คัดลอก URL แล้ว
หาวแล้วหาวอีก 7 วิธีแก้ง่วง เวลาทำงาน ไม่สัปหงกอีกต่อไป

หาวแล้วหาวอีก 7 วิธีแก้ง่วง เวลาทำงาน ไม่สัปหงกอีกต่อไป

ถึงเวลานั่งทำงานเมื่อไร ทำไมอาการง่วงมันมาทุกที! ใครเป็นแบบนี้บ้าง ขอแนะนำ วิธีแก้ง่วง เวลาทำงานง่ายๆ มาลองให้ไปทำตามกันดู ได้ผลหรือไม่ได้ผลอย่างไร มาแชร์เทคนิคกันได้เลย

1.จิบน้ำเย็น

เติมน้ำดื่มให้เต็มแก้วที่ไม่ต้องใหญ่มาก จากนั้นคอยจิบทีละนิดให้รู้สึกสดชื่น อย่าดื่มทีละอึกใหญ่ๆ เพราะไม่งั้นอาจทำให้รู้สึกจุกได้ การค่อยๆ จิบน้ำจะทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าขึ้น และช่วยบรรเทาอาการง่วงระหว่างนั่งทำงานได้

2.ลุกเดินบ้าง

นี่คือเหตุผลที่ทำไมเราถึงให้คุณดื่มน้ำจากแก้วที่ขนาดไม่ใหญ่มาก เพื่อที่เวลาน้ำหมดคุณจะได้ลุกขึ้นเดินไปเติมน้ำ การได้ขยับร่างกายนอกจากจะทำให้ไม่ปวดเมื่อยจากการนั่งอยู่กับที่นานๆ แล้ว ยังทำให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัวในการทำงานตลอดเวลาอีกด้วย

3.ฟังเพลง

จะฟังเพลงทั้งทีต้องเอาแบบที่ช่วยให้โยกหัวได้ พยายามเลือก Playlist ที่สนุกเข้าไว้ โดยไม่ต้องเปิดระดับเสียงให้ดังมาก เพราะไม่ว่าคุณจะใส่หูฟังหรือไม่ การฟังเพลงด้วยระดับเสียงที่ดังเกินความจำเป็น ก็อาจส่งผลเสียต่อหูของเรา

4.ลุกขึ้นยืน

ระหว่างวันถ้ารู้สึกว่างานยุ่งมาก ไม่สามารถที่จะลุกออกจากโต๊ะได้บ่อยๆ แนะนำให้คุณลุกขึ้นยืน ยืดเส้น ยืดสาย เพื่อเป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อระหว่างวัน นอกจากนี้ถ้าใครมีอาการปวดเมื่อยบ่อยๆ อย่าลืมพกยาทาบรรเทาปวดไว้ที่โต๊ะก็จะช่วยได้

5.กาแฟก็เป็นตัวช่วย

ถ้าอาการหนักถึงขั้นที่ว่าไม่สามารถทรงตัวใบหน้าให้อยู่บนคอได้แล้ว แนะนำให้ดื่มกาแฟสักแก้ว ถ้าเป็นไปได้ให้เลือกดื่มกาแฟดำ เพราะไม่มีน้ำตาล ก็กาแฟที่ผสมนมมีปริมาณแคลอรี่ที่สูง ใครสายเฮลท์ตี้ก็ควรเลี่ยงๆ

6.สเปรย์น้ำแร่ช่วยได้

ไอเท็มที่ควรพกติดโต๊ะ ถ้ารู้สึกง่วงเมื่อไหร่ คว้ากระป๋องสเปรย์น้ำแร่มาพ่นเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า เพียงเท่านี้ก็รู้สึกสดชื่นขึ้นแล้ว

7.อย่ากินมากเกินพอดี เน้นกินผักใบเขียว

หนังท้องตึงทีไร หนังตาก็หย่อน การรับประทานอาหารที่เกินพอดีจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัด ไม่สบายตัว ดังนั้นควรเลือกรับประทานอาหารในปริมาณที่พอดี และควรเลือกอาหารชนิดผักใบเขียวให้เป็นส่วนประกอบหลักของมื้อ

และทั้งหมดที่กล่าวมานั้นก็เป็น 7 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยแก้ปัญหาความง่วงระหว่างวัน เอาเป็นว่าถ้าใครมีวิธีเด็ดๆ ที่ใช้แล้วได้ผล ก็อย่าลืมเอามาแชร์กันบ้างนะ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง