คัดลอก URL แล้ว
Mitsubishi eK Cross EV เคคาร์ไฟฟ้าสไตล์เอสยูวี ฟีเจอร์แน่น ๆ

Mitsubishi eK Cross EV เคคาร์ไฟฟ้าสไตล์เอสยูวี ฟีเจอร์แน่น ๆ

Mitsubishi eK Cross EV

Mitsubishi Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัว All-New Mitsubishi eK Cross EV เคคาร์ขุมพลังไฟฟ้า 100% ที่ใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Nissan Sakura กับการนำเสนอในสไตล์เอสยูวีสายลุย ครบครันทั้งดีไซน์ ฟีเจอร์ ภายในที่กว้างขวาง สมรรถนะ การขับขี่ที่นุ่มนวลคล่องตัว และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ถ่ายทอดบุคลิกแข็งแกร่ง สง่างาม และรักษ์โลก

Mitsubishi eK Cross EV

Mitsubishi eK Cross EV รถเคคาร์ที่ได้รับการออกแบบสไตล์ครอสโอเวอร์ ด้วยกันชนหน้าดีไซน์ดุดัน รับกับส่วนหน้ารถ Dynamicshield Design เจนเนอเรชั่นใหม่อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของมิตซูบิชิอย่างลงตัว รวมทั้งเสริมขอบชายล่าง ราวหลังคา

สำหรับออพชั่นอื่น ๆ ได้แก่ ไฟระบบหน้า Full-LED แยกสามส่วนด้วยกัน ได้แก่ ไฟ Daylight ไฟหน้า และไฟตัดหมอก, ฟท้าย LED – ไฟหลอดแนวตั้ง, ยาง Bridgestone Ecopia EP150 รองรับล้ออัลลอย 14 – 15 นิ้ว ขึ้นกับรุ่นย่อย

Mitsubishi eK Cross EV

สำหรับสีตัวถัง จะมีให้เลือกด้วยกัน 10 สี แบ่งเป็นสีโมโนโทน 5 สี และสีทูโทน 5 สี

ภายในที่กว้างขวาง ดูดี ทันสมัย

Mitsubishi eK Cross EV

ด้านการออกแบบภายในก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน แม้จะเป็นรถ 4 ที่นั่ง แต่การออกแบบจะให้ความแตกต่างจาก Nissan Sakura อย่างเห็นได้ชัด เช่น จอเรือนไมล์ LCD จอสีขนาด 7 นิ้ว พร้อมแผงบังแดดที่แยกจากจออินโฟเทนเมนต์ให้กลายเป็นจอแบบลอยขนาด 9 นิ้ว และช่องเสียบ USB รวมถึงการออกแบบแผงคอนโซล พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน และวัสดุหุ้มเบาะ ที่ทำให้ตัวรถดูไม่แพง แต่สวยงามลงตัว

ด้านฟีเจอร์ต่าง ๆ ก็แทบจะไม่ต่างจาก Nissan Sakura มากนัก อาทิ จออินโฟเทนเมนต์ 9 นิ้ว ที่รองรับ Android Auto และ Apple Car Play แบบไร้สาย, ช่องเก็บของหลายตำแหน่ง, เบาะแถวหลังพับแยก เป็นต้น

Mitsubishi eK Cross EV

นอกจากนี้ ตัวเลือก “Premium Interior Package” ยังใช้การผสมผสานระหว่างหนังสังเคราะห์ที่มีสีเทาอ่อนและผ้าที่มีลวดลายเพชรสามมิตินูนเพื่อสร้างความรู้สึกคุณภาพสูง

มิติตัวถัง

Mitsubishi eK Cross EV มีความยาว x กว้าง x สูง ที่ 3,395 x 1,475 x 1,655 มม. ระยะฐานล้อ 2,495 มม. ระยะห่างระหว่างล้อหน้า 1,300 มม. กับระยะห่างระหว่างล้อหลัง 1,295 มม. ความสูงใต้ท้องรถ 145 มม. น้ำหนักรถตั้งแต่ 1,060 ถึง 1,080 กก. ขึ้นกับรุ่นย่อย ความจุห้องสัมภาระท้าย 107 ลิตร

ขุมพลังไฟฟ้าที่ลงตัวกับไลฟ์สไตล์ในเมือง

Mitsubishi eK Cross EV

สำหรับขุมพลังของ Mitsubishi eK Cross EV จะใช้แพลตฟอร์มและระบบขับเคลื่อนร่วมกับ Nissan Sakura โดยมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า MM48 ที่ให้กำลังขับเคลื่อนสูงสุด 47 กิโลวัตต์ / 63 แรงม้า ที่ 2,302-10,455 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 195 นิวตันเมตร จาก 0 – 2,302 รอบ/นาที ความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม.

จับคู่แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ทันสมัยที่สุดด้วยความจุ 20 กิโลวัตต์ชั่วโมงวางใต้ท้องรถ สามารถวิ่งได้ไกลสุดถึง 180 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ใช้เวลาในการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ (AC200V / 14.5A) สามารถชาร์จจาก 0 – 100% ภายใน 8 ชั่วโมง และรองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรงจาก 0-80% ภายใน 40 นาทีเท่านั้น

ด้านน้ำยาแอร์สำหรับระบบปรับอากาศ ก็ถูกนำมาใช้ในการควบคุมอุณหภูมิแก่แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าร่วมด้วย ซึ่งจะช่วยควบคุมอุณหภูมิให้สเถียรอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะขับด้วยความเร็วสูง หรือชาร์จไฟฟ้าซ้ำหลายครั้ง และลดความซับซ้อนของอุปกรณ์ภายในรถไปในตัว

มีโหมดขับขี่ให้เลือกด้วยกัน 3 โหมด ได้แก่ ECO, NORMAL และ SPORT และยังมาพร้อมกับระบบควบคุมการยึดเกาะถนน Grip Control ที่รองรับการสตาร์ทบนถนนที่ลื่น เมื่อล้อใดล้อหนึ่งเกิดลื่นบนถนนหิมะ หรือพื้นโคลน ระบบจะทำการควบคุมการเบรกและห้ามล้อโดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือการออกแบบตัวรถที่กระจายน้ำหนักหน้า:หลัง ที่ 56:44 เพื่อให้ความสมดุลในการขับขี่ แม้บรรทุกของ หรือมีผู้โดยสารเต็มก็ตาม

ฟีเจอร์สุดล้ำในรถไซส์มินิ

Mitsubishi eK Cross EV

และที่สำคัญ Mitsubishi eK Cross EV เป็นรถยนต์ขนาดเล็กรุ่นแรกของแบรนด์ ที่ได้รับเทคโนโลยีช่วยจอดรถจากนิสสัน อย่าง My Pilot Parking ที่จะควบคุมพวงมาลัย คันเร่ง เบรก การเปลี่ยนเกียร์ สำหรับช่วยจอดรถอัตโนมัติได้โดยไม่ต้องบังคับพวงมาลัย รวมถึงได้รับ My Pilot (หรือ ProPilot) รวมถึงเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่มากมาย

Mitsubishi eK Cross EV

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด มาพร้อมกับ MITSUBISHI CONNECT ที่มาพร้อมระบบตรวจข้อมูลรถ, SOS Call, ระบบสั่งการรถจากภายนอกผ่านสมาร์ทโฟน เป็นต้น

ราคา

Mitsubishi eK Cross EV

Mitsubishi eK Cross EV จะมีจำหน่ายเพียง 2 รุ่นย่อย พร้อมราคาจำหน่ายดังนี้

รุ่น G ราคา 2,398,000 เยน หรือราว ๆ 6.46 แสนบาท

รุ่น P ราคา 2,932,600 เยน หรือราวๆ 7.90 แสนบาท

ซึ่งรถรุ่นนี้ก็ได้รับสิทธิ์ส่วนลดพิเศษจากการสนับสนุนของทางรัฐบาลด้วยเช่นกัน โดยจะเหลือเริ่มต้นที่ 1,848,000 เยน หรือราว ๆ 4.97 แสนบาท


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง