คัดลอก URL แล้ว
4 สมุนไพรพื้นบ้าน แก้เวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม

4 สมุนไพรพื้นบ้าน แก้เวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม

อาการวิงเวียนศีรษะ อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นหากเกิดอาการหน้ามืดคล้ายจะเป็นลม ให้ลองหาผักผลไม้ หรือสมุนไพรไทยใกล้ตัวมาช่วยเยียวยา ก็จะช่วยบรรเทาลงได้บ้าง

1.มะกรูด

สมุนไพรพื้นบ้านที่มีประโยชน์ทางยามากมาย เพียงนำเปลือกมะกรูดมาฝานบางๆ แล้วชงในน้ำเดือดใส่การบูรหรือพิมเสนเล็กน้อย จิบบ่อยๆเพื่อ แก้เวียนศีรษะ เป็นลม หน้ามืด

2.สะระแหน่

พืชสมุนไพรไทยที่จัดอยู่ในตระกูลมิ้นต์ ช่วยแก้อาการหน้ามืดตาลาย โดยนำใบสะระแหน่มาต้มน้ำดื่มกับกับขิงสด จะช่วยทำให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย แก้อาการหน้ามืดวิงเวียนได้ดี

3.ขิง

การรับประทานขิงสามารถบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะได้ เพราะขิงมีฤทธิ์ช่วยในการผ่อนคลาย ขยายหลอดเลือด และยังช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายดีขึ้นด้วย เพียงแค่น้ำขิงผสมน้ำตาลทรายแดงก็สามารถช่วยบรรเทาอาการได้แล้ว

4.ตะไคร้

สมุนไพรที่มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว สามารถช่วยบรรเทาอาการเวียนศีรษะ โดยทุบตะไคร้พอหยาบๆ 4-5 ต้น เพื่อให้ได้กลิ่นแล้วนำไปสูดดมกลิ่นที่ระเหยออกมาของตะไคร้จะช่วยแก้อาการวิงเวียนศีรษะและคลื่นไส้ได้

และทั้งหมดนี้ก็เป็น สมุนไพรไทยที่สามารถหามารับประทานกันได้ไม่ยาก มีขายตามท้องตลาดทั่วไป หรือจะปลูกไว้กินเองก็ได้เช่นกัน สรรพคุณดีๆ มีมากมายที่ดีต่อสุขภาพ ควรมาเก็บไว้ใกล้ตัว


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง