คัดลอก URL แล้ว
5 ประโยชน์ของ สตรอว์เบอร์รี ผลไม้ที่ดีกับผู้หญิง ยิ่งกินยิ่งเริ่ด

5 ประโยชน์ของ สตรอว์เบอร์รี ผลไม้ที่ดีกับผู้หญิง ยิ่งกินยิ่งเริ่ด

สตรอว์เบอร์รี มีคุณประโยชน์มากมายหลายสิบข้อ วันนี้คัดมาเน้นๆ 5 ข้อ ที่โดดเด่น เหมาะกับผู้หญิงเท่านั้น! เริ่ดขนาดนี้ อ่านจบไปหามาติดตู้เย็นไว้ได้เลย

1.ช่วยให้หน้าเด็ก

สตรอวเบอร์รี่ อุดมไปด้วย สารต่อต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการชะลอไม่ให้คุณดูแก่ก่อนวัย แถมยังเสริมสร้างคอลลาเจน ซึ่งสำคัญมากสำหรับผู้หญิงวัยทำงานอย่างเรา เพราะยิ่งอายุมากขึ้น ร่างกายก็จะผลิตคอลลาเจนน้อยลง การเพิ่มคอลลาเจนจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องริ้วรอยต่างๆ ให้ลดลงไปด้วย

2.เหมาะสำหรับคนลดน้ำหนัก

สตรอว์เบอร์รี่สด ให้พลังงานต่ำ ช่วยในการดีท็อกซ์สารพิษออกจากร่างกาย และเพิ่มปริมาณไขมันชนิดดีให้ร่างกาย แถมยังมีสรรพคุณทางยาเป็นยาระบายอ่อนๆ เหมาะกับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

3.บำรุงสายตา

เป็นที่รู้กันดีว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ มีคุณประโยชน์ที่โดดเด่นเกี่ยวกับการบำรุงสายตา สาวออฟฟิศที่จ้องคอมพิวเตอร์นานๆ ต้องระวังปัญหาสายตาจะตามมานะคะ บำรุงหน่อยก็ดี จะได้ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แถมยังป้องกันโรคต้อกระจก และความเสื่อมของจอประสาทได้ดีเลยค่ะ

4.แก้ปัญหาประจำเดือนมาไม่เป็นปกติ

เรื่องประจำเดือนกับผู้หญิงเป็นสิ่งคู่กัน ถ้าประจำเดือนมีปัญหามาไม่ปกติ เชื่อได้เลยว่าร่างกายกำลังจะบอกอะไรกับคุณอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากมีปัญหาเรื่องนี้ รากและใบของสตรอเบอร์รี่ช่วยคุณได้ โดยนำไปตากแดดให้แห้งก่อน แล้วชงดื่มแทนน้ำชา

5.ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส

ไม่จำเป็นต้องมาร์กหน้าด้วยแตงกว่าเท่านั้น สตรอเบอร์รี่ก็ช่วยให้หน้าคุณใสเปล่งปลั่งได้เช่นกัน โดยฝานสตรอเบอร์รี่สดแล้วนำมาวางบนใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที เสร็จแล้วล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด จะช่วยให้รูขุมขนกระชับและดูขาวใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง