คัดลอก URL แล้ว

Lexus GX โฉมใหม่ในรอบ 14 ปี พร้อมเครื่อง V6 เทอร์โบคู่ที่ทรงพลังกว่าเดิม

Lexus เปิดตัว All-new Lexus GX รถออฟโรดโครงสร้างขั้นบันได ขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการออกแบบยกเครื่องใหม่ในรอบ 14 ปี ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลง และมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาเติมเต็มความสุขในการเดินทางหลายรายการ

Lexus GX ปี 2024 จะนําเสนอในหกเกรดด้วยกัน ได้แก่ Premium, Premium+, Luxury, Luxury+ กับสองรุ่นใหม่ Overtrail และ Overtrail+

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ด้วยบุคลิกใหม่ของ Lexus GX ที่มาพร้อมกับบุคลิกที่แข็งแกร่ง ดุดัน ด้วยกระจังหน้า Spindle Grille ที่ได้รับการปรับดีไซน์ให้ดูเข้ม พร้อมลุย และออกแบบรับกับไฟหน้า LED, กระจกหน้าขนาดใหญ่ขึ้น, เส้นสายด้านข้างที่ดูบึกบึน, ไฟท้าย LED วางแนวยาว, ประตูท้ายที่สามารถเลือกเปิดได้เต็มบาน หรือเลือกเปิดแค่กระจกหลังอย่างเดียวได้

Lexus GX โฉมใหม่ มีความยาว 5,005 มม. กว้าง 2,117 มม. และมีความสูงตั้งแต่ 1,915 – 1,935 มม. ขึ้นกับขนาดยางรถ

ภายในได้รับการออกแบบที่สะท้อนทั้งความหรูหรา กว้างขวาง พร้อมเปิดประสบการการผจญภัยได้มากยิ่งขึ้น อาทิ เรือนไมล์จอดิจิทัลที่แสดงข้อมูลชัดเจน, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 14 นิ้ว รองรับ Apple Carplay และ Android Auto แบบไร้สาย ปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศ, ปุ่มสำหรับโหมดขับเคลื่อนสี่ล้อบนแผงเกียร์

พื้นที่โดยสารจะมีให้เลือทั้งเจ็ดที่นั่งมาตรฐาน โดยเบาะแถวสองจะพับแยก 40:60 ที่มาพร้อมปุ่มพับเบาะแบบ One touch และหกที่นั่ง โดยตรงกลางจะได้รับเบาะกัปตันซีท

สำหรับฟีเจอร์อื่น ๆ จะได้รับทั้งที่วางแก้วได้สูงสุด 12 ใบ, USB Ports จำนวนสูงสุดหกพอร์ต และช่องจ่ายไฟ 120V สำหรับจ่ายไฟแก่อุปกรณ์เสริม เป็นต้น

Lexus GX โฉมใหม่ ได้ประเดิมเผนโฉมเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.4 ลิตร ทวินเทอร์โบ จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด เพื่อแทนที่เครื่องยนต์ V8 เดิมที่จำหน่ายมาอย่างยาวนาน ซึ่งเครื่องยนต์ใหม่นี้จะให้สมรรถนะที่ดีขึ้น ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

ด้วยสมรรถนะสูงสุด 354 แรงม้า (PS) แรงบิด 650 นิวตันเมตร และสามารถรองรับน้ำหนักลากจูงได้สูงสุด 3,629 กก. อีกทั้งได้รับชุด Torsen limited-slip center differential และปรับปรุงการเปลี่ยนเกียร์ขับเคลื่อนสี่ล้อระหว่าง 4H สู่ 4L ที่เร็วขึ้นกว่าเดิม

สำหรับเกรด Overtrail และ Overtrail+ จะเป็น Lexus GX เวอร์ชั่นสายลุยที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ ภายใต้แนวคิด “Maximum outdoorsy trail basher” จึงทำให้สองรุ่นหลังมาพร้อมตัวถังสีทูโทน พร้อมภายในโทนสีแบบ Earthtone, ล้อขนาด 18 นิ้ว ยาง All-Terrain ขนาด 33 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน อีกทั้งมีแผงอะลูมิเนียมกันกระแทกใต้ท้องรถด้วย

อีกทั้งยังได้รับระบบล็อกเฟืองท้ายด้วยไฟฟ้า จับคู่กับระบบช่วงล่าง Electronic-Kinetic Dynamic Suspension System (E-KDSS) ของโตโยต้า พร้อมระบบควบคุมการทำงาน Anti-roll สำหรับโหมด Off-Road นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีออฟโรดมากมายเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน รวมถึง Multi-Terrain Select (MTS), Crawl Control, Downhill Assist Control (DAC) และ 3D Multi-Terrain Monitor

เฉพาะรุ่น Overtrail+ จะได้รับเบาะคู่หน้าปรับตำแหน่งด้วยไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชันนวดหลัง ฮีทเตอร์ และระบบระบายอากาศ สำหรับยกระดับความสะดวกสบายที่ดีที่สุด แม้ขับขี่บนทางวิบาก

Lexus GX มีกำหนดการจำหน่ายในอเมริกาช่วงต้นปี 2024 เป็นต้นไป โดยจะขึ้นสายการผลิตที่โรงงาน Tahara ในญี่ปุ่น อีกทั้งจะมีการเปิดตัวรุ่นไฮบริดควบคู่ด้วยในอนาคต

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง