คัดลอก URL แล้ว

BYD เตรียมนับถอยหลังเปิดตัว Song L EV โฉมจำหน่ายจริง

BYD ได้เผยภาพทีเซอร์ของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด All-new BYD Song L โฉมจำหน่ายจริง พร้อมส่งสัญญาณนับถอยหลังเปิดตัว Chengdu Auto Show 2023 ในระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม – 3 กันยายน 2023

เนื่องในงาน Shanghai Auto Show 2023 ที่ผ่านมา ทาง BYD ได้เผยโฉม Song L Concept รถเอสยูวีขุมพลังไฟฟ้าที่มีดีไซน์ล้ำสมัย งดงาม และมีแผนจำหน่ายในปลายปีนี้ ซึ่งล่าสุดได้มีการเผยภาพทีเซอร์โฉมจำหน่ายจริงที่ถูกซ่อนด้วยลายพรางสีน้ำเงิน ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีการลดทอนรายละเอียดลงความล้ำสมัยลงให้ง่ายต่อการผลิต การซ่อมบำรุง และใช้งานได้จริง แต่ยังคงความล้ำ และความงดงามเช่นเคย

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

เริ่มจากการออกแบบไฟหน้าที่ดูเรียบง่ายกว่าเดิม และเผยให้เห็นไฟ Daylight ด้านบนไฟหน้าที่เรียวบาง แต่รับกับกระจังหน้าอย่างสวยงาม และยังคงความงดงามที่ส่งตรงจากรถคอนเซ็ปต์เช่นเคย แต่กันชนท้ายอาจจะมีการลดความดุดันลง แต่จะช่วยเสริมส่วนหน้ารถให้ดูดียิ่งขึ้น แน่นอนว่ามีการเปลี่ยนแปลงทั้งครีบ และกล้องข้างเป็นกระจกมองข้าง

สำหรับเส้นสายด้านข้าง และมือจับเปิดประตูที่ซ่อนในเนื้อเดียวกับตัวถังยังคงถ่ายทอดจากรถคอนเซ็ปต์ไว้อย่างครบถ้วน เช่นเดียวกับส่วนท้ายที่ยังคงบุคลิกจากคอนเซ็ปต์หลาย ๆ ส่วน เช่น สปอยเลอร์ท้ายแยกข้าง, รายละเอียดไฟท้าย LED และสันท้ายของกันชนที่ดูโดดเด่น แต่ส่วนของไฟเบรกดวงที่สามน่าจะปรับลดรายละเอียดลงให้ดูสวยงาม และแผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายก็อาจจะออกแบบให้ดูสมูทขึ้น แต่คาดว่าอาจจะถูกถ่ายทอดไปยังชุดแต่งพิเศษสำหรับคนที่รักความสปอร์ตเร่าร้อน

BYD Song L เป็นผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่นที่ใช้แพลตฟอร์ม e-platform 3.0 เช่นเดียวกับ BYD Seal ซึ่งจะรองรับทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว และมอเตอร์คู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ ได้รับระบบกันสะเทือนถึงลม DiSus-A และแบตเตอรี่ Blade ที่อาจจะสามารถรองรับไฟฟ้าได้สูงสุด 800 โวลต์ แต่ก็น่าสนใจไม่น้อยหากรถรุ่นนี้ใช้แบตเตอรี่โซเดียมโซเดียมไอออนให้เป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับลูกค้าในอนาคต

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง