คัดลอก URL แล้ว

Ferrari Roma Spider ซูเปอร์คาร์หลังคาผ้าใบรุ่น V8 ที่มอบไลฟ์สไตล์ใหม่อันหวานชื่น และทรงพลังเช่นเคย

Ferrari ประกาศเปิดตัว New Ferrari Roma Spider ซูเปอร์คาร์เปิดประทุนหลังคาผ้าใบภายใต้ซีรี่ย์ Roma ที่ได้รับการขนานนามว่า “การนำความเก๋ไก๋ และไลฟ์สไตล์แบบอิตาลีในยุค 1950 – 60 มาสู่ยุคร่วมสมัย” ที่จะสืบทอดรถสปอร์ตเครื่องวางหน้าหลังคาผ้าใบอันงดงามเหนือกาลเวลาจากรุ่น 365 GTS4 ปี 1969 มาสู่ซูเปอร์คาร์ V8 ยุคปี 2023 -2024

แน่นอนว่า New Ferrari Roma Spider ได้รับการอัปเกรดตัวถังใหม่จากรุ่น Roma ให้เป็นรถเปิดประทุน พร้อมหลังคาผ้าใบ (Soft Top) ที่สามารถกาง – เก็บได้ด้วยระบบไฟฟ้าอย่างนุ่มนวลภายในระยะเวลา 13.5 วินาที รองรับความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. และด้วยความเป็นแบรนด์เฟอร์รารี่ที่ขึ้นชื่อในความเอ็กซ์คลูซีฟ แน่นอนว่าลูกค้าสามารถเลือกหลังคาผ้าใบแบบตัดเย็บแบบพิเศษได้

ความน่าสนใจของรถรุ่นนี้คือส่วนท้ายรถที่ได้รับการออกแบบฝาครอบตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ กับสปอยเลอร์แบบแอคทีฟที่เข้ากับสรีระของหลังคาผ้าใบอย่างลงตัว ขณะเดียวกัน เมื่อหลังคาพับเก็บลง สปอยเลอร์แบบแอคทีฟจะเชื่อมต่อกับเบาะหลังและที่พักศีรษะในระดับสายตา ทำให้เส้นสายโดยรวมดูสมูทน่าประทับใจ

และเพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายเมื่อเปิดหลังคาลง Roma จึงติดตั้งแผงกันลมแบบใหม่ที่รวมเข้ากับพนักพิงของเบาะหลัง ทางบริษัทฯ กล่าวว่าสามารถควบคุมได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวเพื่อให้มั่นใจว่า “ความสะดวกสบายของผู้โดยสารในรถยนต์เป็นพิเศษโดยไม่กินพื้นที่ในรถ”

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ตัวชุดหลังคาผ้าใบออกแบบให้กินพื้นที่น้อยกว่าหลังคาแข็งแบบพับเก็บได้ และด้วยการออบแบบส่วนท้ายให้มีพื้นที่เก็บหลังคาด้านใน ทำให้ตัวรถยังคงมีความจุด้านท้ายที่มากถึง 255 ลิตร

ด้านการดีไซน์ ยังคงถ่ายทอดจาก Roma รุ่นคูเป้ไว้หลายรายการ อาทิ ไฟหน้า LED, มือจับเปิดประตูแบฝัง, กระจังหน้าแบบตาข่ายสีเดียวกับตัวถังรถ, ไฟท้ายแบบมินิมอล, แผงดิฟฟิวเซอร์ท้าย และท่อไอเสียสี่ท่อ เป็นต้น แต่มีการออกแบบบุคลิกที่ลดทอนรายละเอียดไปในระดับหนึ่งจนดูมีความสมูทกว่ารุ่นคูเป้

สำหรับภายในนั้นแทบจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนัก ด้วยห้องโดยสารสองที่นั่งแบบแยกห้อง พร้อมจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 8.4 นิ้ว วางแนวตั้ง ที่รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย รวมถึงฝั่งผู้โดยสารจะได้รับจออินโฟเทนเมนต์ส่วนตัว 8.8 นิ้ว ที่สามารถแสดงข้อมูลนำทาง พร้อมรองรับตั้งค่าระบบปรับอากาศ ระบบติดต่อสื่อสาร และความบันเทิงแบบส่วนตัวได้โดยไม่รบกวนคนขับ สำหรับฝั่งคนขับก็จะได้รับที่จะมาพร้อมจอเรือนไมล์ดิจิทัล, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชชั่นพร้อมระบบควบคุมแบบสัมผัส และปุ่มสตาร์ทรถเรืองสีแดง เป็นต้น

แต่จะแตกต่างกันตรงที่วัสดุตกแต่งภายในรถ นอกจากนี้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อแพ็คเกจเบาะพร้อมฟีเจอร์ที่อุ่นคอแบบปรับได้ 18 ตำแหน่ง

สำหรับขุมพลังจะมาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ 3.9 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 621 แรงม้า แรงบิด 760 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์ DCT 8 สปีด ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.4 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้เกิน 320 กม./ชม.

ด้วยเครื่องยนต์ที่มาพร้อมชิ้นส่วนข้อเหวี่ยงแบบ Flat-plane และเทคโนโลยี Variable Boost Management ของ Roma ที่สามารถ “ปรับการส่งแรงบิดให้เหมาะสมกับเกียร์ที่เลือก”

และถึงแม้เป็นรุ่นเปิดประทุนหลังคาผ้าใบ ซึ่งต้องมีการเพิ่มความแข็งแรงให้กับโครงสร้าง ประตู และวงกบ แต่รถรุ่นนี้ก็ยังมอบอัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลังที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันที่ 2.5 กก./แรงม้า อันเนื่องมาจากการใช้แชสซีอะลูมิเนียมทั้งหมด

สำหรับรายละเอียดราคา New Ferrari Roma Spider จะเปิดเผยเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง