คัดลอก URL แล้ว

Maserati ส่ง 2 รุ่นพิเศษส่งท้ายตำนานหัวใจม้าลำพอง V8

Maserati ได้เปิดตัวรถรุ่นพิเศษ 2 รุ่นใหม่ใจกลางงาน Goodwood Festival of Speed 2023 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้แก่ Ghibli 334 Ultima และ Levante Ultima ซึ่งความพิเศษของรุ่นนี้คือรุ่นปิดตำนานเครื่องยนต์ V8 สมรรถนะสูงจาก Ferrari ที่ได้ประกาศยุติการผลิตเครื่องยนต์นี้ภายในปลายปี 2023 และทั้งสองรุ่นจะถูกผลิตในจำนวนจำกัดให้แฟน ๆ ได้รีบครอบครอง

ซึ่งรุ่นพิเศษทั้งสองนี้ใช้เครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ ที่ผลิตโดย Ferrari ให้กำลังสูงสุด 580แรงม้า (PS) และแรงบิด 729 นิวตันเมตร เช่นเดียวกับรุ่น Trofeo รุ่น Ultima ถือเป็นจุดสิ้นสุดของผลิตภัณฑ์รถยนต์ 8 สูบ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของประวัติศาสตร์ของ Maserati ตั้งแต่ปี 1959 โดยขุมพลังหลักที่ได้รับไม้ต่อในอนาคคคือ Nettuno V6

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

รายละเอียดรุ่นพิเศษ เริ่มจาก Maserati Ghibli 334 Ultima ซึ่งชื่อของรถรุ่นนี้ถอดมาจากความเร็วสูงสุดที่ 334 กม./ชม. สูงกว่า Ghibli Trofeo ด้วยส่วนต่าง 8 กม./ชม. จนได้รับการขนานนามเป็นผลิตภัณฑ์รถยนต์ซีดานเครื่องยนต์สันดาปที่เร็วที่สุด อีกทั้งอัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. ทำได้ 3.9 วินาที

ตัวถังภายนอกมาพร้อมเฉดสีฟ้า Persia blu พร้อมชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ และตัวอักษร Rosso Rubino 334 ล้ออัลลอยสีเทา สำหรับภายในจะมาพร้อมกับชิ้นส่วนตกแต่งภายในคาร์บอนไฟเบอร์ ตัดกับเบาะหนังสีแทน Pale Terracotta ที่ผสมด้วยหนังนิ่มสีดำและ Alcantara นอกจากนี้ยังมีโลโก้ 334 Ultima บนพนักพิงศีรษะ และบนแผ่นป้ายตัวเลขบนคอนโซลกลาง

โดย Maserati Ghibli 334 Ultima จะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 103 คันทั่วโลก

และ Maserati Levante V8 Ultima ที่มอบความโดดเด่นด้วยโลโก้ V8 Ultima สีแดงที่ซุ้มล้อหน้า, ชิ้นส่วนตกแต่งคาร์บอนไฟเบอร์, ล้ออัลลอยสีดำเงา และคาลิเปอร์เบรกที่เข้ากับตัวล้อ ส่วนภายในก็จะมอบบรยากาศคล้ายคลึงกับ Maserati Ghibli 334 Ultima ด้วยเบาะสี Pale Terracotta (สีแทน) และชิ้นส่วนสีดำ กับชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ และโลโก้ V8 Ultima บนหมอนรองศีรษะ

โดย Maserati Levante V8 Ultima จะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 206 คันทั่วโลก โดยจะมีให้เลือสองสีด้วยกัน ได้แก่ Nero Assoluto (สีดำ) และอีกครึ่งหนึ่งใน Blu Royale (สีน้ำเงิน) ส่วนราคาทั้งสองรุ่นจะเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง