คัดลอก URL แล้ว

Mercedes-Benz CLE โฉมใหม่ กว้างขึ้น ฟีเจอร์ล้ำส่งตรงจาก New E-Class

Mercedes-Benz ได้เปิดตัว The new CLE ยนตกรรมคอมแพ็คคาร์โฉมใหม่ที่ผสมผสานระหว่าง C-Class Coupe’ และ E-Class Coupe’ ที่มอบทั้งความคล่องตัว พื้นที่ที่กว้างขวาง และฟีเจอร์อัจฉริยะรุ่นใหม่ที่จัดเต็ม โดยมีให้เลือกทั้งรุ่นคูเป้ และรุ่นหลังคาผ้าใบ

แม้ว่า CLE จะเป็นชื่อที่อยู่ในตระกูลเดียวกับ C-Class แต่ตัวรถได้รับการออกแบบโครงสร้างใหม่เพื่อขยายความยาวเพิ่ม และระยะฐ่นล้อที่ยาวถึง 2,865 มม. จนมีความใกล้เคียงกับรุ่น E-Class แม้ว่าขนาดจะยังคงสั้นกว่า E-Class ก็ตาม ขณะเดียวกัน CLE ได้ขยายพื้นที่ด้านหลังให้กว้างกว่า C-Class Coupe’ เดิม 72 มม. และพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายมีความจุเพิ่มอีก 60 ลิตร

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

ด้านบุคลิกนั้นได้มอบความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ด้วยส่วนจมูกรถที่เรียว กระจังหน้าที่ค่อนข้างแคบ และฝากระโปรงหน้าที่มีโป่งนูนคู่ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนมีเครื่องยนต์ V6 หรือ V8 ซ่อนอยู่ภายใน, ประตูกระจกไร้ขอบ

สำหรับภายในนั้น ตัวแผงคอนโซลมาพร้อมกับเรือนไมล์จอดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว และจออินโฟเทนเมนต์แบบจอลอยเหนือคอนโซลหน้าขนาด 11.9 นิ้ว ซึ่งความพิเศษของรุ่นนี้คือระบบ MBUX ที่รองรับระบบ 5G ได้อีกหนึ่งรุ่น จึงสามารถรองรับทั้งการรับชมระบบความบันเทิง เล่นเกม ท่องโซเชียลมีเดีย รวมถึงประชุมวีดีโอคอล และไลฟ์สตรีมผ่านกล้องด้านในรถได้อีกด้วย

ด้านขุมพลังของนั้น GLE นั้นส่งตรงจาก E-Class Sedan โฉมใหม่แบบจัดเต็ม ทั้งขุมพลัง Mild Hybrid ที่ครอบคลุมทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล ซึ่งจับคู่กับระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่อัปเกรดสมรรถนะใหม่จากเดิม 20 แรงม้า เป็น 23 แรงม้า โดยในเวลานี้ประเดิมด้วยเครื่องยนต์สี่สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบเดี่ยว ทั้งเครื่องยนต์ดีเซล CLE 220d สมรรถนะ 200 แรงม้า ขับหลัง และเครื่องยนต์เบนซิน CLE 200 สมรรถนะ 204 แรงม้า แรงบิด 320 นิวตันเมตร ที่มีให้เลือกทั้งขับล้อหลัง และขับสี่ล้อ 4Matic

ขยับมาที่รุ่น CLE 300 จะยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 258 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร และ CLE 450 ที่จะได้รับเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร สมรรถนะสูงสุด 381 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร

สำหรับผู้ที่รักในความแรง จากแหล่งข่าวได้เผยข้อมูลจากเอกสารของ EPA ได้เผยว่าจะมี AMG CLE 53 ที่จะจะวางจำหน่ายในอเมริกาปีหน้า ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบ “M256” จาก GLE 53 รุ่นปรับโฉมในปัจจุบัน จึงคาดว่าจะให้สมรรถนะราว ๆ 435 แรงม้า แรงบิด 560 นิวตันเมตร และจะมีรุ่นเปิดประทุนจำหน่ายในปีหน้าเช่นกัน โดยรุ่นเปิดประทุนจะมาพร้อมกับหลังคาผ้าใบสีแดง และส่วนท้ายมีความเซ็กซี่ยิ่งขึ้น อีกทั้งรุ่นขุมพลัง PHEV แม้จะยังไม่มีข้อมูล แต่ก็อาจจะมีเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

The new CLE เริ่มจำหน่ายในยุโรปในเดือนพฤศจิกายน และในอเมริกาเหนือในช่วงต้นปี 2024 อีกทั้งรุ่นเปิดประทุนก็จะจำหน่ายในปีหน้าพร้อมกัน ส่วนราคาจะเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง