คัดลอก URL แล้ว
10 เมนูอาหารเช้า ด้วยโยเกิร์ต มีสารอาหารมากมาย เพื่อสุขภาพดี

10 เมนูอาหารเช้า ด้วยโยเกิร์ต มีสารอาหารมากมาย เพื่อสุขภาพดี

โยเกิร์ต มีโปรตีนมากกว่านมถึงร้อยละ 20 แล้วยังมีวิตามินและเกลือแร่อยู่หลายชนิด ทั้งวิตามินบี วิตามินดี และแคลเซียม แถมยังมีโพรไบโอติกส์อยู่มาก จึงเหมาะที่จะทานเป็นอาหารเช้าในทุกๆ วัน เพราะไขมันต่ำ แต่มีสารอาหารมากมายที่จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดความอ้วน ลองมาดูไอเดียอาหารเช้าด้วยโยเกิร์ตกันดีกว่า

1.โยเกิร์ต โรยด้วยกราโนล่า

กราโนล่านิยมรับประทานเป็นอาหารเช้า เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพและต้องการลดน้ำหนัก เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารและคุณค่าที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยปรับสมดุลระบบขับถ่าย ป้องกันการท้องผูก เหมาะสำหรับผู้ที่ขับถ่ายยากจึงดีต่อระบบย่อยอาหาร

2.โยเกิร์ตราสเบอร์รี่

ราสเบอร์รี่ มีรสชาติหอมหวาน ผลไม้ลูกเล็กๆแต่อุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ชะลอการเกิดริ้วรอย บำรุงผิวพรรณ และช่วยสมานผิวหรือแผลต่างๆ ให้หายเร็วขึ้น ราสเบอร์รี่ยังมีน้ำตาลและแคลอรี่ต่ำจึงช่วยควบคุมน้ำหนักตัวได้

3.โยเกิร์ตทับทิม

ทับทิมมีวิตามินมากมายหลายชนิด แล้วยังมีสารที่ช่วยปรับฮอร์โมนในวัยหมดประจำเดือน จึงช่วยบำรุงผิวพรรณกระจ่างใส ทับทิมยังมีกรดอะมิโนที่ชื่อว่า กรดกลูตามิน และ กรดแอสบารากิน จึงช่วยทำให้สมองกระฉับกระเฉงขึ้น เหมาะสำหรับเป็นมื้อเช้าเพื่อวันที่สดใส

4.โยเกิร์ตเสาวรส

เสาวรสเป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูง จึงช่วยป้องกันหวัดและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง ใครที่รู้สึกว่าป่วยง่าย เป็นหวัดบ่อยๆ ควรทานเสาวรสเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ในเมล็ดเสาวรสมีสารที่ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี และยังช่วยช่วยลดความดันโลหิตได้อีกด้วย

5.โยเกิร์ตกล้วย

ลองใส่กล้วยหอมลงไปในโยเกิร์ตก็จะช่วยแก้อาการท้องผูกเพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้จึงช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ทั้งยังช่วยแก้อาการนอนไม่หลับเพราะมีกรดอะมิโนและทริปโตเฟนที่จะช่วยคลายเครียดและรู้สึกผ่อนคลายขึ้นจึงทำให้นอนหลับสบายตลอดคืน

6.โยเกิร์ตส้ม

ส้มมีวิตามิน เกลือแร่ และเส้นใยอาหารมากจึงเหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะเมื่อทานแล้วจะทำให้อิ่มนานขึ้นและยังช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายได้ดี ส้มยังมีวิตามินซีสูงจึงช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน แก้ไอ ขับเสมหะ และยังกระตุ้นภูมิคุ้มกันร่างกายทำให้ไม่ป่วยง่ายๆ ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย ลดปริมาณโคเลสเตอรอลในเลือด

7.โยเกิร์ตกีวี

กีวีผลไม้เนื้อสีเขียว รสชาติหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย มีโพแทสเซียมและแร่ธาตุที่ช่วยลดความดันโลหิต แล้วยังมีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 3 เท่า ช่วยรักษาภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงจึงทำให้ไม่เป็นหวัดง่ายๆ กีวี 1 ผลมีปริมาณไฟเบอร์มากกว่ากล้วย 15% และมากกว่าแอปเปิ้ลและส้มถึง 25% เลยทีเดียว

8.โยเกิร์ตบลูเบอร์รี่

บลูเบอร์รี่มีฤทธิ์สามารถลดระดับคลอเลสเตอรอลได้ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่งที่ช่วยลดคลอเลสเตอรอลในร่างกาย จึงเหมาะที่จะเป็นอาหารเช้าให้กับคนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูง

9.โยเกิร์ตมะม่วง

มะม่วงอุดมไปด้วยวิตามินเอและวิตามินซี จึงช่วยบำรุงดวงตาและผิวพรรณ และยังช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรง มะม่วงยังประกอบไปด้วยเส้นใยอาหารสูงจึงเหมาะกับคนที่มีปัญหาท้องผูกเรื้อรังควรรับประทานทุกเช้าเพื่อการขับถ่ายที่ดี

10.โยเกิร์ตแอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลมีวิตามินซี และเส้ยใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำ ที่มีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหารได้ และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับถ่ายจึงช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ แล้วยังช่วยดักจับคอเลสเตอรอลชนิดเลวไม่ให้ร่างกายดูดซึมเข้าไป จึงช่วยลดโคเลสเตอรอลในกระแสเลือดได้นั่นเอง

ทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเดียเพียงบางส่วน ของการนำโยเกิร์ตไปผสมกับวัตถุดิบอื่นๆ เพื่อนำมารับประทานเป็นอาหารเช้า ใครมีไอเดียอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ เข้ามาแชร์กันได้เลย


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง