คัดลอก URL แล้ว

Ferrari Purosangue รถอเนกประสงค์รุ่นแรกของม้าลำพอง ครบทั้งความสบาย และความเร้าใจจากเครื่อง V12

Ferrari จับตลาดเทรนด์รถครอบครัว โดยยังคงสมรรถสะสูง และความเร้าใจในการขับขี่ที่ดีที่สุดด้วย All-New Ferrari Purosangue ที่ผสมผสานทั้งความงดงามซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก Roma ความอเนกประสงค์ที่ได้แรงบันดาลใจจาก GTC4 Lisso, เครื่องยนต์ V12 วางหน้าที่ทรงพลัง และการตกแต่งภายในที่เน้นความสะดวกสบาย พร้อมเปิดใจสัมผัสประสบการณ์เหยียบมิดไมล์ด้วยความเร็วสูงสุด 310 กม./ชม. ทุกที่นั่ง!

แม้จะระบุว่าเป็นรถอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว และเป็นการเปิดตัวรุ่น 4 ประตูอย่างเป็นทางการ แต่ด้านการออกแบบนั้นจะให้อารมณ์ที่ต่างจาก SUV อยู่ไม่น้อย ด้วยตัวถังที่มีความสูงเพียง 1,589 มม. และมีความสูงใต้ท้องรถที่ต่ำกว่าคู่แข่งที่ 183 มม. แต่จะมีความได้เปรียบที่จุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ และทำให้ทรวดทรงดูโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น

ขณะที่ตัวรถมีความยาว 4,973 มม. ที่ได้แรงบันดาลใจของบุคลิกและเส้นสายตัวถังจาก Roma มาประยุกต์เป็นรถตัวถังรถอเนกประสงค์ พร้อมประตูรถแบบ Suicide door รวมถึงการออกแบบไฟหน้า-ไฟท้าย ที่มอบความงดงาม ล้ำสมัย ลงตัวไปกับการออกแบบกระจังหน้า แอโร่พาร์ทรอบคัน รวมถึงขอบซุ้มล้อแบบ floating ที่เพิ่มมิติของส่วนโค้ง รับกับล้ออัลลอยหน้า 22 นิ้ว และล้ออัลลอยหลัง 23 นิ้ว ถึงแม้ล้อจะใหญ่ แต่โดยรวมก็ดูสวยงามไม่อึดอัดนัก

สำหรับภายในนั้นได้รับการออกแบบใหม่ในรูปแบบเฉพาะตัว และสร้างความประหลาดใจยิ่งกว่าคือไม่มีจอสัมผัสตรงกลาง และการออกแบบจะแบ่งสัดส่วนระหว่างที่นั่งคนขับ และที่นั่งโดยสารอย่างชัดเจน โดยทั้งสองฝั่งจะมีจอดิจิทัลเป็นของตัวเอง ส่วนตรงกลางคอนโซลจะมาพร้อมกับนาฬิกา และแผงควบคุมที่น้อย แต่บรรยากาศห้องโดยสารโดยรวมดูมีความสมดุลน่าประทับใจ

พื้นที่โดยสารจะเป็นรูปแบบ 2+2 ที่นั่ง พร้อมเบาะนั่งสไตล์สปอร์ต ส่วนพื้นที่ด้านหลังจะมาพร้อมกับที่วางแขนอเนกประสงค์ตรงกลาง พร้อมมอบความกว้างขวาง โปร่งสบาย ด้วยหลังคาพาโนรามิกรูฟขนาดใหญ่

สำหรับขุมพลังของ Ferrari Purosangue ประเดิมด้วยเครื่องยนต์เบนซินแบบ NA V12 ความจุ 6.5 ลิตร กำลังสูงสุด 725 แรงม้า (PS) แรงบิด 716 นิวตันเมตร ด้วยความเร็วรอบ 8,250 รอบ/นาที จับคู่เกียร์ DCT 8 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ และด้วยการใช้วัสดุน้ำหนักเบา และการออกแบบที่มีความสมดุล ทำให้การกระจายน้ำหนักหน้า : หลังอยู่ที่ 49 : 51

อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ของ Ferrari Purosangue ทำได้ที่ 3.3 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 310 กม./ชม. ซึ่งเหนือกว่าคู่แข่งในหลาย ๆ ด้านทีเดียว

เป็นรุ่นแรกของแบรนด์ Ferrari ที่บรรจุเทคโนโลยช่วยชะลอขณะลงทางลาดชัน (HDC) กับระบบป้องกันการโคลงแบบแอคทีฟ พร้อมเสริมเหล็กกันโคลงคุณภาพสูง และ Multimatic spool-valve dampers ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อช่วยให้เกาะถนนได้ดีและลดการสั่นสะเทือนเมื่อวิ่งบนทางขรุขระ และสามารถทำให้แชสซีส์แข็งขึ้นเพื่อการขับขี่ด้วยความเร็วสูง

สำหรับราคาของ Ferrari Purosangue จะเปิดเผยเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง