คัดลอก URL แล้ว

BMW X1 xDrive30e M Sport ยกระดับ SUV PHEV ที่มอบสมรรถนะเหนืออีกชั้น

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ก้าวสู่อีกหมุดหมายแห่งความมุ่งมั่นของบริษัทในการส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมผสานกับโซลูชันเพื่อการขับขี่ที่ยั่งยืน ด้วยการเปิดตัว BMW X1 xDrive30e M Sport ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ลูกค้าในประเทศไทยจะได้สัมผัส BMW X1 ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ BMW xDrive และระบบปลั๊กอินไฮบริดที่สามารถวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ไกลถึง 83 กิโลเมตรตามมาตรฐาน NEDC ตอกย้ำเอกลักษณ์ระดับพรีเมียมอันฝังแน่นผ่านรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งและความอเนกประสงค์ในการใช้งาน รถยนต์รุ่นนี้ยังมอบความรู้สึกอิสระที่ไม่เหมือนใครให้แก่ผู้โดยสารทั้งการขับขี่ในชีวิตประจำวันและการเดินทางระยะทางไกล

BMW X1 xDrive30e M Sport ผสานพลังแห่งการขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ของบีเอ็มดับเบิลยูเข้ากับจุดเด่นของเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดได้เป็นอย่างดี โดยเครื่องยนต์อันทรงพลังผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้ามอบประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจ พร้อมลดการปลดปล่อยมลพิษ และยังเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญเชื้อเพลิงให้ดียิ่งขึ้น ระบบ BMW eDrive เจนเนอเรชันที่ 5 ซึ่งติดตั้งใน BMW X1 xDrive30e M Sport นี้ ยังช่วยปลุกเร้าผู้ขับขี่ที่มองหาสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

BMW X1 xDrive30e M Sport มาพร้อมกับการออกแบบภายนอกอย่างมีสไตล์และร่วมสมัย ในขณะที่ยังคงรูปลักษณ์อันแข็งแกร่งตามสไตล์ของบีเอ็มดับเบิลยูในกลุ่ม SAV พร้อมคุณสมบัติการออกแบบที่โดดเด่น ทั้งสัดส่วนอันทรงพลัง ซุ้มล้อรูปทรงเกือบสี่เหลี่ยม และส่วนหน้าและส่วนท้ายตามแบบฉบับ BMW X

ส่วนหน้าของ BMW X1 xDrive30e M Sport ให้ความรู้สึกที่ชัดเจนยิ่งขึ้น โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED แบบเพรียว กระจังหน้าทรงไตคู่ขนาดใหญ่ที่เกือบเป็นสี่เหลี่ยม เส้นสายรูปตัว X ที่แผ่ออกไปด้านข้าง และแถบโครเมียมอันสะดุดตาที่ช่องรับอากาศด้านล่าง รถรุ่นนี้ยังติดตั้งระบบไฟหน้า Adaptive LED มาเป็นมาตรฐานพร้อมกับระบบปรับการทำงานไฟสูงอัตโนมัติ (High-beam assistant) และล้ออัลลอย M ขนาด 19 นิ้ว ลาย Double-spoke แบบสลับสี

ขุมพลังเบนซิน 3 สูบ เทคโนโลยี TwinPower Turbo ที่ติดตั้งในรถยนต์รุ่นนี้ส่งกำลังเครื่องยนต์ที่เหลือล้นถึง 110 กิโลวัตต์ / 150 แรงม้า ที่ 4,700 – 6,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 230 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 4,400 รอบต่อนาที ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้ายังส่งกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 130 กิโลวัตต์ / 177 แรงม้า พร้อมแรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้า 247 นิวตันเมตร ที่ระยะทางขับเคลื่อนไฟฟ้าไกลถึง 83 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC

เมื่อทั้งสองระบบทำงานร่วมกันจะส่งกำลังรวมสูงสุด 240 กิโลวัตต์ / 326 แรงม้า และแรงบิดรวมสูงสุดที่ 477 นิวตันเมตร โดยสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง 5.6 วินาที ด้วยความเร็วสูงสุด 205 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ภายนอกตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงาและราวหลังคาดีไซน์ M สีดำเงา High-gloss Shadowline โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์แบบไดนามิกด้วยหลังคากระจก Panorama เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า และกระจกมองข้างพับอัตโนมัติและตัดแสงอัตโนมัติฝั่งคนขับ

การตกแต่งภายในที่กว้างขวางได้รับการสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถันจากวัสดุระดับพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็นแผงตกแต่งภายในด้วยอลูมิเนียมลาย Hexacube Pale M คอนโซลด้านบนแบบ Luxury พวงมาลัยหุ้มหนังดีไซน์ M และหลังคาภายในดีไซน์ M สี Anthracite ซึ่งช่วยมอบความสะดวกสบายและความหรูหรายิ่งขึ้นให้กับทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

อุปกรณ์มาตรฐานยังประกอบด้วยเบาะนั่งตอนหน้าปรับไฟฟ้าพร้อมระบบจำตำแหน่งเฉพาะฝั่งคนขับและเบาะนั่งตอนหน้าดีไซน์สปอร์ตมอบความสะดวกสบายในขณะนั่งมากยิ่งขึ้น ชุดไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารยังมอบบรรยากาศระดับพรีเมียมที่ล้ำสมัยภายในรถด้วย

BMW Live Cockpit Professional นำเสนอจอแสดงข้อมูลอันทันสมัยสำหรับผู้ขับขี่ พร้อมระบบที่ผสมผสานเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน นอกจากนั้น ระบบ BMW ConnectedDrive Services ยังนำเสนอคุณสมบัติและบริการขั้นสูงมากมายที่ช่วยให้การขับขี่สะดวก มีประสิทธิภาพ และสนุกสนานยิ่งขึ้น ระบบเครื่องเสียงรอบทิศทาง HiFi Harman Kardon
มอบประสบการณ์เสียงคุณภาพสูงอันดื่มด่ำที่สามารถปรับแต่งได้ จึงช่วยให้ประสบการณ์การขับขี่ที่ประทับใจยิ่งขึ้น

ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีใน BMW X1 xDrive30e M Sport ยังแสดงให้เห็นได้จากระบบขับขี่อัตโนมัติและระบบช่วยจอดที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ แบบ Steptronic พร้อมคลัตช์คู่และ Gearshift Paddles พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับรถในสภาพถนนต่าง ๆ

ระบบ BMW Head-Up Display ยังช่วยให้ผู้ขับขี่จดจ่ออยู่กับท้องถนน พร้อมให้ข้อมูลที่จำเป็นต่าง ๆ ในการขับขี่ นอกจากนั้น ระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติรุ่น Plus (Parking Assistant Plus) และระบบช่วยการขับขี่ (Driving Assistant) ยังมีมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นนี้อีกด้วย

ความปลอดภัยในการขับขี่ได้รับการยกระดับไปอีกขั้นด้วยระบบต่าง ๆ ได้แก่ ถุงลมนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร และตัวยึดคาร์ซีทสำหรับเด็ก ISOFIX นอกจากนั้น ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC) ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS) ระบบ Teleservices ปุ่มโทรออกฉุกเฉิน (Intelligent Emergency Call) ระบบป้องกันเสียงสำหรับคนเดินถนนและเซ็นเซอร์ตรวจจับการชนยังได้รับการติดตั้งมาเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ขับขี่และคนเดินถนน

BMW X1 xDrive30e M Sport ใหม่ มีมาให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีขาว Alpine White Solid สีดำ Black Sapphire Metallic และสีเงิน Space Silver Metallic บุภายในด้วยหนัง Sensatec Perforated สีมอคค่า ในขณะที่ตัวถังภายนอก สีฟ้า Portimao Blue Metallic มาพร้อมกับหนัง Sensatec Perforated สีดำ พร้อมเป็นเจ้าของได้ในราคา 2,799,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพ็คเกจบำรุงรักษา BSI Standard)


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง