คัดลอก URL แล้ว

YangWang U8 เอสยูวีไฟฟ้า 1,000 แรงม้าสุดหรูล้ำจาก BYD

BYD ประกาศเปิดตัวแบรนด์ใหม่ล่าสุด YangWang ซึ่งจะเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ของบีวายดี พร้อมเปิดตัว All-New YangWang U8 เอสยูวีไฟฟ้าโครงสร้างบันไดที่เพียบพร้อมไปด้วยความหรูหรา ล้ำสมัย และทรงพลัง โดดเด่นทั้งในเมือง และออฟโรดพร้อมลุยจัดหนักกว่าใคร

YangWang U8 มาพร้อมกับบุคลิกภายนอกใหม่ที่แข็งแกร่ง หรูล้ำ โดดเด่น และทรงพลังด้วยกระจังหน้าเกล็ดโครเมียม ที่ซ่อนไฟหน้า LED ด้านใน, ครบครันทั้งไฟหน้า ไฟตัดหมอก, กันชนหน้าดีไซน์แกร่งพร้อมแผ่นกันกระแทด, ซุ้มล้อทรงเหลี่ยม, ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว, ที่จับประตูแบบ Pop up, ฝาครอบล้ออะไหล่ทรงหกเหลี่ยมที่ประตูท้าย และไฟท้าย LED สุดล้ำ ขณะที่ภายในยังไม่มีการเปิดเผยในเวลานี้

สำหรับมิติตัวถังมีความยาวมากถึง 5,300 มม. และมีระยะฐานล้อยาวถึง 3,050 มม. ถือได้ว่าเป็นรถออฟโรดโครงสร้างบันไดที่ยาว โดยระบุว่าโครงสร้างดังกล่าวสามารถรองรับแบตเตอรี่เซลล์ใบดาบอันเป็นเอกลักษณ์ได้เป็นอย่างดี รวมถึงเทคโนโลยี Yisifang สำหรับระบบส่งกำลังสู่มอเตอร์สี่ล้ออันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งจะกลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานให้กับแบรนด์นี้

ความน่าสนใจของรถรุ่นนี้คือขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 4 ล้อ ซึ่งแต่ละล้อให้กำลังตั้งแต่ 295-322 แรงม้า แรงบิดตั้งแต่ 320-420 นิวตันเมตร เมื่อส่งกำลังครบสี่ล้อ จะให้กำลังรวมสูงสุด 1,100 แรงม้า! ด้วยกำลังขับที่รวมกันอย่างมหาศาลช่วยให้รถ SUV รุ่นนี้สามารถมอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3 วินาที พร้อมฟังก์ชัน Advanced Torque Vectoring ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งให้ประสิทธิภาพการส่งกำลังได้รวดเร็วถึง 100 เท่า

นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมระบบหมุนตัว 360 องศา, โหมดวิ่งข้างหรือ Crab Mode แถมตัวรถได้รับการซีลกันน้ำแบบจัดเต็ม จึงสามารถขับลงน้ำได้ดี และมีโหมด Off-Road ที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังมาพร้อมประสิทธิภาพในการวิ่งได้แม้ยางแบนด้วยความเร็วสูงถึง 120 กม./ชม.

ทาง BYD ได้เปิดเผยว่ารถยนต์จาก YangWang จะมีราคาระหว่าง 800,000 ถึง 1,500,000 หยวน หรือราว ๆ 3.9 ถึง 7.39 ล้านบาท แต่รุ่น U8 ยังไม่มีการเปิดเผย แต่คาดว่าจะมีราคาราว ๆ 1,000,000 หยวน หรือราว ๆ 4.9 ล้านบาท ซึ่งราคาอย่างเป็นทางการจะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง