้งจะส่งผลดีต่อร่างกาย

3.เซ็กซ์ทำให้หลับลึกเเละหลับได้ยาวมากขึ้น

หลังจากที่เสร็จกิจกรรมบนเตียง ร่างกายจะต้องได้รับการพักผ่อน เนื่องจากระหว่างที่มีเพศสัมพันธ์สมองของคุณจะหลั่งสารเคมี Norepinephrine, serotonin, oxytocin เเละ vasopressin ซึ่งเป็นสารที่หลั่งตอนคุณมีความสุขจากนั้นอาการที่ตามมาคือ ง่วงนอน จึงทำให้ร่างกายต้องการการพักผ่อนนั่นเอง

4.เซ็กซ์ลดความเครียดได้ดี

เมื่อคุณถึงจุดออร์กัสซั่มร่างกายจะขับสารเอนดอร์ฟินออกมา ซึ่งมันคือฮอร์โมนที่ให้ความสุขแก่ร่างกาย ทำให้คุณคลายเครียดจากการทำงาน นอกจากนี้นักวิจัยพบว่าการมีเซ็กซ์บ่อยครั้งหรือทุกวันจะทำให้ร่างกายส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเซลล์ประสาทได้ดี โดยเฉพาะในส่วนของ Hippocampus ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในสมองมนุษย์ที่ช่วยลดระดับความเครียดเเถมยังช่วยป้องกันไม่ให้เป็นโรคซึมเศร้าได้อีกด้วย

5.เซ็กซ์ทำให้ดูอ่อนกว่าวัย ป้องกันโรคหัวใจ

การออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น เมื่อร่างกายเเข็งแรงหน้าตาของคุณก็จะสดชื่นสดใส ดูมีน้ำมีนวล สิ่งเหล่านี้รวมถึงการมีเซ็กซ์เป็นประจำด้วยเช่นกัน เนื่องจากร่างกายได้เผาผลาญแคลลอรี่ทำให้ลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคหัวใจได้ถึง 45% เลยล่ะ

ไม่ใช่แค่เพียงความสุขเพียงอย่างเดียวแต่เซ็กซ์มีประโยชน์ที่ดีหลายข้อเลย อย่างไรก็ตาม การมีเซ็กซ์ต้องเป็นการยินยอมพร้อมใจกันของทั้งสองฝ่าย และอย่าลืมป้องกันใส่ถุงยางอนามัยก่อนทุกครั้ง


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง