คัดลอก URL แล้ว
Maserati MC20 Cielo เปิดตัวซูเปอร์คาร์เปิดประทุนพร้อมฟีเจอร์ที่ล้ำขึ้น

Maserati MC20 Cielo เปิดตัวซูเปอร์คาร์เปิดประทุนพร้อมฟีเจอร์ที่ล้ำขึ้น

Maserati MC20 Cielo

Maserati ประกาศเปิดตัว All-New MC20 Cielo ซูเปอร์คาร์ตระกูล MC20 ที่มาในรูปแบบหลังคาเปิดประทุน ที่สมบูรณ์แบบทั้งการควบคุมที่สนุกสาน ผสานกับสมรรถนะจากเครื่องยนต์วางกลาง และฟีเจอร์ใหม่ที่มอบประสบการณ์แห่งความอิสระของการเดินทาง

Maserati MC20 Cielo

โดยชื่อ Cielo มาจากภาษาอิตาลีที่เรียกว่า “ท้องฟ้า” ที่มาพร้อมกับหลังคาเปิดประทุนควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ที่สามารถเก็บหลังคาฮาร์ดท็อปเข้ายังใต้ฝากระโปรงท้ายได้ในเวลา 12 วินาที และหลังคา Webasto glass ที่เปลี่ยนจากสีใสเป็นสีทึบได้ด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งจะมีทั้งแบบควบคุมด้วยตัวเอง และ Variable Light Control ที่สามารถทำงานด้วยอัตโนมัติผ่านอุณหภูมิภายนอกตั้งแต่ -30C ถึง 85C ไปจนถึงทำงานแปรผันตามแสงสว่างด้วย แสงมากก็จะทำงานบังแดดทันที ช่วงกลางคืนก็จะหยุดทำงานให้คุณดื่มด่ำแสงดาวและแสงจันทร์ในระหว่างเดินทาง

Maserati MC20 Cielo

แม้จะมีการเสริมอุปกรณ์สำหรับควบคุมหลังคาเปิดประทุนด้วยไฟฟ้า พร้อมเสริมความแข็งแรงให้กับโครงสร้าง แต่ทางบริษัทฯ ได้ปรับปรุงชิ้นส่วนอื่น ๆ เพื่อลดน้ำหนัก 65 กก. สำหรับรองรับการเสริมอุปกรณ์อื่นโดยเฉพาะ ทำให้ตัวรถสามารถควบคุมน้ำหนักให้อยู่ที่ 1,540 กก. หรือเพิ่มจาก MC20 เดิมเพียง 40 กก.

Maserati MC20 Cielo

และด้วยการออกแบบชิ้นส่วนที่ชาญฉลาด ยังช่วยในการรักษาพื้นที่บรรทุกได้เท่ากับ MC20 รุ่นคูเป้ได้สบาย ๆ ด้วยความจุใต้ฝากระโปรงหน้า 50 ลิตร และใต้ฝากระโปรงหลัง 100 ลิตร

Maserati MC20 Cielo

ใต้ฝากระโปรงท้ายแบบทึบพร้อมโลโก้ตรีศูล ซ่อนเครื่องยนต์เบนซิน V6 ทวินเทอร์โบ ความจุ 3.0 ลิตร มาพร้อมเทคโนโลยีช่วยเผาไหม้ในห้องเครื่อง MTC (Maserati Twin Combustion) ให้แรงม้าสูงสุด 630 แรงม้า แรงบิด 730 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์ DCT 8 สปีด

แม้น้ำหนักจะเพิ่ม สมรรถนะเท่าเดิม แต่ Maserati MC20 Cielo สามารถมอบอัตราเร่งจาก  0-100 กม./ชม. ภายใน 3.0 วินาที และแตะ 200 กม./ชม. ได้ภายใน 9.2 วินาที ความเร็วสูงสุดจะลดลงเหลือเพียง 320 กม./ชม.

Maserati MC20 Cielo

ตัวรถมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐาน และออพชั่นเสริมที่น่าสนใจ อาทิ ล้ออัลลอยที่ออกแบบแกนล้อเป็นตัวเลขโรมัน กับออพชั่นเสริมอย่างล้อคาร์บอนน้ำหนักเบาที่ช่วยรักษาน้ำหนักให้อยู่ในเพียง 30 กก., พวงมาลัย Alcantara มาตรฐาน ที่สามารถเลือกเปลี่ยนเป็นพวงมาลัยคาร์บอน และคอพวงมาลัยแบบปรับไฟฟ้า

Maserati MC20 Cielo

มีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ภายในเล็กน้อย อาทิ ระบบสัมผัสบนแป้นหมุนเลือกคำสั่งต่าง ๆ, โหมดขับขี่ทั้ง 5 โหมด ได้แก่ wet, GT, Sport, Corsa, ESC Off ซึ่งนอกจากจะมีเลือกโหมดขับขี่แล้ว ยังสามารถตั้งค่าระบบกันสะเทือนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้

Maserati MC20 Cielo ยังมาพร้อมกับตัวถังสีฟ้า Acquamarina ที่มาพร้อมกรรมวิธีการลงสีฟ้าหนาถึง 3 ชั้น โดยสีดังกล่าวมาจากแผนกคัสตอมพิเศษ Maserati Fuoriserie customization program อีกด้วย

Maserati MC20 Cielo

Maserati MC20 Cielo จะมีแผนวางจำหน่ายล็อตแรกในปลายปีนี้ ส่วนราคาจะเปิดเผยเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้ สำหรับราคา MC20 ตัวถังคูเป้จะอยู่ที่ 216,995 ดอลลาร์ ส่วนราคาไทยจะอยู่ที่ 21.5 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีราคาที่สูงขึ้นระดับหนึ่ง

และเพื่อการฉลองเปิดตัว จะประเดิมรุ่นพิเศษด้วย PrimaSerie Launch Edition ซึ่งจะมาพร้อมเฉดสีพิเศษ ล้อ MM20 สีทองลายใหม่ที่ออกแบบลวดลายแกนล้อจากตัวเลขโรมัน และโลโก้ PrimaSerie เป็นต้น

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง