คัดลอก URL แล้ว

Mitsubishi เตรียมเปิดตัว SUV รุ่นใหม่พื้นฐาน XFC Concept สิงหาคมนี้

Mitsubishi Motors ได้ทำการเผยภาพของว่าที่รถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดในรูปแบบคอมแพ็คเอสยูวีสำหรับทำตลาดในอินโดนิเซีย โดยได้เผยรายละเอียดภายนอกก่อนนับถอยหลังเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในงาน Gaikindo Indonesia International Auto Show 2023 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 – 20 สิงหาคมนี้ที่อินโดนิเซีย

โดยรถรุ่นใหม่นี้ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ แต่ตัวรถจะมาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ ‘Silky & Solid’ ที่ผสมผสานระหว่าง “ความสง่างาม และความแข็งแกร่ง จึงเกิดสไตล์ที่สร้างความโดดเด่นในบริบทต่าง ๆ ทั้งการขับขี่ในเมือง ไปจนถึงกิจกรรมกลางแจ้งที่ยอดเยี่ยม

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

อีกทั้งจากภาพทีเซอร์ชุดนี้ได้เผยตัวรถมีบุคลิกที่คล้ายคลึงกับ XFC Concept ซึ่งเป็นรถคอนเซ็ปต์เอสยูวีขนาด B-Segment ที่ช่วยเติมเต็มผลิตภัณฑ์กลุ่ม SUV ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ซึ่งในเวลานี้ได้มีการเผยรายละเอียดไฟหน้า และ Daylight LED ทรง T Shape ที่รับกับกระจังหน้า ฝากระโปรงหน้า และกันชนหน้าในสไตล์ Dynamic Shield ซึ่งรุ่นนี้ได้ผสานทั้งความแข็งแกร่ง และความปราดเปรียวในหนึ่งเดียว

เส้นสายประตูและซุ้มล้อด้านข้างที่โดดเด่น, เสา C ที่เสริมแถบสีดำให้ดูเหมือนหลังคาลอย และให้อารมณ์ที่สปอร์ตขึ้น อีกทั้งไฟท้าย LED ทรง T Shape ที่ใกล้เคียงกับไฟหน้า รับกับฝากระโปรงท้ายที่บึกบึน และกันชนท้ายที่ดุดันควบคู่ด้วย

ว่าที่เอสยูวีจาก XFC Concept จะมีขนาดความยาว 4,390 มม. กว้าง 1,810 มม. และสูง 1,660 มม. พร้อมชูไฮไลท์เด็ดของรุ่นนี้คือความสูงใต้ท้องรถที่สูงกว่าคู่แข่ง เน้นการขับขี่แบบสมบุกสมบัน อันมาจากล้อขนาด 18 นิ้ว หุ้มยางขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางที่ใหญ่ ทำให้รถรุ่นนี้มีความสูงใต้ท้องรถมากถึง 222 มม.

แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดของภายใน และฟีเจอร์ต่าง ๆ แต่ได้เผยว่าตัวรถจะใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ขับเคลื่อนล้อหน้า และส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT นอกจากนี้อาจะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับระบบ Active Yaw Control (AYC) และมีโหมดขับขี่ให้เลือกถึง 4 โหมด ได้แก่ ปกติ ถนนเปียก ถนนกรวด และถนนโคลนให้ลูกค้าได้ลุยกันสนุก ๆ อีกด้วย

Seiji Watanabe ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายออกแบบของ Mitsubishi Motors Corporation เปิดเผยว่า “รถรุ่นใหม่นี้ได้รับการพัฒนา และออกแบบเพิ่มเติมเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดรถ SUV ขนาดกะทัดรัดซึ่งเติบโตขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งภายในงาน Indonesia International Auto Show ที่กำลังจะมีขึ้น เราหวังว่าลูกค้าจำนวนมากจะสามารถเข้าถึงรถรุ่นใหม่นี้อย่างใกล้ชิด และเข้าถึงเสน่ห์ของรถยนต์จาก Mitsubishi”

โดยรถเอสยูวีรุ่นใหม่จากมิตซูบิชิรุ่นนี้ จะได้รับการผลิตในโรงงาน Mitsubishi Motors Kurama Yudah ในเบกาซี ชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย และเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการพฤศจิกายนนี้ รวมทั้งจะมีแผนจำหน่ายในภูมิภาคอื่น ๆ และไทยก็เตรียมรอลุ้นเปิดตัวด้วยเช่นกัน

เครดิตข้อมูลจาก paultan.org และ indonesiaautoshow.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง