คัดลอก URL แล้ว

Cake Makka Polestar มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมที่มาพร้อมสีใหม่จากรุ่น Electric Roadster

Cake ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขนาดเล็กจากสวีเดน ร่วมกับ Polestar ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในเครือ Volvo ร่วมกันเปิดตัว Cake Makka Polestar มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขนาดเล็กระดับพรีเมี่ยมอีกครั้ง หลังจากเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา โดยในโฉมใหม่นี้ได้ถ่ายทอดบุคลิกจากรถสปอร์ตเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด Polestar 6 / O2 Electric Roadster Concept ให้แฟน ๆ ได้ครอบครอง

Polestar 6 / Polestar O2 Electric Roadster Concept

สำหรับ Cake Makka Polestar รุ่นพิเศษนี้จะดัดแปลงจาก Cake Makka ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม ด้วยโทนสีฟ้า Sky อันสวยงาม ซึ่งเป็นสีที่เผยโฉมในรถคอนเซ็ปต์ Polestar O2 Electric Roadster Concept โดยเปิดตัวเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ต่อยอดความสำเร็จจากรุ่นแรกที่นำเสนอสีเทา Polestar Snow Matte ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา และจำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว

นอกเหนือจากโทนสีใหม่แล้ว ยังคงมาพร้อมการอัปเกรดอุปกรณ์ของรถด้วยชิ้นส่วนจากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ ชุดโช้คอัพจาก Öhlins รวมถึงแรคอเนกประสงค์ด้านหลังที่รองรับการบรรทุกสัมภาระท้าย ไปจนถึงให้ผู้โดยสารซ้อนท้ายได้

Cake Makka Polestar ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ทำความเร็วสูงสุด 45 กม./ชม. โดยที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดได้ 2 โหมด ได้แก่ โหมดขยายระยะทาง หรือโหมดประหยัดพลังงานเพื่อให้วิ่งได้ไกลขึ้น และโหมดสมรรถนะสมดุล ซึ่งเป็นโหมดที่ช่วยดึงสมรรถนะให้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ Cake Makka Polestar จะวางจำหน่ายเฉพาะช่องทางเว็บไซต์ของ Polestar Extensions เท่านั้น สนนราคาคันละ 5,300 ยูโร หรือราว ๆ 1.97 แสนบาท ขณะที่ Polestar 6 ได้เปิดสั่งจองล่วงหน้าแล้ว และจะเริ่มส่งมอบภายในปี 2026 เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก polestar.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง