คัดลอก URL แล้ว
ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำอุ่น ทุกวันหลังตื่นนอน

ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำอุ่น ทุกวันหลังตื่นนอน

เพราะร่างกายของคนเรานั้นมีส่วนประกอบของน้ำมากกว่า 60% และการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวันนอกจากจะส่งผลให้สุขภาพดีขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายขับสารพิษที่ตกค้างออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่หลายๆคนก็ยังคงสงสัยว่า การดื่มน้ำให้ดีที่สุด ควรดื่มน้ำแบบไหนกัน แต่ท้ายที่สุดแล้ว ดื่มน้ำแบบไหนก็ดีต่อสุขภาพไม่แพ้กันนะคะ ขอแค่ร่างกายไม่ขาดน้ำก็เพียงพอค่ะ

ช่วยล้างพิษในร่างกายของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนเช้า จะช่วยให้คุณล้างสารพิษออกจากร่างกายของคุณได้ดียิ่งขึ้น ที่อาจทำให้เกิดโรคต่างๆได้ เพื่อให้ได้ผลดียิ่งขึ้นให้หยดน้ำมะนาวลงไปในน้ำอุ่นลงสักนิด เพื่อเพิ่มรสชาติก็ยังได้ เพราะวิตามินซีจะช่วยฟื้นฟูเซลล์และขับสารพิษในร่างกายของคุณไปพร้อมๆกัน โดยเฉพาะในคนที่มีปัญหาเรื่องระบบขับถ่าย ลองใช้วิธีนี้ดูค่ะ

ช่วยรับมือกับอาการปวดได้ น้ำอุ่นได้รับการพิสูจน์แล้วว่า สามารช่วยลดอาการปวดที่เกิดจากการมีประจำเดือนและอาการปวดหัว น้ำอุ่นจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตให้ดีขึ้น หรือหากคุณเป็นตะคริว คุณควรดื่มน้ำอุ่น เพราะจะช่วยให้กล้ามเนื้อที่ถูกบีบรัดผ่อนคลาย

ลดระดับความเครียด ไม่ใช่แค่การลงไปแช่น้ำร้อนออนเซ็น จะช่วยบรรเทาความเครียดลงได้ ลองดื่มน้ำอุ่นสักแก้วเมื่อรู้สึกเครียด จะช่วยให้ระบบประสาทส่วนกลางทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ช่วยลดน้ำหนัก ผู้ที่กำลังควบคุมอาหารอย่างเข้มงวด และออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก ควรดื่มน้ำอุ่นมากกว่าน้ำเย็น การลดน้ำหนักจึงจะได้ผลดีกว่า น้ำอุ่นช่วยเพิ่มอุณหภูมิบริเวณกลางลำตัวให้สูงขึ้น ซึ่งช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญอาหาร ทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น และยังช่วยลดไขมันในร่างกายลงได้อีกด้วย

ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต น้ำอุ่นช่วยให้การไหลเวียนของเลือดได้อย่างอิสระ ทำให้เลือดไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆ สะดวกขึ้น นั่นหมายความว่าหากเรามีอาการปวดเมื่อย การดื่มน้ำอุ่นจะช่วยเพิ่มเลือดไปเลี้ยง ช่วยลดอาการอ่อนล้า และลดปวดได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดในเซลล์ผิวหนังทั่วทั้งร่างกาย ส่งผลให้เรามีผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง

ช่วยย่อยอาหาร เพื่อปรับปรุงการย่อยให้ดีขึ้น ลองดื่มน้ำอุ่นเป็นประจำ น้ำอุ่นจะช่วยกระตุ้นให้ต่อมย่อมอาหารทำงานได้อย่างถูกต้อง ช่วยจัดการกับอาหารในกระเพาะ ดังนั้นระบบย่อยก็จะไม่ต้องทำงานหนักเกินไป ทั้งยังใช้พลังงานในกระบวนการย่อยน้อยลงด้วย แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรดื่มน้ำอุ่นที่ร้อนจนเกินไป เพราะการดื่มน้ำร้อนอาจเป็นอันตรายต่อเนื้อเยื่อในปากและหลอดอาหารได้


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง