คัดลอก URL แล้ว

Zeekr 001 FR รถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด เร้าใจทั้งในเมือง และสนามแข่ง

Zeekr ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนภายใต้แบรนด์ Geely สานต่อความสำเร็จของ Zeekr 001 ยนตรกรรมลิฟท์แบ็คขุมพลังไฟฟ้าที่ทรงพลัง และล้ำสมัยของแบรนด์ ด้วยการเผยภาพ Zeekr 001 FR ในฐานะโมเดลใหม่ที่ยกระดับความสปอร์ต และประสิทธิภาพการขับขี่ไปอีกขั้น ขับสนุกได้ทั้งถนนในเมือง และในสนามแข่งทางเรียบ ที่แฟน ๆ รถยนต์ไฟฟ้าไม่ควรพลาด เตรียมนับถอยหลังเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

โดยทางบริษัทฯ ได้เผยภาพรายละเอียดภายนอกของ Zeekr 001 FR ผ่านช่องทาง Instagram ซึ่งเป็นรถสปอร์ตที่อัปเกรดพื้นฐานจาก Zeekr 001 ซึ่งได้รับการปรับแต่งบุคลิกภายนอกใหม่ที่สะท้อนทั้งความสปอร์ต และยกระดับอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ช่องดักอากาศด้านหน้าที่ดุดันยิ่งขึ้น, ลิ้นสปอยเลอร์หน้า และแถบสีแดงที่เน้นบุคลิกสมรรถนะของตัวรถ, สเกิร์ตข้าง, กันชนท้ายใหม่พร้อมแผงดิฟฟิวเซอร์ และสปอยเลอร์หลัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

แม้จะเผยแค่ภายนอกรถ แต่ก็มีข้อมูลว่าทางบริษัทฯ กำลังซุ่มทดสอบจนได้ปรากฎรายละเอียดเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นตัวรถจะมาพร้อมเซ็นเซอร์ LiDAR ที่เสริมบนหลังคารถ, มีการปรับดีไซน์ชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทหลายรายการ อีกทั้งภายในได้เผยจอเรือนไมล์ทรงโค้งแบบใหม่ ไม่ใช่จอ 6 เหลี่ยมเดิมที่บางกว่า, เปลี่ยนวัสดุตกแต่งภายในใหม่ และคาดว่าอาจจะมีการปรับกราฟิกภายในจออินโฟเทนเมนต์ และจอเรือนไมล์ เพื่อให้เข้ากับอารมณ์สปอร์ตของตัวรถยิ่งขึ้น

สำหรับรายละเอียดทางเทคนิคของรถรุ่นนี้ยังไม่มีการเปิดเผย แต่ถ้าอิงจาก Zeekr 001 รุ่นมาตรฐานที่เปิดตัวก่อนหน้า จะมีมิติตัวถังความยาว 4,970 มม. กว้าง 1,999 มม. และสูง 1,560 มม. ระยะฐานล้อ 3,000 มม. ส่วนระบบขับเคลื่อจะมีให้เลือกทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าขับหลัง 272 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าขับสี่ 544 แรงม้า

สำหรับข้อมูลแบตเตอรี่ เริ่มจากรุ่นมาตรฐานในระบบขับเคลื่อนล้อหลังมีความจุ 86 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้ระยะทาง 546 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (CLTC) และในรุ่นขับหลังเองก็จะมีชุดแบตเตอรี่ความจุสูงสุด 140 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ให้ระยะทางถึง 1,032 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (CLTC)

สำหรับรุ่นขับล้อหลัง และขับสี่ล้อ จะมีชุดแบตเตอรี่ความจุ 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งจะให้ระยะทางตั้งแต่ 741 กม. (ขับหลัง) และ 656 กม. (ขับสี่ล้อ) / ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (CLTC) ซึ่งในรุ่น Zeekr 001 FR แม้จะไม่ได้เผยอะไรมาก แต่มีข้อมูลว่าอาจจะยกระดับสมรรถนะ และการขับขี่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ Zeekr 001 FR ได้มีข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการว่าอาจจะมีราคาสูงเกือบ ๆ 1 ล้านหยวน หรือราว ๆ 4.8 ล้านบาท ซึ่งในรุ่นปกติจะมีราคาตั้งแต่ 300,000 – 403,000 หยวน หรือราว ๆ 1.45 ถึง 1.95 ล้านบาท ซึ่งรายละเอียดอื่น ๆ จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก instagram.com , carnewschina.com และ zeekrlife.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง