คัดลอก URL แล้ว

Audi TT Final Edition ส่งท้ายรถสปอร์ตขนาดเล็กด้วยรุ่นพิเศษสุดเข้ม

Audi เตรียมปิดม่าน TT Series รถสปอร์ตรุ่นเล็กที่ครองใจคนทั้งโลกหลังทำตลาดมายาวนานกว่า 25 ปี นับตั้งแต่ปี 1998 และผ่านมาแล้วถึง 3 เจนเนอเรชั่น ด้วยการเผยโฉม Audi TT Final Edition ว่าที่รถรุ่นพิเศษรุ่นสุดท้ายที่มอบความสปอร์ตเข้มข้นทั้งภายนอก และฟีเจอร์ภายใน มอบสัมผัสที่โดดเด่นเหนือใคร โดยรุ่นพิเศษนี้จะจำหน่ายเฉพาะในสหราชอาณาจักรก่อน

Audi TT Final Edition สเปคสหราชอาณาจักร จะวางจำหน่ายด้วยกันหลายรุ่น ได้แก่ 40 TFSI Coupe, 45 TFSI Quattro Coupe, TTS Coupe, 40 TFSI Roadster, 45 TFSI Quattro Roadster และ TTS Roadster

โดยความพิเศษของรถรุ่นนี้จะได้รับตราวงแหวนสี่ห่วงสีดำเงา, ฝาครอบกระจกมองข้างสีดำ, ปลอกท่อไอเสียสีดำ และสปอยเลอร์หลังที่ยึดตายตัว สำหรับรุ่นโรดสเตอร์จะได้รับโรลบาร์ป้องกันศีรษะสีดำ และแผงดิฟฟิวเซอร์สีดำ สำหรับล้ออัลลอยในรุ่น TT จะได้ล้อ Y-spoke 5 ก้านสีดำ ส่วนรุ่น TTS จะได้รับ มีล้อสีดำแอนทราไซต์เคลือบเงา 7 ก้าน จาก Audi Sport

สำหรับภายในมาพร้อมกับการตกแต่งที่มอบสัมผัสแบบพิเศษสุด ด้วยวัสดุหนังตรงบริเวณที่วางแขนข้างประตู มือจับ และการตกแต่งคอนโซลกลาง, พวงมาลัยหุ้มหนัง Alcantara เดินตะเข็บด้ายสีแดงพร้อมแถบ 12 นาฬิกา, ตกแต่งด้วยชิ้นส่วนสีแดงเงา Tango พร้อมเบาะหุ้มหนัง Alcantara เดินตะเข็บด้ายสีแดง และพรมปูพื้นสีดำแต่งขอบสีแดง

Audi TT Final Edition ทุกรุ่นจะได้รับเทคโนโลยีเพิ่มอีกหลายรายการเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน อาทิ MMI Navigation Plus พร้อม MMI Touch และบริการ Audi Connect Infotainment นอกจากนี้ ในรุ่น TTS จะได้รับแพ็คเกจ Comfort & Sound Pack ซึ่งจะประกอบด้วยชุดเครื่องเสียงจาก Bang & Olufsen, กล้องถอยหลัง และชุดเซ็นเซอร์จอดรถ

จะมีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 41,910 ถึง 56,435 ปอนด์ หรือราว ๆ 1.73 ถึง 2.33 ล้านบาท พร้อม 3 สีตัวถังแบบเมทัลลิกให้เลือก ได้แก่ สีแดง Tango Red, สีขาว Glacier White และสีเทา Chronos Grey ซึ่งคงต้องจับตาดูว่าหลังจากที่เทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้ามีความสมบูรณ์แบบมากพอที่จะขยายไปสู่รถสปอร์ตขนาดเล็กกันหรือไม่

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง