คัดลอก URL แล้ว
Jaguar-C-Type Continuation 70 edition

Jaguar C-Type Continuation รุ่นฉลองครบรอบ 70 ปี ตำนานรถแข่งแชมป์ Le Mans แห่งยุค 50

Jaguar Classic ผู้ผลิตรถยนต์คลาสสิกเพื่อนักสะสมจากเครือ Jaguar เผยโฉมรถรุ่นพิเศษบนพื้นฐานจาก C-Type Continuation เพื่อเป็นการรำลึกถึงโมเดล C-type ที่สามารถคว้าชัยในรายการแข่งขัน Le Mans ในยุคปี 50 ในชื่อ New C-type Continuation ’70-Edition’

โดยรถรุ่นพิเศษนี้ จะเป็นการรำลึก 70 ปี ของตำนานคว้าชัยในการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans ในปี 1953 ที่รถ C-Type สามารถเข้าเส้นชัยที่หนึ่ง สอง สี่ และเก้า ซึ่งในเวลานี้ทางบริษัทฯ ได้รับการคืนชีพใหม่ให้แฟน ๆ ได้สะสม

ประเดิมด้วยด้วยตัวถังภายนอกสี Verbier Silver พร้อมการตกแต่งภายในด้วยหนัง Cranberry Red สุดเอ็กซ์คูลซีฟเนื่องจากทางบริษัทฯ กล่าวว่า ด้วยเทคนิคการผสมผสานสี และการตกแต่งจะไม่มีวันทำซ้ำอีก

รวมถึงมีตัวเลือกสีเขียว British Racing Green พร้อมการตกแต่งภายในด้วยหนัง Suede Green แม้จะเป็นสีธรรมดาสำหรับโมเดล C-Type Continuation ที่จะผลิตในจำนวนที่มากกว่าเล็กน้อย แต่เป็นสีในตำนานของทีมแข่งที่ได้คว้าชัยใน 24 Hours of Le Mans เช่นกัน

แม้รถรุ่นพิเศษจะใช้พื้นฐานจาก C-Type Continuation ไม่ว่าจะเป็นเฟรม ตัวถังอะลูมิเนียม รวมถึงระบบต่าง ๆ ภายในรถ ดิสก์เบรกดั้งเดิม แต่สิ่งที่สร้างความแตกต่างอย่างชัดเจนที่สุดก็คือ การตกแต่งด้วยตราพิเศษ พร้อมเบาะปักลายตัวเลข 70 รวมถึงดีคอลหมายเลขนักแข่งที่เป็นเลข 70 สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

รถรุ่นนี้มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียงแบบ NA ความจุ 3.4 ลิตรพร้อมคาร์บูเรเตอร์ Weber 40DCO3 สามตัว มอบแรงม้าสูงสุด 220 แรงม้า

โมเดล C-type Continuation แต่ละรุ่นใช้เวลาสร้างมากกว่า 3,000 ชั่วโมงที่ Jaguar Classic Works ในโคเวนทรี และรถคันแรก ๆ เพิ่งเริ่มเข้าถึงมือลูกค้าแล้ว ส่วนรุ่นฉลองครบรอบ 70 ปี ไม่ได้ระบุไว้ว่าจะผลิตเพียงกี่คัน

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง