คัดลอก URL แล้ว

Mercedes-Benz ยกขบวนปรับโฉมรถตู้ V-Class ทุกระดับจนถึงรถตู้ EV

Mercedes-Benz ประกาศเปิดตัวกลุ่มรถตู้รุ่นปรับโฉมเพิ่มความสดใหม่และความทันสมัยหลากรุ่น อาทิ V-Class, V-Class Marco Polo, Vito, e-Vito และ EQV โดยได้มีการปรับดีไซน์ทั้งภายนอก จนถึงภายในใหม่หลายรายการ

เริ่มจากการดีไซน์กระจังหน้าใหม่ในรุ่น V-Class, V-Class Marco Polo และ EQV ที่มาพร้อมไฟ LED ด้านใน ขณะที่รุ่น V-Class Exclusive จะเป็นรุ่นแรกที่ได้ตราดาวสามแฉกบนฝากระโปรงหน้าที่จะปรากฎเฉพาะรถระดับบน ๆ ของแบรนด์, ไฟหน้าแบบ Multibeam LED พร้อมระบบปรับความสว่างอัตโนมัติผ่านไฟ LED ที่มากถึง 84 ดวง ซึ่งมีประจำการทั้งอุปกรณ์มาตรฐานในบางรุ่น และรูปแบบอุปกรณ์เสริมเฉพาะรุ่น, ปรับดีไซน์ไฟท้ายใหม่, สีตัวถังใหม่ 5 สี และล้ออัลลอยแบบแอโร่ออปติไมซ์ที่มีขนาดตั้งแต่ 17, 18 และ 19 นิ้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

รถตู้รุ่นปรับโฉมทุกรุ่นจะได้รับระบบอินโฟเทนเมนต์ MBUX รุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับชุดเรือนไมล์และจออินโฟเทนเมนต๋จะมีรายละเอียดดังนี้ Vito / eVito ได้รับเรือนไมล์อนาล็อก พร้อมจอแสดงข้อมูลแบบจอสีขนาด 5.5 นิ้ว และจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว ส่วนรุ่น V-Class / V-Class Marco Polo และ EQV จะได้รับจอเรือนไมล์ และจอสัมผัส 12.3 นิ้ว, เพิ่มระบบสตรีมเพลง, Energizing comfort programs และนำทางด้วยความเป็นจริงเสริม สำหรับรุ่นไฟฟ้า ทั้ง EQV และ eVito ได้เพิ่มระบบปรับอากาศล่วงหน้า และระบบนำทางอัจฉริยะพร้อมตัวเลือกการวางแผนเส้นทาง และค้นหาสถานีชาร์จอัจฉริยะ

ปรับดัไซน์คอนโซลกลางเพื่อรองรับแท่นชาร์จโฟนไร้สาย (อุปกรณ์เสริม), พวงมาลัยพร้อมฮีทเตอร์ด้านในพวงมาลัย, ระบบ Keyless start, ไฟสร้างบรรยากาศ Ambient Lighting และฟังก์ชั่นหรี่แสงไฟด้านหลังสำหรับการขับขี่ตอนกลางคืน ขณะเดียวกันรถตู้เชิงพาณิชย์อย่างกลุ่ม Vito ทุกรุ่น จะได้รับเกียร์อัตโนมัติ และเบรกมือไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ยกระดับระบบช่วยเหลือการขับขี่ใหม่หลายรายการ อาทิ Active Lane Keeping Assist, Intelligent Speed Assist, ระบบช่วยเตือนจุดบอด เป็นต้น ทั้งนี้ระบบ Active Distance Assist Distronic เป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน EQV และ V-Class และเป็นอุปกรณ์เสริมใน Vito และ eVito, กล้องภายนอกรถ 360 องศา พร้อมระบบช่วยจอดรถ, ระบบช่วยบังคับทิศทางรถพ่วงสำหรับรถที่ติดตั้งอุปกรณ์พ่วงท้าย เป็นต้น

ท้งนี้ ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้เผยทิศทางของผลิตภัณฑ์รถตู้ของแบรนด์ว่า การปรับโฉมกลุ่มรถตู้ใหม่นี้เป็น “ขั้นกลาง” ของการเปลี่ยนผ่านสู่ขุมพลังไฟฟ้าในผลิตภัณฑ์ Mercedes-Benz Vans โดยคาดการณ์ว่ากลุ่มรถตู้ EV ของแบรนด์จะมีสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดขายทั้งหมดภายในสิ้นทศวรรษนี้

เครดิตข้อมูลจาก motor1.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง