คัดลอก URL แล้ว

Isuzu – Honda ร่วมพัฒนารถบรรทุกขุมพลังไฮโดรเจน เตรียมจำหน่ายในปี 2027

Isuzu Motors Limited ประเทศญี่ปุ่น ประกาศความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของการพัฒนารถบรรทุกขุมพลังไฮโดรเจนฟิวเซล โดยได้ประกาศลงนามร่วมสัญญากับทาง Honda Motor เป็นพันธมิตรหลักในการพัฒนา และจัดหาชิ้นส่วนสำหรับระบบขับเคลื่อนไฮโดรเจนฟิวเซลสำหรับรถบรรทุกหนัก โดยวางแผนพร้อมเปิดตัวและจำหน่ายภายในปี 2027 เป็นต้นไป

Isuzu และ Honda ได้สรุปข้อตกลงการวิจัยร่วมกันในการพัฒนาเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลสำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่เมื่อเดือนมกราคมปี 2020 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาเทคโนโลยีพื้นฐาน อาทิ ความเหมาะสมของระบบขับเคลื่อนไฮโดรเจนฟิวเซลสำหรับรถบรรทุกหนัก และระบบควบคุมภายใน ล่าสุดกลุ่มพันธมิตรจะเริ่มทำการทดลองสาธิตภายในในปีงบประมาณ 2023 นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

ทั้งสองบริษัทเชื่อว่าเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลนั้นสามารถปล่อย CO2 เป็นศูนย์ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการผลักดันความเป็นกลางทางคาร์บอนในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ซึ่งต้องพัฒนาให้มีความสามารถในการบรรทุกสูง ชิ้นส่วนรองรับการใช้งานระยะยาว เดินทางได้ไกล และเวลาจ่ายเชื้อเพลิงที่สั้นกว่าเทียบเท่ากับการเติมน้ำมัน

ด้วยการเพิ่มพูนประสบการณ์ และความรู้ที่ได้รับจากการวิจัยร่วมกัน ทั้งสองบริษัทจึงวางแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองทั้งสมรรถนะ และเงื่อนไขที่จำเป็นของรถบรรทุกหนัก และสร้างความพึงพอใจแก่ผู้ใช้ได้จริง

ทั้งสองบริษัทจะเร่งพัฒนารถบรรทุกหนักขุมพลังไฮโดรเจนฟิวเซลที่สะอาด เสียงรบกวนต่ำ การสั่นสะเทือนต่ำ ซึ่งใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีจุดแข็งของทั้งสองบริษัท และจะมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนไปสู่พลังงานสะอาดในทุกอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจน

เครดิตข้อมูลจาก car.watch.impress.co.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง