คัดลอก URL แล้ว
นอนตอนผมเปียก สระผมตอนกลางคืน แล้วเป่าไม่แห้ง อันตรายต่อสุขภาพเพียบ!

นอนตอนผมเปียก สระผมตอนกลางคืน แล้วเป่าไม่แห้ง อันตรายต่อสุขภาพเพียบ!

ใครที่สระผมแล้วเป่าไม่แห้ง โดยเฉพาะคนที่ชอบสระผมตอนกลางคืน อาจจะกลับจากทำงาน แล้วรู้สึกทั้งง่วงทั้งเหนื่อย สระผมเสร็จก็อยากจะล้มตัวลงนอนโดยที่ไม่เป่าผมให้แห้งสนิทก่อน รู้มั้ยว่าการนอนทั้งๆ ที่เส้นผมเปียกชื้นแบบนั้น ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพของคุณได้ไม่น้อยเลยล่ะ

อาจเป็นไข้หวัด

การนอนทั้ง ๆ ที่ผมยังไม่แห้งจะไม่ทำให้เกิดไข้หวัด ถ้าอุณหภูมิไม่เหมาะสม แต่เกิดจากแบคทีเรียที่เข้าไปตั้งรกรากอยู่ในหมอนที่เราเอาหน้าซุกอยู่ทุกคืนนั่นเอง ทั้งหู ตา จมูกปาก มีช่องทางให้แบคทีเรียเลือกเข้าไปในร่างกายได้อย่างง่ายดาย

ติดเชื้อแบคทีเรีย

ผิวหนังที่โดนความชื้นอาจจะเกิดการติดเชื้อได้ ที่เห็นได้ทั่วไปก็จะเป็นรังแค หรืออาจจะทำทำให้เป็นเชื้อราบนหนังศีรษะทำให้คัน เสียบุคลิกภาพอีกด้วยเพราะคุณต้องเผลอเกา

ปัญหาสุขภาพ, เสียบุคลิก

ผมและผิวหนังของคุณก็เป็นหนึ่งในเหยื่อของพฤติกรรมนอนตอนผมเปียก ถ้าคุณมีสุขภาพผมที่ไม่ดี การนอนทั้ง ๆ ที่ผมยังเปียก ก็จะทำให้ผมคุณลีบแบน หรือกระดกเป็นหางเป็ด ทำให้เสียบุคลิก

นอกจากผมแล้ว ผิวหนังของคุณก็เช่นกัน เพราะแบคทีเรียจะทำให้ผิวของคุณแย่ลง ถ้าเบา ๆ ก็เริ่มจากผิวแห้ง แต่ถ้าเป็นหนักหน่อยก็อาจจะคัน ๆ หรืออาจถึงขั้นติดเชื้อได้เลย อีกทั้งอาจจะเกิดความแตกต่างของอุณหภูมิในร่างกาย โดยเส้นผมที่ยังเปียกอยู่ทำให้เกิดปัญหาตามมาอย่าง อาการปวดหัว เป็นตะคริว ได้อีกด้วย

วิธีแก้ปัญหา

ควรสระผมตอนเช้า

การสระผมในตอนเช้า มีข้อดีหลายอย่าง นอกจากจะช่วยให้รู้สึกสดชื่น ร่างกายตื่นตัวแล้วยังเป็นการขับพิษในร่างกายอีกด้วย

ถ้าต้องสระก่อนนอนให้วางผ้าแห้งไว้บนหมอน

ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ยังไงก็ต้องสระผมตอนกลางคืน แต่รอแห้งไม่ไหว ให้วางผ้าขนหนูแห้งมาวางรองบนหมอนก่อนจะล้มตัวลงนอน แต่เป็นไปได้คุณควรเป่าผมให้แห้งก่อนนอนจะดีที่สุด


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง