คัดลอก URL แล้ว

Audi e-tron Prototype ว่าที่รูปลักษณ์ใหม่ของ e-tron กับเทคโนโลยีใหม่ที่รอสัมผัส

หลังจากที่ได้เผยภาพทีเซอร์ใหม่ได้ไม่นาน ล่าสุด Audi ได้เปิดตัว e-tron Prototype รถครอสโอเวอร์ขุมพลังไฟฟ้าที่สะท้อนแนวทางการออกแบบของไลน์ e-tron ใหม่ ควบคู่กับนวัตกรรมใหม่ที่น่าจับตามอง โดยได้เปิดตัวที่ E-Cannonball ในฮัมบูร์ก

โดยรถคอนเซ็ปต์นี้มาพร้อมกับลายพรางใหม่ และการเน้นโทนสีส้มตัดกับโทนขาวและเทา ด้านหน้ารถโดดเด่นด้วยกระจังหน้าสีส้มแบบใหม่ กีบดีไซน์ไฟหน้าใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีส่องสว่างแบบใหม่ แต่ยังไม่เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกในเวลานี้

ขณะเดียวกัน ตัวกันชนหน้าได้ผสมผสานองค์ประกอบจากรุ่นธรรมดา และ S Line ที่มอบความสปอร์ตยิ่งขึ้น และช่องดักอากาศใหม่ ขยับมาที่ด้านหลังจะพบกับกันชนหลัง และแผงดิฟฟิวเซอร์ใหม่ รวมถึงไฟท้ายใหม่ และโลโก้ e-tron ที่ออกแบบใหม่เช่นกัน

สำหรับรายละเอียดทางเทคนิคอื่น ๆ ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาในเวลานี้ แต่ก่อนหน้านั้นมีข้อมูลว่ารถต้นแบบนี้อาจจะถูกต่อยอดและประเดิมเปิดตัวให้กับ Q8 e-tron ก่อน เพื่อให้ตำแหน่งในกลุ่ม Audi ชัดเจนขึ้น

ขณะเดียวกันก็มีการคาดการณ์ว่าจะมีการอัปเกรดระบบขับเคลื่อนไฟฟ้ายกใหญ่ ตั้งแต่มอเตอร์ ระบบการกู้คืนพลังงานไฟฟ้ากลับเข้าสู่แบตเตอรี่ และชุดแบตเตอรี่ใหม่เพื่อให้สามารถขยายระยะทางในการเดินทางได้ไกลจากเดิม 440 กม. เป็น 600 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (WLTP)

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง