คัดลอก URL แล้ว

YangWang U9 ซูเปอร์คาร์ขุมพลังไฟฟ้าแห่งแดนมังกรที่น่าจับตาจาก BYD

BYD เดินหน้าบุกตลาดซูเปอร์คาร์แห่งแดนมังกร ด้วยการเปิดตัวซูเปอร์คาร์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ YangWang ด้วย All-New YangWang U9

YangWang U9 มาพร้อมกับภาษาออกแบบ “Gate of Time and Space” ของแบรนด์ ลงตัวไปกับกับการออกแบบตัวถังที่เตี้ย และชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทที่ซับซ้อน ที่มอบบุคลิกให้รถรุ่นนี้มีความสปอร์ตล้ำแบบซูเปอร์คาร์ โดดเด่นไม่แพ้ใคร ด้วยไฟหน้า LED รูปตัว C มีขนาดค่อนข้างใหญ่ โอบรับจมูกสไตล์ F1 ร่วมกับช่องระบายอากาศบนฝากระโปรงหน้าและซุ้มล้อหน้าอย่างเห็นได้ชัด ควบคู่กับ

ครีบสปลิตเตอร์ ครีบสเกิร์ตข้าง และดิฟฟิวเซอร์ท้ายสีดำขอบเหลือง รวมถึงเสริมองค์ประกอบสีดำบนตัวถัง ชิ้นส่วน และหลังคา เพื่อทำให้ตัวรถมีโทนสีแบบทูโทนอันโดดเด่น เพิ่มความโดดเด่นด้วยชิ้นส่วนครีบใสบนฝาครอบเครื่องยนต์ด้านหลัง และไฟท้าย LED แบบเต็มความกว้างตัวรถ

สำหรับรายละเอียดภายใน และขุมพลัง U9 ยังคงไม่เปิดเผยในเวลานี้ แต่ทางบริษัทฯ กล่าวว่าจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสี่ล้อที่ควบคุมได้อย่างอิสระ พร้อมเทคโนโลยี Yisifang ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาะในการขับเคลื่อนเป็นระบบมาตรฐานอีกด้วย จากข้อมูลของ Yangwang U8 ที่เผยก่อนหน้านั้นมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัวจะให้กำลังราว ๆ 295-322 แรงม้า และเมื่อทำงานครบ 4 ล้อ จะให้กำลังสูงสุดถึง 1,100 แรงม้า ซึ่งคาดว่าตัวเลขสมรรถนะของ U9 จะใกล้เคียงกัน

ส่วนตัวเลขสมรรถนะเผยเพียงแค่ว่า U9 จะสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ใน 2 วินาที ช้ากว่าคู่แข่งซูเปอร์คาร์จากจีนที่เผยก่อนหน้านั้นอย่าง Aion Hyper Hyper SSR ของ GAC ด้วยส่วนต่างเพียง 0.1 วินาที

สำหรับราคาจำหน่ายของ YangWang U9 ได้ระบุราคาเริ่มต้นอย่างไม่เป็นทางการที่ 1,000,000 หยวน หรือราว ๆ 4.9 ล้านบาท ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว และอาจจะมีราคาถูกกว่า Aion Hyper Hyper SSR ของ GAC ซึ่งเริ่มต้นที่ 1,286,000 หยวน หรือราว ๆ 6.3 ล้านบาท โดยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะเปิดเผยในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง