คัดลอก URL แล้ว

Zeekr 009 รถตู้ไฟฟ้าสุดหรูล้ำจากประเทศจีนที่น่าจับตามอง

Zeekr แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนในเครือ Geely เผยโฉมโมเดลรุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อ All-New Zeekr 009 รถตู้ไฟฟ้าหรู เสริมทัพตัวเลือกรถยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์ให้หลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่งในเวลานี้ได้เผยข้อมูลบางส่วนก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 26 สิงหาคมนี้ ในงาน Chengdu Motor Show 2022

Zeekr 009 โดดเด่นด้วยกระจังหน้าปิดทึบแนวตั้งดีไซน์หรูหรา รับกับไฟ Daylighu U-Shape แบบคว่ำ กับไฟหน้าวางนอน นอกจากนี้ตัวไฟ LED จะมีมากถึง 154 ดวง และไฟท้ายที่มีสไตล์

ตัวรถมาพร้อมกระจกบังลมหน้าสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่, ซุ้มล้อ และเส้นสายแนวไหล่อันโดดเด่น, กระจกหน้าต่างขนาดใหญ่โดดเด่น รับกับเสาสีดำเพื่อให้หลังคาดูลอยตัว, ล้ออัลลอยดีไซน์พรีเมี่ยม รวมถึงการออกแบบประตูฝั่งผู้โดยสารแบบรางแบบรถตู้, สปอยเลอร์ท้าย หลังคาพาโนรามิกรูฟ

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยรายละเอียดภายในบางส่วนผ่านกระจกหน้าต่าง โดยเผยให้เห็นทั้งจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ และเบาะหนังพรีเมี่ยม 3 แถว 7 ที่นั่ง โดยแถวกลางจะเป็นแบบ Captain Seat

ข้อมูลมิติตัวถังอิงจาก Auto 163 กล่าวว่า Zeekr 009 มีความยาว 5,209 มม. กว้าง 2,024 มม. และสูง 1,856 มม. พร้อมฐานล้อยาว 3,205 มม.

ขณะที่เว็บไซต์ CarNewsChina กล่าวว่า Zeekr 009 จะใช้แพลตฟอร์ม Sustainable Experience Architecture ของ Geely และประสิทธิภาพการเดินทางสามารถวิ่งได้ไกลถึง 700 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (NEDC) ซึ่งรายละเอียดเต็ม ๆ จะเปิดเผยเพิ่มเติมวันที่ 26 สิงหาคมนี้ (เวลาท้องถิ่น)

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com, auto.163.com และ carnewschina.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง