คัดลอก URL แล้ว

ส่องภายในรถตู้ไฟฟ้า Zeekr 009 หรูล้ำโดนใจ พร้อมชื่อใหม่ก่อนจำหน่าย 1 พฤศจิกายนนี้

Zeekr แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าหรูภายใต้เครือ Geely ได้อัปเดทรายละเอียดภายในห้องโดยสารของรถตู้ไฟฟ้าสุดหรูให้แฟน ๆ ได้ชมหลังจากได้เผยภาพภายนอกตัวถังของ Zeekr 009 ไปก่อนหน้านั้น ซึ่งจุดเด่นภายในนั้นสมบูรณ์แบบทั้งความหรู ล้ำ และกว้างขวางสมการรอคอย รวมถึงจะมีการใช้ชื่อใหม่สำหรับโฉมจำหน่ายจริงเป็นชื่อ Extreme Krypton 009 อีกด้วย

หลังจากที่ได้เผยภาพมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาในรอบปฐมทัศน์ แต่กำหนดการเปิดตัวและวางจำหน่ายถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 1 พฤศจิกายน โดยก่อนหน้านั้นได้เผยรายละเอียดตัวถังพร้อมจุดเด่นที่น่าสนใจ อาทิ กระจังหน้าปิดทึบแนวตั้งดีไซน์หรูหรา รับกับไฟ Daylighu U-Shape แบบคว่ำ กับไฟหน้าวางนอน นอกจากนี้ตัวไฟ LED จะมีมากถึง 154 ดวง และไฟท้ายที่มีสไตล์

ข้อมูลมิติตัวถัง Extreme Krypton 009 มีความยาว 5,209 มม. กว้าง 2,024 มม. และสูง 1,856 มม. พร้อมฐานล้อยาว 3,205 มม. รวมถึงได้ใช้แพลตฟอร์ม Sustainable Experience Architecture และแบตเตอรี่ที่รองรับการขับขี่ได้ไกลสุด 700 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (NEDC)

สำหรับเวลานี้ไฮไลท์สำคัญคือการเปิดเผยรายละเอียดภายใน ซึ่งเบื้องต้นจะจำหน่ายแบบมาตรฐาน 6 ที่นั่ง ทุกที่นั่งหุ้มด้วยหนังฟูลเกรนแท้ที่หรูหรา โดยเบาะแถวแรกและแถวที่สองจะมาพร้อมกับรูพรุนบนเบาะเพิ่มความหรูหรา ควบคู่กับเสริมลำโพงขนาดเล็กในหมอนรองศีรษะ เช่นเดียวกับโต๊ะถาดแบบพับได้ในแถวที่สอง และเบาะแถวสามที่กว้างขวาง พร้อมกับสามารถพับให้แบนราบได้

อีกจุดเด่นที่น่าสนใจในรุ่นนี้ก็คือ ภายในจะอุดมไปด้วยจอดิจิทัล รอบห้องโดยสาร ครอบคุมทั้งการแสดงข้อมูลการขับขี่ ระบบความบันเทิง และแบบสัมผัส ประกอบด้วยจอเรือนไมล์ดิจิทัลฝั่งคนขับความละเอียดสูง, จออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสที่แยกจากกันชัดเจน ซึ่งสามารถสั่งการระบบภายในรถได้แทบทุกรายการ, จอมัลติมีเดียขนาด 15.6 นิ้ว บนเพดานรถ และแต่ละที่นั่งมาพร้อมกับ Smart Bar ด้านข้างตัวรถ ที่สามารถปรับและสั่งการระบบต่าง ๆ ภายในรถตั้งแต่ปรับอุณหภูมิ ปรับตำแหน่งเบาะ เปิด-ปิดหน้าต่างหรือม่าน เป็นต้น รวมถึงหลังคาพาโนรามิกรูฟขนาดใหญ่ เป็นต้น

สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ เช่น ข้อมูลทางเทคนิค ขุมพลัง และราคา Extreme Krypton 009 จาก Zeekr จะเปิดตัวในวันที่ 1 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ auto.163.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง