คัดลอก URL แล้ว

ส่องสเปค SLEEK TYPE-V Series รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบสับเปลี่ยนแบตเตอรี่รุ่นเรือธง เริ่ม 97,500 บาท

SLEEK TYPE-V รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ได้ทำตลาดในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ SLEEK อย่างเป็นทางการในรูปแบบของรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบสับเปลี่ยนแบตเตอรี่รุ่นเรือธง ที่ได้เปิดสเปค และเปิดจองล่วงหน้าเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พร้อม ๆ กับ TYPE-S และ TYPE ONE ซึ่งทุกรุ่นได้รับความสนใจจากแฟน ๆ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในฐานะยานพาหนะพลังงานทางเลือกสู้น้ำมันแพง ที่ใคร ๆ ก็เป็นเจ้าของได้ และสามารถจดทะเบียนวิ่งบนท้องถนนอย่างเป็นทางการอีกด้วย

โดยในวันนี้จะพามาชม SLEEK TYPE-V Series ที่ยลโฉมตัวเป็น ๆ พร้อมข้อมูลทางเทคนิคเต็ม ๆ ในงาน SLEEK Event “Paradigm Shift 2022” ที่ผ่านมา ซึ่งภายในงานจะจัดแสดงเฉพาะรุ่น TYPE-V ทั้ง 4 สีตัวถัง ได้แก่ Ghost White, Piano Black, Lava Red และ Khaki Gray

SLEEK TYPE-V ที่เข้ามาจำหน่ายในไทย เป็นรถที่ประกอบในไทย โดยในปัจจุบัน จะมีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่น อาทิ TYPE-V Lite, TYPE-V และ TYPE-V GT

ดีไซน์สปอร์ตล้ำ สง่างาม และคล่องตัวทุกเส้นทาง

SLEEK TYPE-V มาพร้อมกับการดีไซน์ภายนอกที่สปอร์ตโดดเด่น ทันสมัย ลงตัวกับชิลด์บังลมหน้าสีดำ และไฟหน้า LED ที่ส่องสว่างได้ไกลถึง 35 มม. และความหน่วง 16 วินาที, ไฟเลี้ยว LED และไฟท้ายไดนามิก LED ดีไซน์ทันสมัย เบาะตอนยาว 2 ระดับ พร้อมสวิตซ์เปิดเบาะที่ทำได้ง่ายในปุ่มเดียว

TYPE-V มีมิติความยาว x กว้าง x สูง ที่ 1875 x 765 x 1195 มม. น้ำหนักรถ 125 กก. น้ำหนักบรรทุกสูงสุด 165 กก. และระดับความชันที่รองรับ 17 องศา

TYPE-V GT มีมิติความยาว x กว้าง x สูง ที่ 1930 x 700 x 1210 มม. น้ำหนักรถ 124 กก. น้ำหนักบรรทุกสูงสุด 165 กก. และระดับความชันที่รองรับ 17 องศา

มอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ และช่วงล่าง

SLEEK TYPE-V และ TYPE-V Lite มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าล้อหลังแบบสลีคมอเตอร์บรัชเลส กำลังมอเตอร์ 3000 วัตต์ ความเร็วสูงสุด 80 กม./ชม.

ขณะที่รุ่น TYPE-V จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าวางกลาง กำลังมอเตอร์ 4000 วัตต์ ขับเคลื่อนล้อหลังผ่านโซ่สเตอร์ ความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม.

ทุกรุ่นจะจ่ายพลังงานผ่านแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแรงดันไฟฟ้า 60V ความจุ 35Ah จำนวน 2 ลููก รวม 70Ah ให้ระยะทางในการวิ่งได้ไกลสุด 200 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ภายใต้การขับขี่ด้วยความเร็วคงที่ 35 กม./ชม.)

ระยะเวลาการชาร์จประมาณ 3 – 4 ชั่วโมง โดยสามารถชาร์จผ่านตัวรถด้วยปลั๊กพ่วงแบบพิเศษ หรือถอดแบตเตอรี่ไปชาร์จในบ้านได้เช่นกัน

ขณะเดียวกันในรุ่น TYPE-V Lite จะได้รับแบตเตอรี่แรงดันไฟฟ้า 60V ความจุ 35Ah เพียงลูกเดียว น้ำหนักก็จะเบาลง แต่ระยะทางในการขับขี่จะสั้นกว่าเดิม

เลือกความเร็วในการขับขี่ได้ดั่งใจด้วยเกียร์ไฟฟ้า 3 โหมด ที่จะช่วยควบคุมกำลังไฟฟ้าสู่ล้อเพื่อกำหนดความเร็วสูงสุดในแต่ละโหมด รวมถึงมีเกียร์ถอยหลังที่ทำความเร็วเพียง 13 – 15 กม./ชม. โดยประมาณ

ด้านช่วงล่างจะได้รับทั้งโช้คอัพไฮดรอลิกแบบเทเลสโคปิกที่ล้อหน้า กับโช้คอัพไฮดรอลิกเสริมสปริงวางคู่ที่ล้อหลัง ดิสก์เบรก CBS ทั้งล้อหน้า และล้อหลัง กับล้ออัลลอย 12 นิ้ว ทั้งล้อหน้า-หลัง หุ้มยางขนาด 120/70-12 ในทุกรุ่น

ออพชั่นที่ครบครัน ทันสมัยโดนใจ

SLEEK TYPE-V ทุกรุ่น มาพร้อมเรือนไมล์จอ SOC ส่องสว่างชัดเจน, ช่องเก็บของใต้เบาะขนาดกะทัดรัดอันมาจากการออกแบบที่จัดเก็บแบตเตอรี่ แบบขนานที่แยกห้องจากกัน โดยลูกหนึ่งจะอยู่ใต้เบาะ และอีกลูกจะอยู่ตรงกลางที่วางเท้า

ให้การเดินทางของคุณสะดวกสบายสมบูรณ์แบบด้วยตะขออเนกประสงค์หลังแฟริ่งหน้า และแรคอเนกประสงค์ด้านหลังดีไซน์สปอร์ต ที่เป็นได้ทั้งด้ามจับ และที่ยึดกล่องสำหรับบริการเดลิเวอรี่, กุญแจรีโมท พร้อมระบบปลดล็อกอัตโนมัติ

ขณะที่รุ่น GT จะมีลวดลายดีคอลเฉพาะตัว แรคหลังสีดำ และเรือนไมล์ Full Digital Display จอสีสุดล้ำ และโลโก้ GT

ราคา


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง