คัดลอก URL แล้ว

BMW X1 M35i xDrive ยกระดับเครื่อง 2.0 ลิตรให้แรงสะใจ 312 แรงม้า

BMW เปิดตัว New X1 M35i xDrive ครอสโอเวอร์น้องเล็กที่ได้รับการอัปเกรดสมรรถนะใหม่จาก M Performance ที่มาพร้อมความแรงครบเครื่องต้งแต่บุคลิกที่สปอร์ตดุดัน ขุมพลังเบนซิน 4 สูบที่ทรงพลังที่สุด และระบบปฏิบัติการอัจฉริยะรุ่นล่าสุดที่จะมาเติมเต็มความเร้าใจยิ่งขึ้นกว่าเดิม

เริ่มจากบุคลิกภายนอก BMW X1 M35i xDrive ได้มีการปรับดีไซน์ใหม่เพิ่มความสปอร์ตดุดัน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนของระบบขับเคลื่อนด้วยกันชนหน้าที่ออกแบบใหม่, กระจังหน้าสีดำพร้อมตะแกรงแนวตั้ง, กระจกมองข้างสีดำ M, กันชนท้ายใหม่พร้อมท่อไอเสียคู่แยกซ้ายขวา, ล้ออัลลอยที่มีให้เลือกทั้งขนาด 19 นิ้ว และ 20 นิ้วหุ้มยางสมรรถนะสูง

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

สำหรับภายในได้มอบบรรยากาศที่สปอร์ตล้ำผ่านการตกแต่งด้วยวัสดุ Alcantara อะลูมิเนียม และหนังมากมาย พร้อมเบาะนั่ง M Sport ซึ่งมาพร้อมกับระบบปรับเบาะด้วยไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์เสริมที่คุณเลือกได้ ส่วนเบาะมาตรฐานจะเป็นเบาะ Sensatec/Alcantara ที่ลูกค้าสามารถเลือกเป็นหนังวีแกนได้ นอกจากนี้ยังเป็นรุ่นแรกที่ได้รับระบบปฏิบัติการ OS9 ใหม่ล่าสุด พร้อม iDrive ที่มีฟีเจอร์ Quick Select โดยที่ยังคงฟีเจอร์สิ่งอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยจาก X1 รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างครบครัน

เครื่องยนต์ของ BMW X1 M35i xDrive ได้รับการอัปเกรดจากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร TwinPower Turbo ที่ให้กำลังสูงสุด 312 แรงม้า ตั้งแต่ 5,750 ถึง 6,500 รอบ/นาที และแรงบิด 400 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 2,000 ถึง 4,500 รอบ/นาที อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ทำได้ถึง 5.2 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ถูกจำกัด + ยางสมรรถนะสูงที่ 250 กม./ชม. แต่ถ้าหุ้มยางธรรมดา ก็จะทำความเร็วเพียง 2.9 กม./ชม. จึงถูกขนานามว่าเป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ที่ทรงพลังที่สุด

ซึ่งเครื่องยนต์รุ่นนี้ได้ปรับปรุงระบบจ่ายน้ำมันลูกสูบพร้อมช่องระบายความร้อนใหม่, เพลาข้อเหวี่ยงที่แข็งแรงขึ้น และเปลือกตลับลูกปืนหลัก อีกทั้งฝาปิดที่ยกมาจากเครื่องยนต์ 6 สูบรุ่นล่าสุด

อีกทั้งยังรองรับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย ขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมระบบเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป รวมถึงยังปรับปรุงแชสซี และระบบกันสะเทือนใหม่เพื่อยกระดับสมรรถนะที่สปอร์ตยิ่งขึ้น พวงมาลัยปรับปรุงใหม่เพื่อเพิ่มระบบช่วยผ่อนแรงตามความเร็ว และการบังคับเลี้ยวที่เร็วขึ้น

BMW X1 M35i xDrive มีกำหนดวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเดือนตุลาคมนี้ สนนราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 49,900 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว ๆ 1.77 ล้านบาท

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง