คัดลอก URL แล้ว

Toyota ส่งรถยนต์ไฟฟ้า bZ Concept สองรุ่นใหม่สำหรับตลาดจีน

Toyota Motor Corporation เผยรถคอนเซ็ปต์จากตระกูล bZ ซึ่งเป็นตระกูลของรถยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์ภายในงาน Shanghai International Auto Show หรือ Auto Shanghai 2023 โดยจะมีมากถึง 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ bZ Sport Crossover Concept และ bZ FlexSpace Concept

ซึ่งทั้ง 2 รุ่นใหม่นี้จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้ตระกูล bZ ซึ่งเป็นตระกูลเฉพาะของรถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV ที่จะหน่ายทั้งในตลาดญี่ปุ่น จีน อเมริกา และตลาดสากล (ขึ้นกับรุ่นตัวถัง)

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

โดยรถคอนเซ็ปต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ จะเป็นหนึ่งในแผนการการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าจำนวน 10 รุ่น ภายในปี 2026 ซึ่ง 2 ในสิบคันที่กล่าวข้างต้นนี้จะได้รับการเปิดตัวโฉมจำหน่ายจริงสำหรับลูกค้าชาวจีนภายในปี 2024 เป็นต้นไป

เริ่มจาก Toyota bZ Sport Crossover Concept รถยนต์ไฟฟ้าตังถังสปอร์ตครอสโอเวอร์ดีไซน์ปราดเปรียว ซึ่งได้รับการพัฒนาด้วยแนวคิด “Reboot” สื่อถึงความปรารถนาที่จะเปลี่ยนอารมณ์เมื่อเดินทางด้วยรถยนต์

นอกเหนือจากสไตล์ที่กระฉับกระเฉง และสะท้อนบุคลิกเฉพาะตัวแล้วทางบริษัทฯ ยังได้มอบฟีเจอร์ที่ช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สำหรับลูกค้า Generation Z ตั้งแต่การได้ชมผลิตภัณฑ์ จนถึงการได้เป็นเจ้าของ รวมถึงฟังก์ชั่นอัจฉริยะ เช่น ระบบช่วยเหลือการขับขี่และช่วยจอดรถอัตโนมัติ รวมถึงการออกแบบที่เรียบง่ายแต่มอบทั้งความกว้างขวาง และล้ำสมัยในหนึ่งเดียว ผ่านจอดิจิทัลสองจอที่ลอยเหนือแผงคอนโซลหน้า หลังคาพาโนรามิกซันรูฟ เป็นต้น

ความน่าสนใจของรถรุ่นนี้คือการพัฒนาร่วมกันระหว่าง BYD TOYOTA EV TECHNOLOGY COMPANY (BTET), FAW Toyota Motor Co., Ltd. (FAW Toyota) และ Toyota Motor Research and Development Center (China) Co., Ltd. (TMEC) และจะจัดจำหน่ายโดย FAW Toyota

อีกรุ่นหนึ่ง Toyota bZ FlexSpace Concept ได้รับการออกแบบให้เป็นรถเอสยูวีสำหรับครอบครัว ที่มาพร้อมบุคลิกสุขุม สง่างาม และล้ำสมัย ทั้งภายนอก และภายใน ภายใต้แนวคิด “COZY HOME” ที่ครอบครัวสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย สะดวกสบาย และเป็นอิสระ ซึ่งตัวรถจะมาพร้อมเทคโนโลยีที่ควบคุมได้ง่าย กว้างขวาง ความปลอดภัยขั้นสูง ระยะทางในการขับขี่ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้งที่เหมาะสม และยังมาพร้อมกับฟังก์ชันอัจฉริยะอีกด้วย ทั้งหมดนี้ได้รับการออกแบบ และพัฒนาเพื่อสร้างรถยนต์ที่ช่วยให้ครอบครัว เพื่อน และคู่รักได้ใกล้ชิดกัน และมีความสุขกับชีวิตมากยิ่งขึ้น

สำหรับรถรุ่นนี้จะได้รับการพัฒนาร่วมกับ GAC Toyota (Guangqi Toyota Motor Co., Ltd.) และ และ Toyota Motor Research and Development Center (China) Co., Ltd. (TMEC) และจะผลิตและจำหน่ายโดย Guangqi Toyota


โดยรถทั้งสองรุ่นนี้ จะพัฒนาร่วมกันทั้งโตโยต้า กับพันธมิตรผู้ผลิตและพัฒนายานนต์สัญชาติจีน แต่จะแยกจำหน่ายกันคนละค่ายในประเทศจีน ซึ่งความน่าสนใจของทั้งสองรุ่นนอกจากดีไซน์ และฟีเจอร์แล้ว ทิศทางการออกแบบทั้งสองรุ่นจะเน้นทั้งความล้ำสมัย และความกว้างขวาง และอาจจะมีระยะฐานล้อที่ยาวด้วย สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ จะเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก global.toyota


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง