คัดลอก URL แล้ว

BYD YangWang U9 เตรียมยลโฉมคันจริง – ลุ้นราคาปลายเดือนเมษายนนี้

BYD นับถอยหลังเปิดตัวของว่าที่ All-New YangWang U9 ซูเปอร์คาร์ขุมพลังไฟฟ้า 100% ให้แฟน ๆ ได้ชมอย่างใกล้ชิดในงาน Shanghai Auto Show 2023 พร้อมเปิดตัวรุ่นเสริมชิ้นส่วนแอโร่พาร์ท ที่มอบบุคคลิกความเป็นซูเปอร์คาร์ตัวแรง พร้อมลุยในสนามทางเรียบ

หลังจากเปิดตัวแบรนด์รถยนต์ระดับไฮเอนด์อย่าง YangWang พร้อมเปิดตัวสองโมเดลทั้งซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า U9 ควบคู่กับเอสยูวีออฟโรดขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าอย่าง U8 ผ่านช่องทางออนไลน์เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยรถทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับเทคโนโลยี Yisifang ด้วยขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าอันทรงพลังทั้งสี่ล้อ ล่าสุดได้เผยความเคลื่อนไหวของการเปิดตัวโมเดลคันจริงของ U9 ให้ได้ชมกันในงาน Shanghai Auto Show 2023 ที่จะจัดขึ้นระหว่าง 18 – 27 เมษายนนี้ ผ่านการเผยภาพทีเซอร์ชุดใหม่ล่าสุด ส่วน U8 ก็อาจจะเปิดตัวคันจริงไล่เลี่ยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

สำหรับไฮไลท์สำคัญของการเผยโฉม YangWang U9 ที่จเผยคันจริงนั้น อ้างอิงจากภาพทีเซอร์ได้เผยให้เห็นตัวถังสีเงิน ที่แซมเฉดสีฟ้าอ่อน และสีม่วงเพิ่มความเปล่งประกายยิ่งขึ้น อักทั้งได้เผยถึงการเสริมสปอยเลอร์ท้าย ควบคุ่กับการปรับดีไซน์แอโร่พาร์ท และครีบสปลิตเตอร์รอบด้าน จนดูดุดันกว่าโฉมที่เปิดตัวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

สำหรับข้อมูล YangWang U9 ที่เผยก่อนหน้า จะเป็นซูเปอร์คาร์ที่มาพร้อมกับภาษาออกแบบ “Gate of Time and Space” ของแบรนด์ โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED ทรงตัว C โอบรับจมูกสไตล์ F1 ร่วมกับช่องระบายอากาศบนฝากระโปรงหน้าและซุ้มล้อหน้าอย่างเห็นได้ชัด ไฟท้าย LED วางนอนเต็มด้านกว่างของรถ พร้อมแผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายขนาดใหญ่

ไฮไลท์สำคัญคือเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน Yisifang ที่ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 4 ตัว แม้จะไม่ได้เผยสมรรถนะในเวลานี้ แต่หากอิงจากรุ่น U8 มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัวจะให้กำลังราว ๆ 295-322 แรงม้า และเมื่อทำงานครบ 4 ล้อ จะให้กำลังสูงสุดถึง 1,100 แรงม้า ซึ่ง U9 อาจจะให้สมรรถนะไล่เลี่ยกันเนื่องจากข้อได้เปรียบทั้งขนาดรถ น้ำหนัก และการต้านทานอากาศ

แต่สิ่งที่ได้รับการยืนยันก็คือ ทางบริษัทฯ เผยว่ารถรุ่นนี้จะให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 2 วินาที ซึ่งหากเป็นความจริง ก็จะช้ากว่ารถคู่แข่งอย่าง Aion Hyper SSR จาก GAC ด้วยส่วนต่างเพียง 0.1 วินาที

เตรียมนับถอยหลังเปิดสเปคอย่างเป็นทางการ พร้อมราคา YangWang U9 ในเร็ว ๆ นี้ และรอลุ้นว่าจะได้เข้าจำหน่ายในไทยหรือไม่

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com 1, 2, 3


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง