คัดลอก URL แล้ว

New Toyota Yaris Cross จากยุโรปสู่อินโดนิเซีย จัดเต็มทั้งรุ่นเบนซิน และไฮบริด

Toyota Yaris Cross มินิครอสโอเวอร์ที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Toyota Yaris ที่ได้ทำตลาดในหลายประเทศ อาทิ ยุโรป ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย ล่าสุดได้เปิดตัวที่ประเทศอินโดนิเซียอย่างเป็นทางการ โดยได้รับการออกแบบใหม่ให้มีบุคลิกที่เฉพาะตัวยิ่งขึ้น พร้อมพกขุมพลังทั้งเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร และเครื่องไฮบริด 1.5 ลิตรให้เลือก

Toyota Yaris Cross ได้รับการวางตำแหน่งกึ่งกลางระหว่าง Raize และ Corolla Cross ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ SUV ที่จำหน่ายในตลาดอินโดนีเซีย โดยรถรุ่นนี้มีบุคลิกที่ผสมผสานระหว่างกระจังหน้าขนาดใหญ่ และไฟหน้าดุดันที่ได้แรงบันดาลใจจาก Highlander ขณะที่ซุ้มล้อทรงกล่อง ส่วนหลังที่ดูกระชับ ส่วนกระจก และไฟท้ายที่ให้กลิ่นอายของ RAV4

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

ความน่าสนใจของ Toyota Yaris Cross สเปคอินโดนิเซียนี้จะอยู่ที่การใช้แพลตฟอร์ม DNGA เฉพาะตัว จนทำให้ตัวรถมีความยาว 4,310 มม. กว้าง 1,770 มม. และยาว 1,615 มม. กับระยะฐานล้อ 2,620 มม. ซึ่งยาวกว่า Yaris Cross ที่ใช้แพลตฟอร์ม TNGA ของสหภาพยุโรปถึง 130 มม.

สำหรับภายในแบบ 5 ที่นั่งนั้นเผยว่าได้รับการออกแบบให้มีความกว้างขวางกว่าในเซกเมนต์เดียวกัน อีกทั้งใต้เบาะหลังก็เป็นที่เก็บแบตเตอรี่สำหรับรุ่นไฮบริดด้วย จึงไม่ส่งผลต่อพื้นที่โดยสาร

ภายในโดดเด่นด้วยจออินโฟเทนเมนต์แบบแยกจากคอนโซลกลางขนาด 10.1 นิ้ว พร้อมเรือนไมล์จอดิจิทัล อีกทั้งยังมาพร้อมกับแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย, ไฟ Ambient Lighting, พาโนรามิกซันรูฟ, ประตูท้ายที่ควบคุมด้วยไฟฟ้า และชุดเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Toyota Safety Sense ADAS

Toyota Yaris Cross มาพร้อม 2 ขุมพลังให้เลือก ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ 1.5 ลิตร Dual VVT-i 105 แรงม้า แรงบิด 138 นิวตันเมตร โดยมีเกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์ CVT ให้เลือก รวมถึงจะมีเฉพาะแค่ขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น

และรุ่นไฮบริด ที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ 1.5 ลิตร ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน และระบบเกียร์อัตโนมัติ โดยมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 79 แรงม้า แรงบิด 141 นิวตันเมตร ขณะที่เครื่องยนต์เบนซินให้กำลัง 90 แรงม้า แรงบิด 121 นิวตันเมตร ให้กำลังรวมสูงถึง 110 แรงม้า และขับเคลื่อนล้อหน้าเช่นกัน

Toyota Yaris Cross จะประกาศราคาและกำหนดการวางจำหน่ายเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป และเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่น่าลุ้นเข้าไทยอยู่ไม่น้อย

เครดิตข้อมูลจาก toyota.astra.co.id


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง