คัดลอก URL แล้ว

Mercedes eCitan รถตู้ไฟฟ้าขนาดเล็กที่รองรับการใช้งานสุดอเนกประสงค์

Mercedes-Benz เพิ่มตัวเลือกใหม่ให้กับรถตู้อเนกประสงค์ขนาดเล็กตระกูล Citan ด้วยการเปิดตัว The new eCitan รถตู้ขุมพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด แม้จะมีขนาดที่เล็ก แต่เพียบพร้อมไปด้วยความโดดเด่น และความสะดวกสบาย และรองรับการดัดแปลงให้เหมาะสมกับการใช้งานได้หลากหลาย ตอบโจทย์ธุรกิจขนส่งในเมือง และรถอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว จนถึงสำหรับองค์กร

โดย Mercedes eCitan ได้พัฒนาบนพื้นฐานร่วมกับพันธมิตรอย่าง Renault Kangoo โดยเฉพาะรุ่นขุมพลังไฟฟ้า E Tech จึงทำให้ตัวรถรุ่นนี้มีทรวดทรง องค์ประกอบ รวมถึงรายละเอียดทางเทคนิคที่ใช้ร่วมกัน เช่นมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหน้ากำลังสูงสุด 90 กิโลวัตต์ (122 แรงม้า) กับแรงบิด 245 นิวตันเมตร

ส่วนแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียวคือแพ็คขนาด 45 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่อยู่ใต้พื้นด้านหน้าของเพลาล้อหลัง รองรับการชาร์จได้ตั้งแต่ 10-80 เปอร์เซ็นต์ใน 38 นาทีโดยใช้แหล่งจ่ายไฟฟ้ากระแสตรง (DC) ขนาด 80 กิโลวัตต์ ส่วนการชาร์จกระแสสลับ (AC) จะรองรับตั้งแต่ 11 กิโลวัตต์ตามมาตรฐาน (ใช้เวลาชาร์จ 4.5 ชั่วโมง) จนถึง 22 กิโลวัตต์ผ่านออนบอร์ดเสริม (ใช้เวลาชาร์จ 2.5 ชั่วโมง) โดยพอร์ตชาร์จจะอยู่ด้านในตราสัญลักษณ์ Mercedes-Benz ด้านหน้ารถ

ถึงแม้จะใช้พื้นฐานร่วมกับ Renault Kangoo E Tech แต่ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ก็ได้มีการปรับปรุงบุคลิก และฟีเจอร์เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะตัว แม้ตำแหน่งผลิตภัณฑ์จะอยู่ต่ำกว่า EQT ซึ่งเป็นรถตู้โดยสารสุดหรูก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าพร้อมตราสัญลักษณ์, ทรงไฟหน้า, กันชนหน้า ส่วนภายในได้ปรับดีไซน์แผงคอนโซลหน้าใหม่ ซึ่งจะเห็นได้จากช่องแอร์ทรงกลม กับจออินโฟเทนเมนต์ที่ลอยขึ้นมา และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นดีไซน์เฉพาะ

Mercedes eCitan จะมีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่รุ่น eCitan Tourer ฐานล้อขนาด 2,716 มม. สำหรับรองรับการออกแบบเป็นรถโดยสาร รถบริการ รถบ้าน หรือแม้แต่ออฟฟิศเคลื่อนที่ โดยจะมาพร้อมความจุ (2.9 ลูกบาศ์กเมตร) และรุ่นบรรทุกที่มาพร้อมฐานล้อยาว 3,100 มม ที่มีความจุมากถึง 3.62 ลูกบาศ์กเมตร

อีกทั้งจะมีตัวเลือกเกรด Base และ Pro โดยรุ่น Pro จะมาพร้อมกับตัวเลือกสีตัวถังที่หลากหลายกว่า มีอุกรณ์อำนวยความสะดวกมากกว่า นอกจากนี้ลูกค้าสามารถอัปเกรดฟีเจอร์ MBUX ผ่านการควบคุมบนจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 7 นิ้ว เพิ่มได้

ราคาจำหน่าย Mercedes eCitan รุ่นฐานล้อสั้นจะเริ่มที่ 36,000 ยูโร หรือราว ๆ 1.33 ล้านบาท

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง