คัดลอก URL แล้ว

BMW X5 M & X6 M ซูเปอร์เอสยูวีระดับเรือธง แรงล้ำด้วยขุมพลัง Mild Hybrid ใหม่ล่าสุดของซีรี่ย์ M

หลังจากทาง BMW ได้เปิดตัว New X5 และ X6 สปอร์ตเอสยูวีรุ่นประบโฉมกันเมื่อไม่กี่สัปดาห์ ล่าสุด ได้ยกระดับความแรงล้ำไปอีกขั้นด้วย New BMW X5 M & X6 M ซูเปอร์เอสยูวีที่มาพร้อมบุคลิกใหม่ที่ถ่ายทอดจากรุ่น XM, เรือนไมล์จอโค้งใหม่ และเป็นรุ่นแรกของซีรี่ย์ที่ได้รับการอัปเกรดเครื่องยนต์ V8 ด้วยการเสริมระบบ Mild Hybrid ที่ทรงพลัง ออกตัวเฉียบคม

ครั้งแรกกับการผสานขุมพลัง V8 ด้วยระบบ Mild Hybrid

BMW X5 M และ X6 M จะจำหน่ายเฉพาะรุ่น Competition ซึ่งรุ่นนี้จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 4.4 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่ให้กำลังสูงสุด 625 แรงม้า (PS) แรงบิด 750 นิวตันเมตร ซึ่งตัวเครื่องยนต์ใหม่ได้รับการปรับปรุงชิ้นส่วนใหม่ทั้งเพลาข้อเหวี่ยง เทอร์โบ ท่อร่วมไอดี และท่อรวมไอเสียใหม่ นอกจากนี้ยังได้ทำการติดตั้งระบบ Mild Hybrid ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 48 โวลต์ คั่นกลางระบบเกียร์ M Steptronic 8 สปีด

ด้วยระบบส่งกําลังที่ได้รับการอัพเกรด และผสานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าส่งผลให้ “ตอบสนองต่อการส่งกำลังที่คมขึ้น และสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น” ถึงกระนั้นด้านประสิทธิภาพการขับขี่ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยอัตราเร่ง 0-97 กม./ชม. ที่ 3.7 วินาที และความเร็วสูงสุดถูกจํากัดไว้ที่ 250 กม./ชม. หรือ 285 กม./ชม. ด้วยแพ็คเกจเสริมอย่าง M Driver

ด้านอุปกรณ์มาตรฐานที่ได้รับ ได้แก่ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive, Active M Differential ที่ล้อหลัง, ท่อไอเสีย M Sport พร้อมฝาปิดควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์, M Compound Brakes และ Adaptive M Suspension Professional ที่สามารถตั้งค่าได้ละเอียดยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้จะช่วยให้คุณดึงประสิทธิภาพในพารขับขี่ซูเปอร์เอสยูวีได้ดีที่สุด

สไตล์สปอร์ตล้ำที่ถ่ายทอดจากรุ่น XM

ภายนอก New BMW X5 M

ด้านบุคลิกภายนอกของ X5 M และ X6 M จะได้รับทั้งไฟหน้า LED ที่บางกว่า ขณะเดียวกัน ทั้งไฟท้าย LED กับชิ้นส่วนบางรายการจะมีการดีไซน์เฉพาะตัว, ล้ออัลลอยด้านหน้า 21 นิ้ว กับล้อหลังขนาด 22 นิ้ว

กระจังหน้าไตคู่ที่ปรับปรุงใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก XM ซึ่งรับกันชนล่าง, แผงรีดอากาศด้านล่าง ท่อไอเสียสี่เหลี่ยม และแผงดิฟฟิวเซอร์ทั้งหมดเป็นสีดํา เช่นเดียวกับตราสัญลักษณ์

ภายนอก New BMW X6 M

นอกจากนี้ ยังได้รับสีตัวถังใหม่ Brooklyn Grey metallic, Isle of Man Green metallic และ Frozen Pure Grey metallic ควบคู่ไปกับ 50 สีพิเศษจาก BMW Individual

ฟีเจอร์สุดล้ำที่ซ่อนอยู่ในความสปอร์ตเข้มของซูเปอร์เอสยูวี

ภายใน New BMW X5 M

และสิ่งที่มีการปรับปรุงที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือ จอดิจิทัลทรงโค้ง BMW Curved Display ซึ่งประกอบด้วยแผงเรือนไมล์ดิจิทัลจอสีขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 14.9 นิ้วที่ทํางานบนระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 8 รวมถึงกราฟิกเฉพาะ M และหน้าจอ Head-Up Display ก็รวมอยู่ด้วย ผู้ขับขี่สามารถเลือกการตั้งค่าที่ต้องการผ่านเมนู M Setting ผ่านปุ่มควบคุมบนคอนโซลกลาง

รวมถึงมีการปรับปรุงระบบไฟส่องสว่าง แผงแดชบอร์ดที่มีโครงสร้างพื้นผิวที่เป็นผลึก และแผงครอบแป้นเปลี่ยนเกียร์คาร์บอน ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับการตกแต่งภายในด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ (พร้อมไม้ Fineline Black หรือไม้ Silver Ash Root Open Pore ในอุปกรณ์เสริม) พวงมาลัยหุ้มหนัง M, เบาะหนัง Merino พร้อมระบบอุ่นเบาะ, ระบบเสียง Harman Kardon และหลังคาพาโนรามิกมูนรูฟ

สำหรับไฮไลท์อุปกรณ์เสริม ได้แก่ ระบบเสียง Bowers & Wilkins, ประตู soft-close, หลังคา LED Panoramic Sky Lounge รวมถึงฟังก์ชั่นอุ่นเบาะ ระบายอากาศ และนวดในเบาะนั่ง

ภายใน New BMW X6 M

ด้านระบบความปลอดภัย ได้เพิ่ม Reversing Assitant และ Maneuver Assistant เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งสามารถจดจํารูปแบบการจอด และควบคุมการถอยรถโดยไม่ต้องบังคับพวงมาลัยได้ในระยะสูงสุด 200 ม.

BMW X5 M และ X6 M รุ่นปรับโฉม จะเปิดตัวสู่สาธารณะที่ Amelia Island Concours d’Elegance ในเดือนมีนาคม พร้อมเริ่มสายการผลิตที่โรงงานสปาร์ตันเบิร์กในเดือนเมษายน ราคาเริ่มต้นที่ 122,300 ดอลลาร์สําหรับ X5 M และ 127,200 ดอลลาร์สําหรับ X6 M หรือราว ๆ 4.23 และ 4.40 ล้านบาท โดยไม่รวมค่าขนส่งปลายทาง 995 ดอลลาร์และค่าธรรมเนียมอื่น ๆ

เครดิตข้อมูลจากcarscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง