คัดลอก URL แล้ว
5 ดอกไม้กินได้ หอม อร่อย มีประโยชน์ดีๆ ต่อสุขภาพเยอะมาก

5 ดอกไม้กินได้ หอม อร่อย มีประโยชน์ดีๆ ต่อสุขภาพเยอะมาก

ดอกไม้ ไม่ใช่เพียงแค่ให้ความสวยงามเท่านั้น ในทางด้านสุขภาพ ดอกไม้บางชนิดสามารถกินได้ด้วย ที่สำคัญคือ มีประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย ต่อสุขภาพของคนเรา มีทั้งดอกไม้ทานสดๆ ได้ หรือจะนำไปประกอบอาหาร ทำขนม ทำเครื่องดื่ม และวันนี้เราขอแนะนำ 5 ดอกไม้กินได้ หอม อร่อย มีประโยชน์ดีๆ ต่อสุขภาพเยอะมาก มาบอกทุกคน

1.คาโมมายล์

ดอกไม้สมุนไพรที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก การดื่มชาคาโมไมล์นั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพ สามารถช่วยบำรุงระบบย่อยอาหาร ที่สำคัญยังช่วยผ่อนคลายความเครียดจึงช่วยให้นอนหลับสนิทมากกว่าเดิม

2.ดอกดาวเรือง

คุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับสรรพคุณทางยาของดอกดาวเรือง สามารถใช้เป็นยารักษาแผลภายนอกและรักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับผิวหนังได้ รู้ไหมว่าดอกดาวเรืองสามารถกินได้? มีเพียงไม่กี่คนที่ทราบว่าการกินดอกดาวเรืองมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ดอกดาวเรืองสีเหลืองอร่ามนี้มีสารฟลาโวนอยด์ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระจึงสามารถป้องกันมะเร็งได้ ซึ่งจะนิยมนำไปเป็นสารสกัดแล้วนำมารับประทานเพื่อบำรุงสุขภาพ ปัจจุบันยังนำมาเป็นเมนูอาหารหลากหลายทั้งคาวและหวานแล้วด้วยนะทุกคน เช่น ยำดอกดาวเรือง, เค้กดอกดาวเรือง และชาดอกดาวเรือง ฯลฯ

3.ลาเวนเดอร์

ดอกไม้สีม่วงนิยมนำมาทำเป็นน้ำมันหอมระเหยดมแล้วช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายสุดๆ คนส่วนใหญ่นิยมดื่มน้ำลาเวนเดอร์ด้วยเพราะมีรสชาติหอมหวาน และยังมีสรรพคุณช่วยในการย่อยอาหารได้ดี ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย นอนหลับง่ายขึ้น

4.กุหลาบ

ดอกไม้แห่งความรักไม่ได้มีแค่สีสันที่สวยงาม แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามันมีรสชาติที่หอมหวานด้วยนะ กลีบกุหลาบสามารถเพิ่มรสชาติให้อาหารละเครื่องดื่มของคุณ อย่างเช่น นมกุหลาบ รสชาติหอมหวานอร่อยมาก จากการศึกษาวิจัยพบว่าคนจีนใช้กลีบกุหลาบในการช่วยย่อยอาหารและช่วยรักษาความผิดปกติของประจำเดือน ไม่เพียงเท่านั้นกลีบกุหลาบยังมีวิตามินเอและวิตามินอี ซึ่งเป็นวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย

5.ดอกชบา

ดอกชบานอกจากจะเป็นดอกไม้ที่มีสีสันสวยงามแล้วยังมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี (LDL) และยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคตับ อีกทั้งยังช่วยบำรุงสุขภาพเส้นผมและผิวหนัง ช่วยรักษาโรคผิวหนังได้


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง