คัดลอก URL แล้ว
5 อาหารสำหรับคน นอนไม่หลับ กินอะไรดี ลองดูเผื่อช่วยได้

5 อาหารสำหรับคน นอนไม่หลับ กินอะไรดี ลองดูเผื่อช่วยได้

อยู่ๆ ก็มีเรื่องราวให้นอนไม่หลับ ใหกลับไปคิดวกวน ทั้งคืนวุ่นวาย… ใครมีอาการนอนไม่หลับ กระสับกระส่าย หลับๆ ตื่นๆ ถือเป็นอาการที่ทรมานร่างกาย เพราะการที่นอนหลับไม่เพียงพอจะทำให้สุขภาพแย่ลงไปเรื่อยๆ ขอแนะนำ 5 อาหารสำหรับคน นอนไม่หลับ กินอะไรดีจะช่วยได้ ลองไปดูกัน

1.กล้วย

กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่มีแมกนีเซียมและและโพแทสเซียมสูงมาก จึงสามารถช่วยลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังช่วยแก้อาการนอนไม่หลับเพราะมีกรดอะมิโนและทริปโตเฟนที่จะช่วยคลายเครียดและรู้สึกผ่อนคลายขึ้นจึงทำให้นอนหลับสบายตลอดคืน

2.เชอร์รี่

เชอร์รี่มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย อีกทั้งยังมีสารเมลาโทนินจึงช่วยให้นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน เพราะจะไปช่วยคลายความเครียด ลดความวิตกกังวลต่างๆได้ อีกทั้งยังช่วยลดอาการซึมเศร้าได้ดีอีกด้วย

3.เสาวรส

หากคุณดื่มน้ำเสาวรสเป็นประจำก็จะช่วยทำให้นอนหลับสบายขึ้น เพราะเสาวรสมีสารเซโรโทนินซึ่งเป็นสารที่มีหน้าที่ควบคุมการนอนหลับ ช่วยลดความเครียดและอาการซึมเศร้า เมื่อกินเสาวรสแล้วจึงทำให้ร่างกายหลับง่ายขึ้น โดยมีผลการทดลองว่าเพียงแค่ดื่มชาเสาวรสก็ช่วยให้นอนหลับสบายขึ้นแล้ว

4.แซลมอน

ได้มีนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่าปลาแซลมอนช่วยให้เรานอนหลับได้ดีขึ้น แซลมอนเป็นปลาที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และกรดไขมัน DHA จึงช่วยบรรเทาอาการอักเสบ ลดอาการปวด อีกทั้งยังช่วยบำรุงประสาท ทำให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

5.อัลมอนด์

อุดมไปด้วยโปรตีนสูง แคลเซียม สารไรโบฟลาวิน และ แมกนีเซียม ช่วยบำรุงในการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังมีกรดไขมันในโอเมก้า 3 จึงช่วยบำรุงประสาท บำรุงสมอง ผ่อนคลายจากความตึงเครียด และยังมีโปรตีนที่ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดระหว่างที่นอนหลับ จึงช่วยให้นอนหลับได้สนิทยิ่งขึ้น


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง