คัดลอก URL แล้ว

Zeekr X ยนตกรรมหรูโมเดลที่สามของแบรนด์ในรูปแบครอสโอเวอร์สุดล้ำ

Zeekr ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าหรูสัญชาติจีนได้เปิดตัว All-New Zeekr X คอมแพ็คครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่พัฒนาบนแพลตฟอร์ม SEA ของ Geely เพื่อเพิ่มตัวเลือกใหม่ที่หรูหรา เหนือระดับ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

Zeekr X เป็นโมเดลที่สามที่มาในรูปแบบของคอมแพ็คเอสยูวี หลังจากเปิดตัวทั้งรุ่น 001 โมเดล Shooting Brake และรถตู้ไฟฟ้าสุดหรูอย่างรุ่น 009 โดยรูปลักษณ์ของ Zeekr X ได้รับการออกแบบโดยสตูดิโอออกแบบของแบรนด์ในโกเธนเบิร์ก ด้วยการนำเสนอวิวัฒนาการภาษาออกแบบอย่าง Zeekr Krypton styling ด้วยพื้นผิวที่ทันสมัย และรายละเอียดด้านเทคโนโลยีขั้นสูงที่หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว

เริ่มจากภายนอกที่มาพร้อมไฟหน้า Daylight LED ดีไซน์โดดเด่น แม้จะไม่มีกระจังหน้าที่โดดเด่น แต่ส่วนหน้ามาพร้อมดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว และแข็งแกร่งในหนึ่งเดียว ด้วยช่องดักอากาศส่วนล้อหน้า ด้านล่างตรงกันชนหน้า ที่มาพร้อมขอบสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ รับกับฝากระโปรงหน้าดีไซน์สปอร์ต แต่จะมีขนาดที่สั้น

ตัวรถมาพร้อมตัวถังสีทูโทน พร้อมกับการออกแบบหลังคาทรงโค้งมน และสปอยเลอร์ท้ายที่กลมกลืนไปกับหลังคา และเส้นสายตัวถังที่รับกับไฟท้าย LED อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังมีการเสริมชิ้นส่วนตกแต่งสีดำตามจุดต่าง ๆ ตั้งแต่กระจกมองข้าง ซุ้มล้อ กันชนหน้าหลัง และมือจับเปิดประตูแบบ Pop Up ที่กลมกลืนไปกับตัวถังรถ ปิดท้ายด้วยไฟโลโก้ Zeekr เรืองแสงด้วยไฟฟ้า

Zeekr X มีความยาว 4,450 มม. กว้าง 1,836 มม. และสูง 1,572 มม. (61.9 นิ้ว) กับฐานล้อ 2,750 มม. เมื่อเทียบกับ Smart #1 ที่ใช้แพลตฟอร์มร่วมกัน SEA ของ Geely จะยาวมากกว่า Smart #1 ถึง 180 มม. แต่มีระยะฐานล้อเท่ากันทุกประการ ทั้งนี้แพลตฟอร์ม SEA ได้นำมาใช้ในการผลิตทั้ง Zeekr 001 และ 009 ที่ได้รับการปรับขนาดให้ใหญ่กว่า

สำหรับรายละเอียดภายใน และขุมพลังยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่ทางบริษัทฯ ระบุว่าจะสามารถให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 4 วินาที ส่วนขุมพลังนั้นมีโฮกาสว่าจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบเดี่ยว กำลัง 264 แรงม้า ในรุ่นเริ่มต้นอีกด้วย ส่วนความจุแบตเตอรี่ยังไม่เปิดเผยเช่นกัน

Zeekr X จะมีกำหนดเปิดตัวที่แรกในจีนช่วงไตรมาสที่สองของปี 2023 รวมถึงมีแผนจะวางจำหน่ายในยุโรปด้วย

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง