คัดลอก URL แล้ว

Mercedes-Maybach EQS680 เอสยูวีไฟฟ้าระดับไฮเอนด์สุดแรง ล้ำ และยั่งยืน

Mercedes-Maybach ประกาศเปิดตัว The new Mercedes-Maybach EQS680 กับการตกผลึกเทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้าทั้งจาก EQ และ AMG สู่เอสยูวีไฟฟ้าระดับไฮเอนด์รุ่นแรกของแบรนด์ที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่ทรงพลัง และความหรูล้ำที่เหนือไปอีกขั้นด้วยฟีเจอร์ใหม่ ๆ และวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Mercedes-Maybach EQS680 ได้รับการพัฒนาใหม่บนพื้นฐานจากรุ่น EQS SUV ซึ่งเป็นเอสยูวีไฟฟ้าระดับเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดของ Mercedes-EQ โดยได้มีการปรับดีไซน์ภายนอกใหม่อาทิ กระจังหน้าที่ผสมผสานสไตล์ระหว่าง EQ และ Maybach พร้อมใส่สีมุกเพิ่มประกาย, ตัวถังสีทูโทน, ล้อฟอร์จเจ็ดก้าน 22 นิ้ว ดีไซน์โดดเด่น, ไฟส่องบันไดข้าง พร้อมไฟเปิดประตูด้านล่าง, อีกทั้งจะพบกับโลโก้ Maybach บริเวณช่องดักลมที่กันชนหน้า และเสา C ทั้งหมดทำให้รถรุ่นนี้ ดูแตกต่างจาก EQS SUV อย่างชัดเจน

ด้านขุมพลังไฟฟ้าเองก็ได้อัปเกรดให้ทรงพลังกว่า EQS SUV อีกด้วย ซึ่งรุ่นข้างต้นที่แรงที่สุดอย่าง EQS580 มอบกำลังสูงสุด 544 แรงม้า (PS) หรือ 400 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร โดยใน Mercedes-Maybach EQS680 สเปคยุโรป และอเมริกาได้ปรับสมรรถนะใหม่ให้กำลังสูงสุดถึง 658 แรงม้า (PS) หรือ 484 กิโลวัตต์ และแรงบิดเพิ่มขึ้นเป็น 950 นิวตันเมตร จึงสามารถมอบอัตราเร่งจาก 0 – 96 กม. / ชม. จาก 4.6 วินาทีเดิม เป็น 4.4 วินาที ขณะที่สเปคจีน จะได้แรงม้าน้อยกว่าระดับหนึ่งที่ 639 แรงม้า (PS)

สำหรับข้อมูลของแบตเตอรี่ไม่ได้ถูกระบุเอาไว้ แต่ถ้าหากใช้แบตเตอรี่ความจุเดียวกันกับรุ่น EQS580 ของ Mercedes-EQ ด้วยความจุสูงสุด 107.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง อาจจะส่งผลให้ EQS680 สั้นลงจาก 613 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง เป็น 600 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง อย่างมีนัยยะสำคัญ (มาตรฐาน WLTP)

นอกจากนี้ EQS680 มีโหมดการขับขี่ Dynamic Select ที่ได้รับการปรับปรุงโหมด Maybach ใหม่ให้มีประสิทธิภาพการเพิ่มความนุ่มสบายให้กับผู้โดยสารด้านหลังยิ่งขึ้น ด้วยการนำข้อมูลจากเซ็นเซอร์ตรวจจับการสั่นใต้เบาะหลังเพื่อควบคุมแดมเปอร์ด้านใน

และมอบความสุขสบายให้กับผู้โดยสารด้านหลังตลอดการเดินทาง ตัวรถมาพร้อมระบบฟอกอากาศ Air Balance เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน, ระบบเสียง Burmester 4D พร้อมลำโพง 15 ตัว, ที่วางแก้วพร้อมระบบอุ่นและทำความเย็นเครื่องดื่ม, โคมไฟ LED ส่วนตัว, ไฟสร้างบรรยากาศ Active Ambient Lighting System ที่มาพร้อมหลอด LED มากถึง 253 ดวงที่สามารถควบคุมแยกส่วนกันได้

อีกทั้งยังมาพร้อมจอสัมผัสส่วนตัวขนาด 11.6 นิ้ว และสามารถดู จนถึงป้อนข้อมูลปลายทางให้กับระบบนำทางได้ ขณะที่แผงด้านหน้าแดชบอร์ด MBUX Hyperscreen แบบสามหน้าจอซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมในรุ่น EQS ก็จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และมาพร้อมกับกราฟิกเฉพาะของ Maybach

ความพิเศษของรถรุ่นนี้คือการใช้วัสดุหนังฟอกฝาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตกแต่งทั้งตัวเบาะ วัสดุตกแต่งภายใน และหมอนส่วนตัว อีกทั้งตัวเบาะหลังอัดแน่นเทคโนโลยีสุดพิเศษอาทิ ระบบระบายอากาศ ฟังก์ชั่นนวด และฟังก์ชั่นอุ่นคอและไหล่ นอกจากนี้ยังมีแพ็คเกจโชเฟอร์ ฟีเจอร์ดังกล่าวเมื่อเบาะนั่งด้านหลังตั้งค่าระบบเอนหลัง เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าจะเคลื่อนไปข้างหน้าโดยอัตโนมัติอย่างนุ่มนวล

เพื่อสัมผัสประสบการณ์ความหรูหราขั้นสูงสุด ทาง Mercedes-Maybach นำเสนอแพ็กเกจ First Class seating ซึ่งจะออกแบบคอนโซลกลางกั้นพื้นที่โดยสารรูปแบบใหม่ พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุตกแต่งลายไม้ขัดเงาเพื่อให้เข้ากับการออกแบบด้านหลัง นอกจากนี้ยังมีแผงกั้นด้านหลังและห้องสัมภาระท้ายแบบทึบ และตายตัว เพื่อช่วยลดเสียงรบกวนจากถนนให้เหลือน้อยที่สุด

Mercedes-Maybach EQS680 จะเปิดเผยราคาอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ และเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตาในการเข้าจำหน่ายในไทยอยู่ไม่น้อยเช่นกัน

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง