คัดลอก URL แล้ว

Maserati GranTurismo Trofeo PrimaSerie รุ่นฉลอง 75 ปีของโมเดลแกรนด์ทัวเรอร์รุ่นแรกของแบรนด์

Maserati ส่งรถรุ่นพิเศษรับศักราชใหม่ และต้อนรับรุ่นใหม่ล่าสุดด้วย Maserati GranTurismo Trofeo PrimaSerie 75th Anniversary Launch Edition รุ่นฉลองครบรอบ 75 ปีของการกำเนิดรถยนต์โมเดลประเภท “แกรนด์ทัวเรอร์” เป็นครั้งแรกของแบรนด์ โดยจะผลิตจำนวนจำกัดเพียง 75 คันทั่วโลก

โดยโมเดลแกรนด์ทัวเรอร์รุ่นแรกที่ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นส่วนหนึ่งของรุ่น A6 1500 ที่พัฒนาต่อยอดจากรถแข่งตระกูล A6 สู่รถสปอร์ตหลังคาแข็งสุดหรู และสะดวกสบายด้วยพื้นที่โดยสารแบบ 2+2 ที่นั่ง กับการตกแต่งอย่างพิถีพิถัน ที่ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1947 ที่ผ่านมา และจากความสำเร็จในครั้งนั้นได้มีการพัฒนา และต่อยอดสู่รถรุ่นอื่นอีกหลายรุ่น หลายชื่อ

และล่าสุดคือ Maserati GranTurismo II ที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนตุลาคมเมื่อปีที่ผ่านมา และพร้อมจำหน่ายในปี 2023 เป็นต้นไป โดยมีราคาเริ่มต้นในรุ่น Modena ที่ 181,200 ยูโร หรือราว ๆ 6.45 ล้านบาท ส่วนรุ่น Trofeo มีราคา 226,200 ยูโร หรือราว ๆ 8.06 ล้านบาท

Maserati GranTurismo Trofeo PrimaSerie 75th Anniversary Launch Edition ได้รับการอัปเกรดจากรุ่น GranTurismo II Trofeo มาพร้อมตัวถังที่มีให้เลือกสองเฉดสีเฉพาะ เริ่มจากชุดสีตัวถังแรกที่ได้แรงบันดาลใจจากรถแข่งในตำนานจะได้รับตัวถังสีเทา Grigio Lamiera Matte พร้อมชิ้นส่วนตกแต่งสีแดง Corse Red ตั้งแต่โลโก้ตรีศูล, โลโก้ชื่อรถ, ขอบช่องระบายความร้อน, ขอบล้ออัลลอยสีดำและโลโก้ครบรอบ 75 ปี ที่ดุมล้อ

อีกหนึ่งชุดสีตัวถังที่มาพร้อมความดุดัน เข้มข้นด้วยตัวถังสีดำ Nero Scarabeo Matte ที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามแสงที่ตกกระทบ ผสานเข้ากับชิ้นส่วนตกแต่งสีเขียว Mint Green

โดยทุกสีตัวถังจะได้รับชิ้นส่วนตกแต่งคาร์บอนไฟเบอร์เพิ่มความสปอร์ตร้อนแรง อาทิ ช่องท่อไอดี สปอยเลอร์ และดิฟฟิวเซอร์ท้าย รวมถึงได้รับครอบปลายท่อไอเสียจากส่งตรงจากรุ่น Trofeo ด้วย

สำหรับภายในจะได้รับเบาะหนังสีทูโทนดำและเทา Black & Ice พร้อมตัวเลือกตะเข็บด้ายสีแดง Corse Red หรือสีเขียว Mint Green ขึ้นกับสีตัวถังภายนอก, หมอนรองศีรษะปักลาย 75th Anniversary ทั้งสี่ตำแหน่ง รวมถึงตรา GranTurismo ที่แผงคอนโซลหน้า

นอกจากนี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานสุดล้ำหลายรายการ อาทิ เรือนไมล์จอดิจิทัล 12.2 นิ้ว กับจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 12.3 นิ้ว และจอควบคุมระบบภายในรถแบบสัมผัส 8.8 นิ้ว อีกทั้งยังได้รับนาฬิกาดิจิทัล และระบบเสียง Sonus Faber

สำหรับขุมพลังยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 Nettuno 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ จากรุ่น GranTurismo Trofeo กำลังสูงสุด 550 แรงม้า แรงบิด 650 นิวตันเมตร พร้อมส่งกำลังสู่ล้อหลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.5 วินาที และจาก 0-200 กม./ชม. เพียง 11.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 320 กม./ชม.

สำหรับราคาจำหน่ายรุ่นพิเศษอย่าง Maserati GranTurismo Trofeo PrimaSerie 75th Anniversary Launch Edition จะเปิดเผยในเร็ว ๆ นี้ รวมถึงแพลนอนาคตของ GranTurismo II จะมีตัวเลือกขุมพลังไฟฟ้าอีกด้วย

เครดิตข้อมูลจาก maserati.com และ carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง