คัดลอก URL แล้ว

Ferrari KC23 อัปเกรด 488 GT3 Evo ในสไตล์รถแข่ง และโดดเด่นในเมือง

Ferrari Special Projects แผนกคัสตอมพิเศษของ Ferrari เผยโฉมรถคัสตอมสุดพิเศษหนึ่งเดียวในโลก New KC23 ที่ได้รับการอัปเกรดจากรุ่น 488 GT3 Evo ที่สมบูรณ์แบบทั้งบุคลิกที่สง่างาม พร้อมสมรรถนะและระบขับเคลื่อนสเปคสนามแข่งแบบจัดเต็ม เพื่อ ‘นักสะสมที่คลั่งไคล้มากที่สุด’ โดยใช้เวลาในการรังสรรค์ยาวนานถึงสามปี พร้อมเผยโฉมครั้งแรกของโลกที่ Goodwood Festival of Speed สุดสัปดาห์นี้

Ferrari KC23 ได้รับการคัสตอมพิเศษจากลูกค้าที่ไม่ประสงค์ออกนาม โดยใช้พื้นฐานจาก 488 GT3 Evo ในการคัสตอมหลาย ๆ ส่วนเพื่อให้มีบุคลิกเฉพาะตัว ความพิเศษของรถรุ่นนี้คือการออกแบบกลไกประตูแบบปีกนก ซึ่งจะมีเฉพาะรถไฮเปอร์คาร์ หรือรถเอ็กซ์คลูซีฟของเฟอรารี่, เสริมปีกสปอยเลอร์ท้ายขนาดยักษ์ที่สามารถถอดออกได้, ช่องระบายอากาศแบบมอเตอร์ในสีข้างรถที่สามารถเก็บได้เมื่อไม่ได้ใช้งาน อีกทั้งไฟท้าย LED ได้ออกแบบใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Ferrari Vision Gran Turismo เพื่อสะท้อนถึง “รูปลักษณ์ที่เย้ายวนของอนาคตของซูเปอร์คาร์”

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

ทาง Ferrari ได้จัดล้ออัลลอยทั้งสองชุดให้รองรับการใช้งานที่เหมาะสม เริ่มจากในสนามแข่งจะได้รับล้อขนาด 18 นิ้ว ทั้งสี่ล้อหุ้มยางสลิต และชุดล้อหน้าขนาด 21 นิ้ว กับล้อหลัง 22 นิ้ว สำหรับขับขี่ในเมือง

สำหรับภายในนั้นได้รับการติดตั้งอุปกรณ์เทียบเคียงกับรถแข่ง อาทิ โครงเหล็กเต็มห้อง, พวงมาลัยแบบ Yoke-style, จอเรือนไมล์เต็มรูปแบบ, ปุ่มควบคุมต่าง ๆ, เบาะบัคเก็ตซีทหุ้มหนัง Alcantara อีกทั้งมีจอ 3 จอตรงเพดานที่เชื่อมเข้ากับกล้องรองคันรถ

สำหรับขุมพลังแม้จะไม่ได้เปิดเผย แต่หากอ้างอิงจาก 488 GTB ที่ขับขี่บนท้องถนน ซึ่งจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 3.9 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ที่ให้กำลัง 661 แรงม้าเท่าเดิม แต่หากใช้ในการแข่งขัน ก็อาจจะมีจำกัดแรงม้าให้เหลือเพียง 600 แรงม้า

ทางบริษัทฯ จะจัดแสดง Ferrari KC23 ครั้งแรกที่ Goodwood Festival of Speed ตั้งแต่วันที่ 13 – 16 กรกฎาคม และที่พิพิธภัณฑ์เฟอร์รารีใน Maranello ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม ถึง 2 ตุลาคม

ลงข่าวเรียบร้อยแล้วครับ carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง